Giá vàng hôm nay 19/2: Tiếp tục lao dốc mạnh ngay sát ngày Vía Thần tài

Ngày 19/02/2021 11:00 AM (GMT+7)

Giá vàng trong nước đã giảm hơn 1 triệu đồng/lượng sau 3 phiên giao dịch đầu năm Tân Sửu.

Thời điểm 8h35 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.763 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá của kim loại quý tiếp tục giảm xuống đáy 11 tuần và dao động trong biên độ hẹp.

Sự lạc quan của nhà đầu tư về đà phục hồi kinh tế toàn cầu đã làm tăng lợi suất trái phiếu Mỹ và khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn. Dữ liệu của Mỹ gần đây, bao gồm số lượng sản xuất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các chỉ số kinh tế riêng biệt từ Fed khu vực Philadelphia, đều rất mạnh mẽ và cho thấy “mọi thứ đang bắt đầu quay trở lại từ đà sụt giảm vì dịch Covid-19”, Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định.

Hiện lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng đã trở thành tâm điểm của thị trường tuần này và trở thành tài sản cạnh tranh với cả thị trường chứng khoán lẫn thị trường kim loại. Trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã đạt lợi suất cao nhất trong một năm vào hồi đầu tuần này và đang quanh 1,282%. Nếu lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tiếp tục tăng, các nhà đầu tư sẽ có xu hướng chốt lời cao hơn.

Vàng đang bị bán tháo mạnh. Chỉ trong 2 phiên giao dịch liên tiếp, các quỹ đầu tư đã bán tổng cộng 46,38 tấn vàng; trong đó quỹ đầu tư lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares bán 9,29 tấn.

Hiện vẫn còn rất nhiều yếu tố khác đang ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng. Đầu tiên là sức mạnh của đồng USD. Thứ hai và có thể là quan trọng nhất là chứng khoán Mỹ đang tăng nóng, lên mức cao nhất mọi thời đại. Cùng với lợi thế về thanh khoản, chứng khoán chắc chắn sẽ là một kênh hút vốn mà vàng không thể đọ được.

Giá vàng giảm mạnh

Giá vàng giảm mạnh

Tại thị trường trong nước, chỉ sau 3 phiên giao dịch sau Tết Nguyên đán, giá vàng đã giảm hơn 1 triệu đồng/lượng. Mỗi lượng vàng SJC hiện đang cao hơn thế giới khoảng hơn 6 triệu đồng.

Sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 55,75-56,32 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với kết phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 55,75-56,30 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 55,7-56,2 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Ngày vía Thần Tài 2021 là ngày mấy và những điều nên làm
Cứ vào dịp đầu xuân năm mới là mọi người lại đợi đến ngày vía Thần Tài để có thể sắm lễ vật cung kính Thần Tài, cầu mong một năm mới làm ăn thuận lợi...
Theo Nguyễn Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h