Gặp chàng trai dành cả thanh xuân để làm thiện nguyện: "Ai cũng có thể trở thành người hùng của chính mình"

Thảo Anh - Ngày 02/08/2024 12:00 PM (GMT+7)

Từ khi còn là sinh viên, chàng trai 9x ở Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã luôn năng nổ trong các hoạt động thiện nguyện. Đến nay, sau 13 năm cống hiến, anh đã cùng câu lạc bộ của mình thực hiện rất nhiều hoạt động ý nghĩa.

Anh Hoàng Công Minh (SN 1992) quê gốc ở Hưng Yên, năm 6 tuổi anh đã theo cha mẹ vào Đắk Lắk lập nghiệp. Hiện tại, anh đang sinh sống ở thành phố Buôn Ma Thuột và làm việc bán thời gian cho 2 công ty, phụ trách bên mảng truyền thông.

Gặp chàng trai dành cả thanh xuân để làm thiện nguyện: amp;#34;Ai cũng có thể trở thành người hùng của chính mìnhamp;#34; - 1

Anh Minh được nhiều người biết đến với những hoạt động từ thiện ý nghĩa, thắp sáng niềm tin cho những mảnh đời bất hạnh. Anh hiện đang là chủ nhiệm CLB Hiến máu khu vực Tây Nguyên, Uỷ viên BCH Hội Từ Tâm Đắk Lắk, Uỷ viên BTT Mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên. 

Do chủ động được thời gian nên mình có thể cân bằng giữa gia đình, công việc và những hoạt động thiện nguyện của CLB. Mình muốn sống thật ý nghĩa, trước hết là bằng những hoạt động thiện nguyện”, anh Minh chia sẻ. 

Chàng trai đầy nghị lực trên con đường thiện nguyện 

Năm 2011, khi còn là sinh viên trường ĐH Tây Nguyên, anh Minh cho biết bản thân thường tham gia các hoạt động do đoàn thanh niên của trường tổ chức như văn nghệ, thể thao, hiến máu nhân đạo,... Đến năm 2012, sau một chuyến đi thiện nguyện do trường tổ chức, nhìn hình ảnh lem luốc của các em nhỏ, sự vất vả của đồng bào dân tộc thiểu số, anh Minh muốn bản thân mình phải làm nhiều hơn nữa để giúp đỡ mọi người. 

“Mình thấy thương mọi người lắm, nhất là trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số. Sau chuyến đi đó, mình tham gia vào các chương trình thiện nguyện nhiều hơn và cảm thấy vui khi được giúp đỡ được cho người khác”, anh Minh chia sẻ.

Sau khi ra trường, bằng tâm huyết và sức trẻ, anh Minh cùng 1 số người bạn thành lập CLB Hiến máu ở Tây Nguyên. CLB đã có nhiều hoạt động nổi bật trong 10 năm qua với 5 dự án thiện nguyện để giúp đỡ cộng đồng, bao gồm: Ngân hàng máu sống; Ngân hàng sữa mẹ; Bếp cháo yêu thương; Góp gạo nuôi bé và Chương trình an sinh xã hội. 

Nhóm hiến máu lưu động khu vực Tây Nguyên do anh Minh phụ trách

Nhóm hiến máu lưu động khu vực Tây Nguyên do anh Minh phụ trách

Nói về quá trình thực hiện các dự án thiện nguyện, anh Minh chia sẻ rằng bản thân đã gặp phải không ít khó khăn. Điều khiến anh Minh trăn trở nhất chính là quỹ thời gian eo hẹp khi các thành viên khó sắp xếp thời gian, công việc để tham gia. Chính bản thân anh cũng từng phải đổi gần chục công ty vì lý do hay nghe điện thoại riêng để xử lý những ca hiến máu khẩn cấp. Ngoài ra, CLB không có nguồn tài trợ nào cả, mọi hoạt động, tiền duy trì số hotline,… đều do anh Minh tự bỏ tiền ra để vận hành. 

Thời gian đầu thì phải nói là cực kỳ khó khăn, vì mình mới ra trường công việc cũng chưa ổn định. Thậm chí nhiều khi hết tiền điện thoại, tiền đổ xăng... mình phải mượn của bạn bè. 

Khi mình làm thiện nguyện, giúp được nhiều người thì ngoài những người tin tưởng, yêu quý mình, đâu đó vẫn có những người chưa hiểu. Mình hay nói với các thành viên CLB là hãy bỏ ngoài tai tất cả, chỉ tập trung vào công việc, miễn sao bản thân không cảm thấy hổ thẹn là được”, anh Minh tâm sự.

Gặp chàng trai dành cả thanh xuân để làm thiện nguyện: amp;#34;Ai cũng có thể trở thành người hùng của chính mìnhamp;#34; - 3

Vậy là bằng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Minh và những người cộng sự luôn đồng hành cùng nhau trên mọi hành trình. Suốt 10 năm qua, họ đã cùng vượt khó khăn, đem sức trẻ đóng góp cho cộng đồng và trao tình yêu thương tới tận tay những mảnh đời cần giúp đỡ.  

Bất cứ ai cũng có thể trở thành người hùng của chính mình...

Người ta thường nói, thiện nguyện là một hành trình ý nghĩa với những hoạt động mang giá trị nhân văn cao đẹp, thế nhưng, với anh Hoàng Công Minh thì đó đơn giản chỉ là được sống và được cống hiến cho đời. Khi giúp đỡ người khác, giúp họ xóa bỏ tự ti, mặc cảm thì bản thân mình cũng cảm thấy hạnh phúc hơn - Đây là điều khiến anh tự hào nhất trong hành trình thiện nguyện của mình.

Với anh, làm thiện nguyện là xuất phát từ tâm, không nhất định phải có nhiều tiền. Chỉ cần những hành động nhỏ như hiến máu, ủng hộ người nghèo, dắt trẻ qua đường,… là trái tim hướng thiện được lan tỏa. Từ những hành động nhỏ, chúng ta sẽ dần thực hiện được những điều lớn lao cho xã hội.

Gặp chàng trai dành cả thanh xuân để làm thiện nguyện: amp;#34;Ai cũng có thể trở thành người hùng của chính mìnhamp;#34; - 4

Có lẽ chính vì trải qua một tuổi thơ thiếu thốn, khó khăn nên anh thấu hiểu sự khổ cực của những mảnh đời bất hạnh. Anh luôn tự nhủ, bản thân cần phải làm nhiều hơn nữa, hãy trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương. 

Mình khuyên các bạn trẻ nếu có thời gian nên tham gia các hoạt động thiện nguyện, các bạn sẽ được trải nghiệm, học hỏi và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. 

Qua đó, các bạn sẽ cảm thấy bản thân mình còn may mắn hơn rất nhiều người, sẽ trân trọng cuộc sống và có thêm nghị lực để vượt qua những khó khăn mà bản thân đang mắc phải. Hãy chữa lành bằng cách giúp đỡ thật nhiều”, anh Minh nhắn nhủ. 

Gặp chàng trai dành cả thanh xuân để làm thiện nguyện: amp;#34;Ai cũng có thể trở thành người hùng của chính mìnhamp;#34; - 5

Được biết sắp tới, anh Minh sẽ tập trung cho mảng công việc nhiều hơn để nâng cao kỹ năng, cũng như tăng thêm thu nhập cho bản thân. Bên cạnh đó, anh vẫn tiếp tục duy trì những dự án thiện nguyện hiện tại của CLB. 

Bản thân anh đang ấp ủ kế hoạch lập 1 đội cứu trợ, cứu giúp những động vật bị bỏ rơi. Anh cũng hi vọng những dự án thiện nguyện cộng đồng của mình sẽ luôn được mọi người đón nhận và ủng hộ. 

Ở Sài Gòn có một thùng mì kỳ lạ, cứ vơi lại đầy khiến ai nhìn thấy cũng ấm lòng...
Giữa con đường 3 tháng 2 (quận 10) nhộn nhịp, có một góc nhỏ bình yên mang tên "Thùng mì tử tế”. Nơi đây, những ly mì trong thùng cứ vơi lại đầy để...

Việc tử tế

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế