Giả công an lừa đảo xuyên quốc gia

Ngày 19/02/2014 21:50 PM (GMT+7)

Chiều 19.2.2013, công an TP.HCM cho biết đã có quyết định khởi tố đối với hai bị can là Trần Văn Tèo (25 tuổi) và Trần Văn Huy (21 tuổi, cùng ngụ thành phố Cần Thơ) về hành vi lừa đảo tài sản.

Khoảng đầu tháng 1.2004, Huy và Tèo giả vờ là nhân viên công ty VNPT gọi điện thoại đến bà V. (ngụ quận Bình Thạnh) bảo bà đang nợ 9 triệu tiền điện thoại và công ty đã chuyển hồ sơ sang công an. 

Giả công an lừa đảo xuyên quốc gia - 1

Hai đối tượng Huy và Tèo tại cơ quan điều tra.

Sau đó, hai đối tượng đã nối máy cho bà V. nói chuyện với một người tự xưng là công an thành phố Hà Nội. Người tự xưng công an cho biết, hiện nay, cơ quan điều tra đang nghi ngờ bà có liên quan đến đường dây rửa tiền tại ngân hàng. Để bà V. tin là thật, chúng còn dùng điện thoại bàn gọi đến và bảo là số điện thoại của công an thành phố Hà Nội.

Từ những hành động này, bà V. tin tưởng người gọi cho mình là công an thực nên cho biết mình có tài khoản ngân hàng nhưng không liên quan đến việc vi phạm pháp luật. Bà V. nghe theo lời của người tự xưng là công an chuyển vào tài khoản mà người này đưa ra 100 triệu đồng với lời hứa “giám định xong hai tiếng sẽ trả lại”.

Tuy nhiên, đợi mãi nhưng vẫn không thấy vị “công an” trả lời, bà V. biết mình đã bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Giả công an lừa đảo xuyên quốc gia - 2

Tang vật thu giữ được trong vụ án.

Qua quá trình tìm hiểu, điều tra, sau đó không lâu, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) đã bắt giữ cả hai đối tượng.

Tại cơ quan công an, Huy và Tèo thừa nhận hành vi của mình. Bên cạnh đó, chúng còn khai tiếp tay cho một người đàn ông Trung Quốc lừa đảo bằng cách tìm người có tài khoản, thẻ thanh toán quốc tế được hỗ trợ dịch vụ chuyển tiền qua Internet banking.

Cả hai đều biết hành động của mình là sai trái nhưng vì lòng tham nên vẫn làm “tay sai” cho người này. Cơ quan điều tra nhận định, Huy và Tèo đã lừa đảo nhiều người với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng. Chúng nằm trong một đường dây tội phạm lừa đảo công nghệ có tổ chức xuyên quốc gia. Hiện, công an đang tiếp tục điều tra vụ án và truy bắt những người liên quan.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan