Giá vàng liên tục phá đỉnh, chuyên gia dự đoán liệu còn tăng sốc đến khi nào?

Ngày 09/08/2019 08:50 AM (GMT+7)

Đến sáng sớm 9/8, giá vàng SJC cũng như nhiều thương hiệu vàng khác tiếp tục tăng giá mạnh và lần lượt bỏ xa mốc 42 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới chạm mốc cao nhất mọi thời đại và dự báo còn tiếp tục tăng. Nhiều nhà đầu tư cho rằng đây là cơ hội để mua-bán chốt lời.

Vào đầu giờ sáng hôm nay 9/8, giá vàng bán lẻ tại thị trường Hà Nội được Doji công bố ở mức 41,7 - 42,25 triệu đồng/lượng; giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo tín Minh Châu tiếp tục leo lên mức mới 41,75 - 42,2 trong khi giá vàng SJC cũng tăng lên 41,85 - 42,25 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, cập nhật lúc 7 giờ 30 phút ngày 09/08 (theo giờ Việt Nam), giá vàng đang giao dịch ở mức 1.505 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.501 USD/ounce. Như vậy, so với tháng 08/2018 (1.160USD/ounce), giá vàng đã tăng 29,3%; so với 1/01/2019 (1.282 USD/ounce), giá vàng đã tăng 17,2%.

Giá vàng liên tục phá đỉnh, chuyên gia dự đoán liệu còn tăng sốc đến khi nào? - 1

 Vàng tăng vọt lên hơn 42 triệu đồng/lượng (Ảnh minh họa)

Trước diễn biến tăng “điên cuồng” của giá vàng, nhiều nhà đầu tư coi đây là cơ hội thích hợp để mua - bán chốt lời. Chia sẻ với PV Báo Dân Việt, anh Trần Tuấn Hoàng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, do đang cần tiền lấy hàng gấp nên anh vừa phải mang 10 lượng vàng mua tích trữ từ năm 2018 đi bán, dù anh dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. “Tôi mua vàng khoảng 36-37 triệu đồng/lượng, không nhớ chính xác nữa. Tính ra thời điểm này bán vẫn lãi hơn 60 triệu!”.

Còn chị Thùy Chi (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) thì lại tranh thủ đến mua 5 lượng vàng, chờ vàng tăng trong mấy ngày tới để bán lướt sóng. Chị chia sẻ: “Tình hình Mỹ -Trung căng thẳng như vậy, sắp tới mình nghĩ giá vàng còn tiếp tục lên nữa. Nên tranh thủ đi mua ít vàng chờ bán lướt sóng, lãi ít thôi cũng được!”

Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, giới đầu tư nên thận trọng, tỉnh táo nếu đầu tư vàng thời điểm này. Trao đổi với Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu, ông cho rằng với tình hình diễn biến phức tạp của căng thẳng thương mại Mỹ – Trung như hiện nay, giá vàng trong nước có thể chạm mức 45 triệu đồng/lượng và giá vàng thế giới dự báo đạt 1.550 USD/ounce, nhưng chừng nào tăng và đạt được ngưỡng đó rất khó để đoán định.

Giá vàng liên tục phá đỉnh, chuyên gia dự đoán liệu còn tăng sốc đến khi nào? - 2

Chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu dự đoán giá vàng trong nước có thể chạm mức 45 triệu đồng/lượng

Với các nhà đầu tư, chuyên gia Trí Hiếu nhận định, việc giá vàng lên như vậy cũng là một cơ hội thú vị để sinh lời. Tuy nhiên, đầu tư vào vàng rất rủi ro, cho nên giới đầu tư không nên mua vàng để lướt sóng. Nếu có mua nên chờ 6 tháng rồi hãy bán.

Bên cạnh đó, “không nên bỏ tất cả trứng vào một rổ”. Nếu có tiền nhàn rỗi thì nên dùng 1/3 để mua vàng, 2/3 còn lại phân bổ ra để gửi ngân hàng, mua bất động sản hoặc đầu tư các lĩnh vực khác. Ngoài ra, nhà đầu tư cần theo dõi thường xuyên biến động giá vàng bởi không có gì đảm bảo chắc chắn giá cứ lên mãi.

Còn theo PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh, giá vàng sẽ còn tăng nếu thương chiến Mỹ - Trung còn kéo dài, giá vàng có thể trở lại những mốc 1.918USD – 2.000USD/ounce như 22/8/2011.

Tại Việt Nam, giá vàng sẽ biến động cùng giá thế giới nhưng mức tăng giảm có thể có độ trễ. Tuy nhiên, PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh cũng khuyên giới đầu tư nên thận trọng khi đầu tư vàng thời điểm này, thêm nữa vẫn nên tìm kiếm cơ hội đầu tư vào sản xuất. “Kể cả trong khủng hoảng vẫn có nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư, vấn đề là biết phát hiện, nắm bắt và tận dụng cơ hội!”.

Thực hư tôm hùm Alaska có giá rẻ giật mình, chỉ 170.000 đồng/kg
Với giá 170.000 đồng/kg, tôm Alaska nhập khẩu có thể chỉ là hàng đông lạnh hoặc tôm hùm đất, tôm hùm Alaska sống có giá cao hơn nhiều
Theo Hà Kiều
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá vàng hôm nay