Bố họ "Ăn", là chủ một nhà hàng, đặt tên con độc đáo khiến cả họ phải thán phục

DOÃN KỲ - Ngày 07/01/2023 00:08 AM (GMT+7)

Sau một thời gian suy nghĩ, người bố đã quyết định đặt tên cho con trai đầu lòng một cách vô cùng độc đáo và ấn tượng, nghe một lần là nhớ mãi.

Khi gặp gỡ những người xung quanh, cái tên là điều khiến chúng ta nhớ nhất bởi đó cũng là thứ để nhận diện, phân biệt một người. Ấn tượng đầu tiên về cái tên rất quan trọng, vì vậy việc bố mẹ đặt tên cho con cái cũng hết sức cẩn trọng, bởi vì cái tên sẽ là thứ đi theo ta đến suốt cuộc đời. Hầu hết mọi người khi đặt tên cho con cái đều mong muốn đó không chỉ là cái tên hay, đặc biệt, mà còn phải mang ý nghĩa tốt đẹp, với hy vọng con mình lớn lên mạnh khỏe, thành tài.

Mới đây, một người đàn ông họ Ăn sống tại thành phố Tây Ninh, thuộc tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc, đã đặt cho cậu con trai đầu lòng cái tên hết sức đặc biệt và kỳ lạ, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Được biết, anh Ăn luôn là chủ đề nóng để bàn tán trong cộng đồng nơi anh sinh sống. Lý do là bởi người đàn ông này có cái họ rất đặc biệt. Không những thế, số phận xô đẩy thế nào lại khiến anh Ăn trở thành chủ một nhà hàng, kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực. Cái tên của anh Ăn thực sự vận với cuộc đời, khiến cho tên anh càng trở nên độc đáo hơn. Những người xung quanh đều nói rằng đây là cơ duyên mà không phải ai cũng có được.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mới đây, anh Ăn đã vô cùng hạnh phúc và vui sướng khi lên chức bố. Đây là niềm vui lớn trong đời, khiến cả gia đình anh rộn ràng. Tuy nhiên, sau khi con trai đầu lòng chào đời, anh Ăn cũng phải đối mặt với một thử thách lớn, đó là đặt tên cho con.

Do họ đặc biệt của mình, anh Ăn rất lo lắng và rối bời, không biết phải đặt tên con như thế nào để vừa ấn tượng, có ý nghĩa, lại không khiến con mình bị những người xung quanh chê bai, cười nhạo. Sau một hồi suy nghĩ và phân vân, hỏi ý kiến hết người này đến người khác, anh Ăn đã chốt một cái tên vô cùng độc đáo cho con mình.

Anh Ăn đã đặt tên con trai là Ăn Uống Một Cách Hài Lòng. Thoạt nghe, cái tên này có vẻ khó tin, giống như được đặt ngẫu hứng hoặc nói đùa với nhau. Thế nhưng trên thực tế, anh Ăn cho rằng đây là cái tên rất ấn tượng, nghe một lần là nhớ mãi, hơn nữa còn mang ý nghĩa quan trọng, phù hợp với mục đích ban đầu khi vợ chồng anh Ăn mở nhà hàng, đó là làm hài lòng mọi thực khách đến đây.

Sau khi nghe anh Ăn bày tỏ ý kiến này, vợ anh vỗ tay nhiệt liệt khen ngợi, cả nhà cũng nhất trí ủng hộ. Cuối cùng, cái tên Ăn Uống Một Cách Hài Lòng đã ra đời như thế. Cái tên độc đáo của bé trai cũng khiến cả họ phải thán phục cách suy nghĩ của anh Ăn.

Chồng vắt óc đặt tên cho 2 con sinh đôi, vợ nghe xong lập tức bỏ về nhà mẹ đẻ
Người chồng tưởng rằng cái tên mình đặt cho 2 con rất hay nhưng khi cô vợ nghe xong, cô ấy tức giận đến mức bỏ thẳng về nhà mẹ đẻ.

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h