Gia đình hy hữu “tỷ người có 1”: Bố mẹ sinh ngày nhuận, kết hôn ngày nhuận, cũng ngày nhuận đón con gái chào đời

Trương Thi - Ngày 04/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

Cặp vợ chồng sinh vào ngày nhuận, kết hôn vào ngày nhuận đã đón con gái của họ chào đời vào ngày 29/2 vừa qua.

Khi sinh nhật của bạn 4 năm mới diễn ra một lần, bạn sẽ có xu hướng làm cho nó trở nên thật đặc biệt. Mới đây, một cặp vợ chồng đến từ Cleveland, Ohio, Hoa Kỳ đã tổ chức kỷ niệm hết sức đặc biệt cho không chỉ một, hai mà là ba sinh nhật và một kỷ niệm ngày cưới khi nhận được món quà tuyệt vời nhất trong ngày 29/2 là một bé gái khỏe mạnh chào đời.

Cặp vợ chồng Akron Tiffany và Billy Turner đều có sinh nhật là ngày 29/2 nhưng cách nhau 4 tuổi. Ngày 29/2 vừa qua, họ đã chào đón thiên thần nhỏ Mya Marie Turner đến với thế giới này lúc 6h36 chiều tại Summa Health. Điều đó có nghĩa là gia đình đặc biệt này sẽ có 3 sinh nhật để kỷ niệm vào ngày hiếm hoi đó cùng với kỷ niệm ngày cưới.

Chia sẻ về nhân duyên đặc biệt của mình, cặp đôi cho biết, đến buổi hẹn hò đầu tiên, họ mới biết cả hai đều có ngày sinh nhật độc đáo. Chuyện xảy ra khi Billy để quên ví, Tiffany lén nhìn vào bên trong và đã rất bất ngờ khi thấy ngày sinh của anh ghi trên bằng lái xe.

Mya Marie Turner là một trong 14 em bé được sinh ra tại địa điểm Summa Health vào thứ Năm ngày 29/2.

Mya Marie Turner là một trong 14 em bé được sinh ra tại địa điểm Summa Health vào thứ Năm ngày 29/2.

Tiffany nhớ lại: “Tôi thật sự bất ngờ vì chưa từng gặp ai có ngày sinh nhật như tôi cả”. Chỉ diễn ra 4 năm một lần, những người sinh vào ngày nhuận, hay còn gọi là “những đứa trẻ nhảy vọt”, là những người có ngày sinh nhật hiếm nhất trên thế giới. Ngày nhuận chỉ xuất hiện một lần trong mỗi 1.461 ngày. Theo số liệu thống kê gần đây, có khoảng 5 triệu người trên thế giới có chung sinh nhật vào 29/2, chiếm khoảng 0,06% trong số 8 tỷ người trên hành tinh.

Khi Tiffany tiết lộ với Billy rằng cô ấy cũng sinh vào ngày nhuận, ban đầu anh đã nghĩ rằng cô gái trước mặt mình đang nói đùa. Cặp đôi nói rằng sự trùng hợp này như định mệnh đã đưa họ đến với nhau. Tiffany ví mối nhân duyên ấy giống như việc gặp được người song sinh mà cô chưa từng biết đến, một sự kết nối tức thời.

"Chúng tôi đã gắn kết với nhau ngay lập tức. Nó giống như việc bạn gặp được tri kỷ của đời mình vậy”, Billy nói.

Cho đến lúc này, cặp đôi cho biết họ vẫn chưa gặp một cặp đôi nào khác có chung ngày sinh nhật đặc biệt như mình. Để nhân lên sự thú vị, họ đã quyết định kết hôn vào ngày 29/2. Điều này khiến ngày 29/2 vừa qua không chỉ là ngày sinh của họ, sinh nhật con gái mà còn là kỷ niệm ngày cưới.

Chia sẻ về gia đình mình, cặp đôi cho biết họ có một cậu con trai cả tên là David cũng sinh vào năm nhuận. Cậu bé dù không sinh vào ngày nhuận nhưng đã sinh vào tháng 3 của một năm đặc biệt.

Cặp đôi thừa nhận điều này nghe có vẻ điên rồ, nhưng ngoại trừ ngày cưới của họ, không điều gì trong những sự kiện này được lên kế hoạch trước. Họ “thả” cũng đã lâu và tình cờ, sau 4 năm sau, cặp đôi lại đón tin vui.

Cặp đôi Akron Tiffany và Billy Turner cũng kết hôn vào ngày nhuận.

Cặp đôi Akron Tiffany và Billy Turner cũng kết hôn vào ngày nhuận.

Tiffany đùa rằng: “Có vẻ như năm nhuận đã chọn chúng tôi”.

Trước đó, khi biết ngày dự sinh của Mya là 1/3, họ đã nghĩ đến điều thú vị có thể xảy ra.

Chúng tôi đã nghĩ: “Ồ! Điều này thực sự có thể xảy ra vào Ngày nhuận””, Billy chia sẻ.

“Khi ngày dự sinh đến gần, chúng tôi thực sự đã chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt vào ngày nhuận nhưng ngày đó đã chật kín. Và cuối cùng, thiên thần nhỏ của chúng tôi đã đến vào đúng ngày đó”, Akron nói thêm.

Có 2 trường hợp được biết đến trên toàn thế giới về ba anh chị em có sinh nhật vào ngày 29/2 các năm khác nhau, 1 trường hợp hiếm hoi về cặp song sinh hoặc sinh ba trong ngày nhuận, và nhiều cặp mẹ con có chung ngày sinh nhật 29/2. Tuy nhiên, cặp đôi tin rằng đặc biệt như gia đình họ phải là hiện tượng 1 trong 1 tỷ.

Tiến sĩ James Monte, bác sĩ sản khoa của Summa Health, người đã đỡ đẻ cho hai đứa trẻ nhà Turner, cho biết các em bé đã chào đời khi chúng sẵn sàng. Mya là em bé đầu tiên sinh ngày nhuận trong 29 năm làm nghề của ông. Cô bé được sinh ra tại Bệnh viện Đa khoa Summa cùng với 13 em bé khác vào ngày 29/2.

Người ta ước tính có khoảng 8.000 em bé được sinh ra ở Mỹ vào mỗi ngày nhuận. Gia đình Turner đang nghỉ ngơi và hồi phục sau sự kiện đặc biệt trên. “Nó như một cơn lốc vậy. Chúng tôi đã sẵn sàng đón thiên thần nhỏ về nhà”, Billy hạnh phúc nói.

Mẹ đẻ rơi khiến nơi sinh của con siêu đặc biệt, tên đệm cũng thú vị không kém
Người mẹ này không kịp vào viện đẻ nên đã sinh con bên ngoài viện, nơi sinh của bé được ghi trong giấy tờ là “bãi đỗ xe”.

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h