Sau 56 năm tìm kiếm, 2 anh em cùng cha khác mẹ lần đầu gặp mặt, nghẹn ngào giây phút gọi tên nhau

Thảo Anh - Ngày 19/07/2024 14:40 PM (GMT+7)

Tuy là anh em nhưng họ chưa một lần gặp gỡ, chỉ biết tên nhau qua những lá thư gửi từ Bắc vào Nam… 

Trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương mới chia sẻ câu chuyện tìm người thân của gia đình cô Bùi Thị Liên (quê gốc ở xã Ngọc Trung, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) được khoảng 1 ngày, đã nhận về tin vui. Ngay khi kết nối với đầu dây ở Tiền Giang, một cuộc gặp gỡ online đã diễn ra, đôi bên xác nhận thông tin, vỡ òa trong hạnh phúc khi tất cả đều trùng khớp.

56 năm trước, cha bỏ vào Nam lấy vợ 2 rồi mất liên lạc từ đó…

Được biết, cô Liên (hiện đang sống ở Đồng Nai) lên chương trình để tìm ông nội và những người thân trong Nam thay cha mình. Theo chia sẻ của cô, ông nội cô tên là Bùi Ngọc Chương, đã bỏ gia đình ngoài Thanh Hóa để vào Nam lấy vợ 2 từ năm 1968. Cha cô tên là Bùi Hoàng Lương, năm nay đã 75 tuổi, hiện đang sống cùng con trai ở quê nhà Thanh Hóa.

Từ khi ông nội vào Nam lấy vợ mới rồi sinh con, cha cô chỉ có vài lần liên lạc qua thư tay. Đến khoảng năm 1979, ông nội gửi thư cho cha cô Liên, viết rằng: “Con đừng gửi thư vào Vũng Tàu nữa, bố đi theo vợ về quê ở Mỹ Tho, khi nào đến nơi bố sẽ viết thư về cho con”... Thế nhưng từ đó tới nay, không có lá thư nào được gửi về, ông Lương không thể liên lạc được với cha mình nữa.

Cô Liên chia sẻ thông tin với Tuấn Vỹ

Cô Liên chia sẻ thông tin với Tuấn Vỹ

Ông Lương chia sẻ, hồi ông còn gửi thư qua lại cho cha cũng đã biết cha có 2 người con trai với vợ sau, tên là Dũng và Sơn. Người mẹ kế tên là Trần Thị Di (quê ở Mỹ Tho). Ông Lương kể: “Có một khoảng thời gian tôi gửi thư vào Vũng Tàu cho cha tôi, nhưng sau đó ổng nói ổng đi Mỹ Tho rồi, đừng gửi thư nữa. Từ đó, tôi bặt tin ông luôn…”.

Ở cái tuổi gần đất xa trời, ông Lương chỉ mong muốn tìm thấy tung tích của gia đình phía Nam. Ông muốn trước khi nhắm mắt có thể gặp được những người em cùng cha khác mẹ và gia đình ruột thịt trong Nam.

Giờ chắc là cha tôi không còn đâu, mà tôi muốn tìm là tìm thằng Dũng thằng Sơn mà cha tôi hay kể trong thư đó, xem chúng nó trông như thế nào, có khỏe mạnh không. Tôi cũng muốn được gặp gia đình trong đó nữa, muốn đến thắp hương cho cha, chứ tôi giờ 75 tuổi thì ổng cũng mất lâu rồi”, ông Lương tâm sự.

Cô Liên cho biết, cha mình đã tìm kiếm ông nội suốt 56 năm nay. Ngày ông mới vào Nam, rồi lấy vợ sinh con, cha cô cũng muốn vào thăm nhưng kinh tế không có. Sau này, cô và em trai cũng giúp cha tìm người thân trong Nam suốt nhiều năm, nhưng không tìm được.

Tôi có viết thư, đăng ký chương trình tìm kiếm mà không có tin gì cả. Giờ cha tôi cũng 75 tuổi, ổng già lắm rồi. Ở cái tuổi gần đất xa trời, ổng chỉ mong tìm được các chú, gặp các chú, rồi có dịp vào miền Tây chơi”, cô Liên nghẹn ngào. 

May mắn đã mỉm cười với gia đình cô Liên khi video tìm người thân được đăng tải 1 ngày, ông Dũng đã liên hệ với kênh để xin được kết nối và xác nhận thông tin. Đôi bên đã có cuộc trò chuyện online, mọi chi tiết họ đưa ra về tên, tuổi, quê quán, các mốc thời gian,... đều trùng khớp.

Cô Liên đã nói chuyện với ông Dũng

Cô Liên đã nói chuyện với ông Dũng

Anh em lần đầu gặp mặt, bất ngờ khi thấy giống cha như đúc

Sau khi xác nhận một số thông tin cơ bản với ông Dũng (hiện đang sống ở xã Phước Trung, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang), cô Liên đã chuyển máy cho em trai là chú Tú, đang sống cùng cha tại Thanh Hóa. Ngay khi ông Lương xuất hiện trước màn hình, ông Dũng đã rất bất ngờ vì anh trai quá giống cha lúc sinh thời. 

Còn ông Lương nhìn thấy em trai trước mặt, run rẩy hỏi: “Đây là thằng Dũng đó hả? Có phải Dũng không, hay là thằng Sơn?”. Ông nói em trai trông to lớn, khỏe mạnh y như cha mình, nhìn khuôn mặt cũng có nhiều nét tựa tựa cha. Sau những thông tin được xác nhận là trùng khớp, họ gần như đã chắc chắn tới 99% là anh em ruột.

Ông Lương và ông Dũng lần đầu gặp mặt

Ông Lương và ông Dũng lần đầu gặp mặt

Cả hai tâm sự về những chuyện trong quá khứ, từ khi cha vào Nam lấy vợ 2. Ông Dũng cho biết, hồi đó gia đình rất nghèo, cả nhà từ Mỹ Tho vào Vũng Tàu làm kinh tế, sau đó lại trở về Mỹ Tho sinh sống. Ông Dũng cũng biết về gia đình của mẹ lớn ngoài Thanh Hóa, nhưng vì cha không kể nên chẳng dám hỏi nhiều.

Lúc đó em còn nhỏ lắm, em còn nhớ cha nói là anh hai con mẹ lớn ngoài Bắc gửi thư vào… rồi em chạy đi chơi thôi chứ cũng chẳng biết gì. Em cũng không biết cha có gửi thư cho anh nữa không, em còn nhỏ lắm, cha mẹ đi đâu em theo đấy thôi”, ông Dũng nhớ lại chuyện cũ. 

Ông Dũng cũng chia sẻ, tên đầy đủ của ông là Bùi Ngọc Anh Dũng (SN 1969), em trai là Bùi Ngọc Thế Sơn (hiện đang sống ở quê vợ tại Kiên Giang). Sau này, khi về Tiền Giang lập nghiệp, ông có khai trong giấy tờ là Bùi Văn Dũng, cha là Bùi Văn Chương. 

Cha đã mất cách đây 20 năm trong một lần đi biển, nhà hồi đó nghèo lắm, cha mất chẳng có một tấm ảnh để thờ cúng. Giờ mộ cha ở Tiền Giang, em cũng mong gia đình ngoài Bắc vào thắp cho cha nén nhang chứ ngày cha đi tội nghiệp lắm”, ông Dũng bộc bạch với anh trai. 

Nghe những lời tâm sự của người em, ông Lương cũng bày tỏ mong muốn được vào Nam 1 lần trước khi nhắm mắt xuôi tay. Vậy là sau 56 năm mong ngóng, giờ đây, người anh 75 tuổi đã được gặp em mình. Hai anh em cũng hứa hẹn về ngày đoàn tụ trong thời gian sớm nhất. 

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương.

60 năm xa cách, 3 chị em nghẹn ngào ngày gặp lại: May mắn còn được nhìn thấy nhau!
Đứa trẻ 7 tuổi ngày ấy theo ông ra chợ rồi lạc mất, cả nhà thương nhớ tìm kiếm suốt 60 năm… nay mới có duyên hội ngộ.

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động