Chồng trúng số 35 tỷ nhưng không nói với vợ, âm thầm trả nợ giúp vợ cũ và cái kết

DOÃN KỲ - Ngày 03/02/2023 00:08 AM (GMT+7)

Người đàn ông này đã trúng số độc đắc nhưng lại không nói với vợ câu nào, cuối cùng phải nhận cái kết đắng ngắt.

Mới đây, tòa án quận Long Loan, thuộc thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã công bố thông tin về một vụ việc hết sức bất ngờ. Một người đàn ông đã trúng số độc đắc nhưng không hề nói với vợ câu nào, âm thầm tự sử dụng số tiền đó vào mục đích riêng, cuối cùng gây ra tranh chấp sau khi người vợ phát hiện sự thật.

Truyền thông địa phương đưa tin, cách đây vài năm, một người đàn ông tên Xiao Zhou đã mua một tấm vé số và may mắn trúng giải đặc biệt, được nhận số tiền "khủng" là 10 triệu nhân dân tệ (gần 35 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại), sau khi trừ thuế và các khoản phí khác thì được thực lĩnh 8,43 triệu nhân dân tệ (hơn 29 tỷ đồng).

Những tưởng đây sẽ là niềm vui lớn của gia đình, nào ngờ anh Xiao Zhou lại đưa ra một quyết định khó hiểu, đó là không hề nói gì về chuyện trúng số với vợ, chỉ âm thầm đi lĩnh tiền một mình. Sau đó, người đàn ông này đã sử dụng số tiền vào những mục đích riêng. Anh ta bí mật chuyển 2 triệu nhân dân tệ (gần 7 tỷ đồng) cho em gái mình, sau đó lại đem 700.000 nhân dân tệ (hơn 2,4 tỷ đồng) để trả nợ mua nhà giúp vợ cũ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mãi sau đó, người vợ của anh Xiao Zhou là cô Xiao Lin mới phát hiện ra sự thật này. Cô vô cùng sốc và đau đớn khi chồng lừa dối mình, chẳng những không cho mình cùng hưởng phúc, mà còn đem tiền cho vợ cũ. Điều này không chỉ làm rạn nứt tình cảm vợ chồng mà còn vi phạm tài sản trong hôn nhân của người vợ. Vì vậy, cô Xiao Lin đã quyết định khởi kiện anh Xiao Zhou ra tòa, đòi bồi thường 2/3 số tiền mà anh Xiao Zhou đã chuyển ra ngoài, tức là 2/3 của 2,7 triệu nhân dân tệ.

Sau khi xét xử, tòa án nhận thấy tình cảm giữa đôi bên đã rạn nứt, dù cố gắng hàn gắn và khuyên nhủ cũng không được nên đã chấp thuận cho 2 người ly hôn.

Bên cạnh đó, tòa án cũng cho rằng việc anh Xiao Zhou chuyển tiền cho em gái và vợ cũ mà không bàn bạc, không nhận được sự cho phép của cô Xiao Lin là trái pháp luật bởi số tiền đó là tài sản chung trong hôn nhân của 2 người. Nếu anh Xiao Zhou chuyển tiền mà không thông báo cho vợ, cô Xiao Lin được phép yêu cầu bồi thường. Cuối cùng, tòa án phán quyết anh Xiao Zhou phải bồi thường cho cô Xiao Lin 60% của 2,7 triệu nhân dân tệ đó. Ngoài ra, sau khi ly hôn, cô Xiao Lin cũng có quyền đòi phân chia tài sản thuộc về mình.

Một luật sư Trung Quốc tên Yi Yi bày tỏ rằng anh hoàn toàn đồng ý với phán quyết của tòa án quận Long Loan, bởi vợ chồng có quyền bình đẳng trong việc định đoạt tài sản chung trong hôn nhân.

Trên mạng xã hội, cư dân mạng xứ Trung cũng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về vụ việc này:

"Chỉ vì một lần trúng số mà tan nát gia đình, liệu có đáng không?".

"Có lẽ ngay từ đầu, mối quan hệ của cặp đôi này đã không tốt, số tiền đó chỉ là khoét sâu thêm vào sự rạn nứt của họ".

"Vợ chồng có phúc cùng hưởng, tại sao nhận được may mắn từ trên trời rơi xuống mà không cho vợ mình hưởng cùng trong khi cô ấy đã vất vả nhiều vì gia đình?"...

Cưới nhau 1 tháng chồng vẫn không thèm động phòng, vợ đâm đơn ly hôn, trả toàn bộ sính lễ
Sau khi phát hiện ra bí mật của chồng, người vợ lập tức đệ đơn ly hôn khi chỉ vừa kết hôn được 1 tháng.

Hôn nhân gia đình

Theo DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình