Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ”

Ngày 29/06/2020 14:00 PM (GMT+7)

Mỗi buổi chiều, trẻ con trong làng ngoài xã lại tập trung về “công viên ông Chỉnh” thỏa sức vui chơi mà không hề phải mất tiền vào cửa.

Ông Chỉnh chia sẻ về quyết định lập công viên cho trẻ em vui chơi.

Nằm ngay sát cổng vào làng An Thông (Đức Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang) là một công viên với cái tên đặc biệt: “Công viên ông Chỉnh”. Tại đây, nhiều loại đồ chơi dành cho trẻ em như xích đu, cầu trượt, bập bênh… được dựng lên. Bên cạnh đó là một bức tranh với màu sắc vô cùng nổi bật.

Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 1

Công viên do gia đình ông Chỉnh dựng nên ở ngay cổng làng.

Người dân nơi đây cho biết, công viên này là do gia đình ông Nguyễn Đức Chỉnh (71 tuổi) sống cùng làng An Thông xây dựng, mục đích để cho trẻ em vui chơi lành mạnh và vào cửa hoàn toàn miễn phí.

Nhà ông Chỉnh cách công viên khoảng hơn 100 mét, mỗi ngày ông Chỉnh ra công viên 2 lần vào mỗi buổi sáng - chiều để dọn dẹp, quán xuyến các trẻ nhỏ đến chơi. Ông nói rằng, mình làm ra công viên thì phải có trách nhiệm, chứ không phải làm ra rồi để đó. Trong trường hợp trẻ mải chơi bị tai nạn, hoặc ném đất đá vào nhau ông lại mang tiếng với dân làng.

Công viên này cũng được bố trí các bộ bàn ghế đá để người dân đi thể dục, khi mỏi có chỗ để nghỉ chân. “Cứ mỗi buổi chiều, trẻ trong làng An Thông và cả các làng lân cận đến chơi đông vui, thấy thế tôi phấn khởi và thấy mình trẻ ra nhiều”, ông Chỉnh nói.

Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 2
Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 3
Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 4
Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 5
Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 6
Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 7
Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 8
Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 9

Nhìn hình ảnh trẻ nhỏ chơi vui vẻ ở công viên, ông Chỉnh thấy mình trẻ ra rất nhiều.

Tháng 3 năm 2020, ý tưởng xây dựng công viên giữa làng quê được người con trai cả của ông Chỉnh đang sinh sống tại Nhật Bản đặt vấn đề với bố. Khi đó, con trai ông Chỉnh nói rằng muốn đóng góp cho quê hương bằng cách xây dựng một công viên cho trẻ nhỏ vui chơi.

Con trai vừa nói dứt lời, ông Chỉnh chẳng cần suy nghĩ mà đồng ý ngay. Sau cuộc nói chuyện đó, mỗi người một việc bắt tay vào xây dựng công viên. Người con xa quê chuyển tiền về và đặt các dụng cụ vui chơi ở Hà Nội, sau đó thuê xe đưa về quê.

Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 10

Ông Chỉnh kể về hành trình xây dựng công viên cho trẻ nhỏ.

Ở quê nhà, ông Chỉnh báo cáo chính quyền địa phương và được lãnh đạo thị trấn ủng hộ nhiệt tình. Được sự đồng ý của chính quyền, ông Chỉnh dùng 2 thổ đất rộng 200 mét vuông của gia đình, thuê máy móc san ủi, xây bờ bao xung quanh, trồng cây xanh chỉ đợi dụng cụ về là lắp đặt.

Thời gian đầu mới xây dựng, người dân đi qua ai cũng lắc đầu ngao ngán và cho rằng ông Chỉnh gàn dở, ý tưởng điên rồ. “Họ bảo tôi rồ, vì ở giữa vùng quê này xây dựng công viên thì ai chơi. Họ tưởng tôi làm để kinh doanh. Tôi kệ chẳng nói gì”, ông Chỉnh nói.

Kể từ ngày có ý tưởng đến khi khánh thành công viên vui chơi chỉ vỏn vẹn 1 tháng. Ngoài 2 thổ đất, gia đình ông còn bỏ ra 100 triệu mua dụng cụ, đồ chơi, xây dựng và vẽ tranh lên tường.

Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 11
Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 12
Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 13
Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 14
Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 15

Những đồ chơi ở công viên được gia đình ông Chỉnh đặt mua về và lắp ráp.

Ngày công viên bắt đầu hoạt động, những người trước đó cho rằng ông Chính làm công viên để kinh doanh mới ngã ngửa khi biết rằng mọi người đều được vào cửa miễn phí. Đã đi vào hoạt động hơn 2 tháng, dù chẳng có tường cao, hào sâu, cũng không có người ngày đêm bảo vệ nhưng đồ đạc chưa bao giờ bị mất.

Trong công viên, ông Chỉnh làm tấm biển nhỏ ghi rõ ràng: “Đây là công viên thiện nguyện hoàn toàn, với mong ước: Tạo ra sân chơi bền vững, nuôi dưỡng thể chất và tâm hồn cho thế hệ mới. Cổ vũ tinh thần vì mọi người, giúp xã hội văn minh hơn. Công viên ưu tiên phục vụ trẻ em dưới 15 tuổi, không phân biệt nơi ở”.

Ngoài ra, ông Chỉnh cũng ghi rõ một số quy định tại công viên như: Nhường nhịn lẫn nhau, cùng chơi; giữ gìn đồ chơi và trang thiết bị; giữ vệ sinh chung; không đốt lửa, đốt pháo; không hút thuốc, sử dụng chất gây nghiện; không đỗ xe trong công viên…

Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 16

Các con đều được học hành tử tế và thành đạt nên vợ chồng ông Chỉnh vô cùng hạnh phúc.

Với người dân địa phương, từ ngày có “Công viên ông Chỉnh” trẻ có chỗ vui chơi vừa an toàn, vừa bổ ích. “Cuối tuần cháu tôi ra công viên chơi 2 lần. Còn ngày đi học thì cứ buổi chiều cháu lại ra công viên. Có công viên, các cháu cũng ít xem tivi, điện thoại hơn hẳn. Dân làng chúng tôi cảm ơn gia đình ông Chỉnh rất nhiều”, cô Mai ở làng An Thông nói.

Ngoài xây dựng công viên này, ông Chỉnh còn ủng hộ thêm các dụng cụ vui chơi cho làng bên cạnh. Được biết, tính tới thời điểm hiện tại gia đình ông Chỉnh đã xây dựng 2 công viên vui chơi miễn phí cho trẻ nhỏ. Trong tương lai, gia đình ông Chỉnh mong muốn những người con xa quê, những người có điều kiện về kinh tế nếu có thể hãy làm thiện nguyện, tạo môi trường vui chơi bổ ích cho trẻ.

Gia đình dùng 200m² đất, 100 triệu làm công viên cho trẻ: “Có người bảo tôi bị rồ” - 17

Với những đóng góp cho xã hội, gia đình ông Chỉnh từng được vinh danh là gia đình văn hóa tiêu biểu toàn quốc.

Với những gì đã đóng góp cho xã hội, gia đình ông Chỉnh đã từng được tôn vinh là 1 trong số những gia đình văn hóa tiêu biểu toàn quốc. Các con ông Chỉnh giờ đều thành đạt và luôn đau đáu hướng về xây dựng quê hương.

Hành động đẹp của các chiến sĩ CSGT khi giúp đỡ 2 du khách nước ngoài gặp nạn
Sau khi mời 2 du khách nước ngoài ăn cơm trưa, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1 (PC67 - Công an tỉnh Quảng Ninh) đã hỗ trợ tiền mua vé xe và...
Thu Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h