Thấy ông cụ nhặt ve chai đứng ngoài cửa lúc nửa đêm, hành động của nhóm bạn trẻ khiến ai xem cũng ấm lòng

Thảo Anh - Ngày 19/08/2024 14:40 PM (GMT+7)

Cả nhóm liên hoan đến 1h sáng thì thấy người đàn ông lớn tuổi cứ ngó nghiêng ngoài cửa, hỏi ra mới biết ông đi nhặt ve chai, các bạn trẻ liền bảo nhau gom hết vỏ lon, thùng giấy để giúp đỡ.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông đứng thập thò ngoài cửa nhà lúc đêm khuya, ánh mắt hướng vào phía trong nhà nhìn các bạn trẻ đang tụ tập ăn uống, đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn lao 

Được biết, người đàn ông lớn tuổi này làm nghề nhặt ve chai để kiếm sống. Hàng ngày, ông vẫn đạp chiếc xe cũ, chất đầy bao bì túi bóng đựng đồng nát rong ruổi khắp các con phố Sài Gòn đến tận khuya để lượm chai lọ cũ, giấy báo bỏ đi. 

Hôm đó, nhóm bạn trẻ tụ tập liên hoan đến 1h sáng thì thấy ông đứng thập thò ngoài cửa nhìn vào. Một chàng trai vội chạy ra hỏi xem ông có cần giúp đỡ gì không thì nhận được câu trả lời bất ngờ: “Các cô các chú có vỏ lon bia, vỏ chai uống xong rồi thì cho tôi xin về đi bán nhé”.

Thấy ông cụ nhặt ve chai đứng ngoài cửa lúc nửa đêm, hành động của nhóm bạn trẻ khiến ai xem cũng ấm lòng - 1

Ngay lập tức, các thanh niên bảo nhau thu gom vỏ lon bia, chai nhựa không dùng nữa để đưa cho ông. Chàng trai tốt bụng còn “tặng” cho ông thêm mấy chiếc vỏ thùng carton, có thể đổi lấy tiền. Mọi người mời vào ăn cùng nhưng ông từ chối và chỉ xin vỏ lon, vỏ chai, giấy báo thôi. 

Hình ảnh người đàn ông khắc khổ trong bộ quần áo cũ mèm, đôi tay lem luốc nhặt từng vỏ chai thật sự khiến ai xem cũng chạnh lòng. Khi được các bạn trẻ giúp đỡ, cho nhiều vỏ lon, vỏ chai và bìa carton, ông nở nụ cười vui mừng và cảm ơn rối rít. 

Khoảnh khắc vui vẻ của người đàn ông và hành động đẹp từ các bạn trẻ được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về hàng ngàn bình luận tích cực. Cư dân mạng dành lời khen cho việc làm tử tế của nhóm thanh niên và mong người đàn ông khắc khổ sẽ được nhiều người giúp đỡ hơn nữa.

- Tấm lòng hướng thiện cần được lan tỏa, mong rằng nhiều người sẽ xem được clip này.

- Nhìn ông tươi cười mà sao mình muốn khóc vậy, hãy giúp đỡ ông thật nhiều nhé bạn.

- Một hành động thật ấm áp, tuy nhỏ nhưng lại có ý nghĩa lớn lao đối với ông.

- Thay mặt ông cảm ơn các bạn, cách mọi người giúp đỡ ông thật khéo léo và đẹp vô cùng.

- Một bữa tiệc ý nghĩa, cảm ơn các bạn vì đã làm những điều đơn giản nhưng mang ý nghĩa lớn lao. 

Sự tử tế cần được cho đi thật nhiều

Chủ nhân đoạn clip là anh Minh Cường, hiện đang kinh doanh tự do trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp). Anh không ngờ video của mình lại nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng với hơn 6 triệu lượt thả tim. 

Thấy ông cụ nhặt ve chai đứng ngoài cửa lúc nửa đêm, hành động của nhóm bạn trẻ khiến ai xem cũng ấm lòng - 2

Anh Cường cho biết, hôm sau anh có gặp lại người đàn ông đang nhặt ve chai cạnh cửa hàng nên đã chủ động hỏi thăm. Được biết, ông năm nay 59 tuổi, đang thuê trọ ở đường Quang Trung. Vợ ông đã mất, vì không có con cái nương tựa nên ông lang thang đi lượm ve chai mưu sinh. Lúc trước ông làm phụ hồ nhưng bị té ngã và mất sức lao động, đôi tai cũng chẳng còn nghe rõ nữa. 

“Ông vui vẻ và lạc quan lắm, khi nhận được sự giúp đỡ từ mọi người, ông không quên gửi lời chúc tới các nhà hảo tâm, chúc họ đạt được nhiều thành công và có cuộc sống tốt đẹp. Mình cũng chỉ giúp được một phần nhỏ bé nhưng thấy ông cười tươi, mình cũng vui lây”, anh Cường chia sẻ. 

Thấy ông cụ nhặt ve chai đứng ngoài cửa lúc nửa đêm, hành động của nhóm bạn trẻ khiến ai xem cũng ấm lòng - 3

Theo anh Cường, hành động của nhóm đơn giản chỉ xuất phát từ sự tử tế và mong muốn giúp đỡ ông có thêm thu nhập. Anh Cường tin rằng, bất cứ ai khi ở trong hoàn cảnh đó cũng sẽ giúp đỡ ông.

Gặp những mảnh đời khó khăn, mình luôn sẵn sàng giúp đỡ. Mình nghĩ sự tử tế cần được cho đi thật nhiều. Tuy không thể thay đổi thế giới, nhưng hành động nhỏ bé ấy có thể giúp chúng ta thay đổi thế giới của một người”, anh Cường bộc bạch. 

Gặp bé gái bị cha cắt tóc như con trai đi bán cá mưu sinh, người đàn ông liền có hành động đáng khen
Mặc thời tiết giữa hè nắng nóng, bé gái vẫn đầu trần đạp xe trên đường, mang theo rổ cá bán dạo để kiếm tiền mua thuốc cho mẹ. 

Việc tử tế

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế