Gặp cô chú nhặt ve chai lúc đêm khuya, chàng trai trẻ có hành động ấm áp được cộng đồng mạng ngợi khen

Thảo Anh - Ngày 29/08/2024 14:40 PM (GMT+7)

Khi thấy những người lớn tuổi còn lang thang trên đường tới khuya để lượm ve chai, nam thanh niên đã không ngần ngại mua tặng các cô chú một suất ăn để họ được ấm bụng và tiếp tục mưu sinh. 

Những đoạn clip ghi lại hình ảnh một chàng trai trẻ chạy xe ôm công nghệ chia sẻ suất ăn lúc nửa đêm cho các cô chú có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía cộng đồng mạng. Theo những hình ảnh được ghi lại thì thanh niên này đã chủ động mua đồ ăn để trực tiếp tặng lại cho nhiều người nghèo khó.

Một suất ăn nhỏ xuất phát từ tấm lòng lương thiện 

Trong những video được chia sẻ, anh chàng chạy xe ôm công nghệ lúc đêm khuya thường gặp các cô chú nhặt ve chai hay người lao động nghèo vẫn lang thang khắp các con phố để kiếm thêm thu nhập. Chàng trai đã không ngần ngại đưa suất ăn đêm của mình cho các cô chú với lời nhắn nhủ: “Cô chú ráng ăn để lấy sức kiếm tiền, con vẫn còn đồ ăn”.

Không chỉ một mà có nhiều hoàn cảnh éo le được nam thanh niên giúp đỡ, lần thì gói xôi, lần thì suất cơm rang hay bịch gạo, túi mì tôm, hoặc chút tiền mặt,... tuy nhỏ bé nhưng lại giúp những mảnh đời còn đang phải mưu sinh ngoài kia có được một bữa ăn no. 

Hành động đẹp của chàng trai khiến cộng đồng mạng cảm kích vô cùng. Ai cũng biết, đồ ăn là do anh chàng đã chuẩn bị từ trước và chủ động chạy khắp các con phố để dành tặng các cô chú có hoàn cảnh khó khăn. Thế nhưng, chính cách giúp đỡ khéo léo đó đã chạm tới trái tim của biết bao người. Cư dân mạng đã dành nhiều lời khen cho tấm lòng nhân ái của chàng trai trẻ. 

- Một gói xôi chứa đựng một tấm lòng nhân ái bao la, cảm ơn bạn vì hành động thật đẹp. 

- Cách giúp đỡ khéo léo và cảm động thật sự.

- Cuộc đời cần lắm những người như bạn, hành động đẹp ấy cần được lan tỏa.

- Nếu cần người đồng hành, tôi sẵn sàng ủng hộ bạn.

- Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, hãy cùng nhau giúp đỡ thật nhiều người có hoàn cảnh khó khăn bạn nhé.

Gặp cô chú nhặt ve chai lúc đêm khuya, chàng trai trẻ có hành động ấm áp được cộng đồng mạng ngợi khen - 1

Hãy chọn cách gần gũi nhất để giúp đỡ người khó khăn 

Chủ nhân những đoạn clip ấy là anh Hiếu, hiện đang sống tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Anh Hiếu hiện đang làm nghề tự do, đôi khi có kinh doanh nhỏ hoặc chạy xe công nghệ kiếm thêm thu nhập. 

Theo chia sẻ của anh Hiếu, anh đã bắt đầu mua những suất ăn đêm rồi đi tặng người có hoàn cảnh khó khăn từ tháng 10 năm ngoái. Lúc đó, anh chỉ đăng ký chạy xe để kiếm thêm, đồng thời phục vụ cho kênh cá nhân của mình. Thế nhưng, khi chạy đêm hôm anh mới thấy được những mảnh đời bất hạnh còn lang thang mưu sinh nên anh đã chủ động chia sẻ suất ăn của mình cho họ. 

Một lần rồi có lần thứ 2, thứ 3, những lần sau mình đã có sự chuẩn bị hơn. Mình chủ động mua đồ ăn để gặp các cô chú là sẵn sàng tặng lại. Đôi khi đưa tiền, các cô chú không nhận nên mình chọn cách giúp đỡ bằng đồ ăn, các cô chú cũng thoải mái nhận lấy vì mình luôn miệng nói, mình lỡ mua dư một phần”, anh Hiếu chia sẻ.

Anh Hiếu cũng cho biết, anh sẽ tiếp tục thực hiện việc làm thiện nguyện của mình để giúp đỡ được nhiều người hơn nữa. Dù là hành động nhỏ bé với một suất ăn lúc khuya muộn, nhưng anh đã khiến những người khó khăn cảm thấy ấm lòng. 

Mình đã chọn cách gần gũi nhất để không ai cảm thấy tủi lòng. Nhìn mọi người vui vẻ, thoải mái nhận lấy suất ăn mà mình cũng hạnh phúc. Giúp người khác cũng như đang giúp chính mình. Mỗi tối được giúp đỡ các cô chú, mình cảm thấy cuộc sống tích cực hơn. Mình hi vọng những điều tốt đẹp sẽ được lan tỏa tới cộng đồng”, anh Hiếu nhắn nhủ.  

Ở Sài Gòn có một nồi cháo kỳ diệu, cứ vơi lại đầy mang niềm vui đến với bệnh nhi ngày cuối tuần
Tại một góc nhỏ BV Nhi đồng 2, những phần cháo nóng hổi, đầy đủ chất dinh dưỡng cứ chuyền tay nhau đến với những bệnh nhi khó khăn. Dù mỗi phần cháo...

Sài Gòn tử tế

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế