Gần nhà cháu bé 33 ngày tuổi chết trong chậu nước, một bé trai 9 tuổi suýt bị bắt cóc

Ngày 13/06/2017 15:04 PM (GMT+7)

Đang chơi cùng bạn ở sân đình, bé trai 9 tuổi bị một nam thanh niên xốc nách lên xe. May mắn sau đó bạn của cháu bé đã phát hiện và nói với người lớn nên nam thanh niên kia nhanh chóng bỏ cháu rồi nổ xe bỏ chạy.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Thủy, mẹ cháu Nguyễn Văn An (9 tuổi, xóm trại, thôn Giếng, xã Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội), vụ việc trên xảy ra vào khoảng 14h, ngày 11/6. Lúc này, cháu An (thôn Ao Sen, xã Hữu Bằng – gần ngay đình làng) đang chơi ở đình làng thì có một nam thanh niên đi xe máy lạ mặt lại gần. Người này nói rằng lên xe chú đưa đi chơi và dùng tay xốc nách cháu An kéo lại phía xe máy đỗ cách đó khoảng 200m.

Gần nhà cháu bé 33 ngày tuổi chết trong chậu nước, một bé trai 9 tuổi suýt bị bắt cóc - 1

Đình làng, nơi xảy ra sự việc.

Lúc này, tại sân đình ngoài cháu An còn có cháu Huy (bạn thân của An - 9 tuổi, thôn Ao Sen, xã Hữu Bằng) và chị Thuyết (mẹ cháu Huy) đang quét dọn sân để dọn hàng nước bán. Thấy An bị người lạ mặt kéo đi nên Huy đã nhanh chóng nói với chị Thuyết “Mẹ ơi, An bị thế nào ấy” nên sau đó chị Thuyết đã hô lên. Thấy vậy, nam thanh niên lạ mặt nhanh chóng thả cháu An xuống rồi lấy xe máy rời khỏi cùng một nam thanh niên khác đang đứng chờ ở phía cổng còn lại của đình.

"Quá sợ hãi nên cháu An về không kể lại với ai. Chiều đó cháu đi chơi cùng bố, xuống đình làng nghe mọi người kể lại, bố cháu gặng hỏi cháu mới kể. Từ hôm đó tới giờ, An sợ, không dám đi đâu chơi, có đi thì cũng đi cùng người lớn.

Gần nhà cháu bé 33 ngày tuổi chết trong chậu nước, một bé trai 9 tuổi suýt bị bắt cóc - 2

Chị Thúy - mẹ cháu An kể lại sự việc.

Nghe kể lại mà tôi cũng rụng rời chân tay, may mắn là cháu An vẫn bình an vô sự, không bị bắt đi. Ngay ngày hôm sau, chồng tôi cũng đã trình báo lên chính quyền địa phương và cũng dặn dò mọi người để ý trông con, không nên để các bé đi chơi mà không có người lớn đi cùng, để tránh việc đáng tiếc xảy ra”, chị Thúy - mẹ cháu An kể lại sự việc..

Ngồi cạnh mẹ, cháu Nguyễn Văn An nhớ lại: “Hôm đấy có một chú mặt đồ đen tiến lại gần cháu rồi nói lên đây chú đèo đi chơi, cháu không lên thì chú ấy cứ lôi cháu ra xe. Sau đó mẹ bạn Huy quay lại thì chú ấy bỏ cháu ra rồi chạy xe đi luôn.

Gần nhà cháu bé 33 ngày tuổi chết trong chậu nước, một bé trai 9 tuổi suýt bị bắt cóc - 3

Cháu An cho biết hiện vẫn sợ hãi và không dám đi chơi khi không có người lớn đi cùng.

Cháu thấy có một chú đứng gần cháu, một chú nữa cũng đứng trong đình. Nhưng khi chú kia chạy ra xe thì hai người đi mất”.

Theo người dân địa phương, tuy cháu An chưa bị bắt đi nhưng vụ việc này cũng khiến nhiều người sợ hãi. Những gia đình ở đây cũng đã cảnh giác hơn và nhắc nhở các cháu bé không chơi ở những nơi vắng vẻ, ít người.

Gần nhà cháu bé 33 ngày tuổi chết trong chậu nước, một bé trai 9 tuổi suýt bị bắt cóc - 4

Cháu Huy - bạn thân của cháu An, trao đổi với phóng viên.

Trước sự việc trên, phóng viên đã liên hệ với UBND xã Hữu Bằng, ông Phan Lạc Trường (Chủ tịch UBND xã) cho biết: "Chúng tôi chưa nhận được thông tin trình báo của gia đình. Sự việc cũng không rõ vì đình làng ở giữa làng như vậy làm gì có chuyện bắt cóc xảy ra được".

Được biết, khu vực cháu An suýt bị bắt đi rất gần với nhà của cháu bé 33 ngày tuổi, tử vong trong chậu tắm (thôn Đình, xã Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội) được phát hiện vào sáng ngày 12/6 nên người dân khu vực này càng thêm hoang mang lo lắng.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự