Đường đến vinh quang của cậu học trò đoạt HCV Vật Lý Châu Á

Ngày 13/05/2015 09:19 AM (GMT+7)

Vừa về đến Nghệ An sau hành trình chinh phục tấm Huy chương Vàng Olympic Vật Lý Châu Á – Thái Bình Dương, Nguyễn Ngọc Khánh, lớp chuyên Lý 12A3, trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã được lãnh đạo tỉnh, thầy cô, gia đinh và các bạn đón chào trong niềm xúc động.

Cô giáo Nguyễn Thị Thơ An chia sẻ: “Đưa học sinh đi thi, tôi trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lo lắng, hồi hộp, rồi vỡ òa niềm vui. Lần này, kỳ thi được tổ chức ở Trung Quốc, một đất nước có thế mạnh về Vật lý và có đội tuyển rất mạnh là một thách thức lớn đối với cô và trò.

Đề thi khó, sau khi đưa bài của em về chấm, tôi thực sự chưa dám khẳng định có được Huy chương Vàng hay không? Nhưng kết quả, em Khánh đạt điểm lý thuyết cao nhất và đạt điểm thực hành cao thứ 2 toàn đoàn.

Đó là niềm vui bất ngờ đối với tôi và em Khánh. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam giành 2 HCV tại kỳ thi Olympic Vật Lý khu vực Châu Á”.

Đường đến vinh quang của cậu học trò đoạt HCV Vật Lý Châu Á - 1

Lễ chào đón cô Nguyễn Thị Thơ An và em Nguyễn Ngọc Khánh trở về

Bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng thay mặt lãnh đạo ngành gửi lời chúc mừng nồng nhiệt trường THPT Chuyên Phan Bội Châu và gia đình em Nguyễn Ngọc Khánh, chào mừng em Khánh và cô giáo Thơ An đã vượt qua hành trình vất vả, đem vinh quang về cho gia đình, quê hương, đất nước.

Bà Kim Chi gửi lời cảm ơn sự quan tâm, khích lệ, động viên kịp thời của nhà trường THPT Phan Bội Châu, công sức dạy dỗ miệt mài của các thầy cô nhóm Vật Lý, sự giúp đỡ của các em học sinh, hội phụ huynh dành cho Khánh, đặc biệt là bố mẹ khánh, đã hết lòng dạy bảo em suốt 12 năm học qua, và sự nỗ lực của bản thân em Khánh, để giành được tấm HCV Olympic Vật Lý Châu Á – Thái Bình Dương năm 2015.

“Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta tổ chức đón học sinh đạt huy chương từ các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế trở về, nhưng lần nào cũng xúc động, vui mừng và tự hào. Chúc mừng Nguyễn Ngọc Khánh và mong em tiếp tục cố gắng, tự tin để tham dự kỳ thi Olympic quốc tế được tổ chức tại Ấn Độ, nối tiếp truyền thống của trường THPT chuyên Phan Bội Châu”.Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD &ĐT Nghệ An chúc mừng thành tích em Khánh và cô Thơ

Buổi lễ chào đón tổ chức gọn nhẹ nhưng ý nghĩa, rất đông các bạn học sinh đã mang hoa đến tặng, chúc mừng cô Thơ An và Khánh sau thời gian dài không được gặp mặt, chỉ biết dõi theo hành trình của 2 cô trò qua điện thoại, mạng Internet. Những câu chúc mừng, những cái nắm tay, quàng vai, cái ôm siết chặt, và nụ cười hạnh phúc…

Đường đến vinh quang của cậu học trò đoạt HCV Vật Lý Châu Á - 2

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cô Thơ An và em Ngọc Khánh

Trên gương mặt vẫn còn in rõ mệt mỏi, căng thẳng của hành trình tham dự kỳ thi Olympic Vật Lý từ Trung Quốc trở về, em Nguyễn Ngọc Khánh chia sẻ: “Ngày thi thứ nhất, em làm phần lý thuyết không được tốt, bị sai một số lỗi nhỏ nên rất lo lắng. Ngày thi thứ 2, trước khi bước vào giờ thi, em đã viết một đoạn bằng bút chì quyết tâm sẽ cố gắng để đem vinh quan về cho trường, cho tỉnh nhà. Cuối cùng, thì em cũng đã đạt được mục tiêu mình đề ra”.

Khánh cũng rất xúc động “Khi trở về được tỉnh, nhà trường, thầy cô và các bạn chào đón như thế này. Bởi lúc tham gia tập huấn ở Hà Nội rồi đi thi, em sợ lúc mình trở về thì các bạn đã nghỉ học hoặc bận ôn thi mà không đến được”!

Năm nay, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 4 em đi thi Olympic châu Á và quốc tế. Ngoài Khánh còn có 2 bạn đi thi Olympic môn Tin học châu Á, 1 bạn đi thi Toán quốc tế.

Thành công của Khánh tạo thêm động lực và niềm tin để học sinh trường “Phan”, học sinh xứ Nghệ kỳ vọng hơn nữa vào kết quả của những kỳ thi sắp tới, góp phần làm giàu thêm truyền thống của ngôi trường chuyên mang tên nhà chí sỹ yêu nước, làm rạng danh đất học xứ Nghệ.

Theo Hồ Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự