Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán qua đời vì COVID-19: Vợ chạy theo xe tang, gào khóc thảm thiết

Ngày 22/02/2020 12:50 PM (GMT+7)

Khoảnh khắc ly biệt khi người vợ chạy theo xe tang chồng khiến bất cứ ai chứng kiến cũng thấy đau xé lòng.

Như đã đưa tin, khoảng10h30 (giờ địa phương) ngày 18/2, bác sĩ Lưu Trí Minh, giám đốc bệnh viện Vũ Xương ở thành phố Vũ Hán đã qua đời do COVID-19 sau khi "mọi nỗ lực cứu chữa đều thất bại".

Theo Hubei Daily, bác sĩ Lưu vừa tổ chức sinh nhật tuổi 51 một tuần trước khi qua đời. Trong những ngày điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt, ông từ chối để vợ chăm sóc vì sợ vợ sẽ lây nhiễm virus từ ông. 

Sự ra đi của ông đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người thân, bạn bè, đồng nghiệp và người vợ của ông là nữ y tá trưởng Thái Lợi Bình. Trưa 18/2, rất đông người đã tập trung tại chi nhánh bệnh viện Trung Pháp thuộc Bệnh viện Đồng Tế Vũ Hán để tiễn đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Video người vợ chạy theo xe tang chở thi thể chồng gào khóc

Hình ảnh video được đăng tải trên mạng xã hội weibo Trung Quốc cho thấy khi chiếc xe tang lăn bánh đưa thi thể ông đến nhà hỏa táng, bà Thái mặc đồ bảo hộ, cố đuổi theo chiếc xe chở thi thể chồng. Dù một vài đồng nghiệp níu lại nhưng vẫn không ngăn được người vợ chạy theo xe chở thi thể chồng, gào khóc nức nở. 

Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán qua đời vì COVID-19: Vợ chạy theo xe tang, gào khóc thảm thiết - 1

Bà Thái cố đuổi theo xe tang chiều 18/2

Một đoạn video khác cho thấy nhiều người khác cũng khóc nức nở nhìn theo chiếc xe tang.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, trong quá trình bác sĩ Lưu điều trị bệnh, người vợ đã gửi rất nhiều tin nhắn cổ vũ. Nhiều lần bà Thái đề nghị được chăm sóc chồng trong khu cách ly nhưng ông đều từ chối vì sợ vợ sẽ lây bệnh từ mình. Bà Thái đã không thể gặp mặt chồng trong gần một tháng trước khi ông qua đời.

Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán qua đời vì COVID-19: Vợ chạy theo xe tang, gào khóc thảm thiết - 2

Bà Thái cho biết chồng mình nhiễm virus corona vào ngày 23/1. Chỉ 2 ngày trước đó, bệnh viện nơi bác sĩ Lưu làm việc được thành phố chỉ định là bệnh viện chuyên chữa trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. "Có thể bệnh viện quá nhiều việc và anh ấy đã không chú ý tự bảo vệ sức khỏe của mình", bà Thái nói.

Bác sĩ Lưu được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt hôm 4/2 và vợ chồng ông giữ liên lạc bằng cách nhắn tin, gọi video. "Tình trạng của anh ấy nghiêm trọng trong suốt quá trình điều trị. Anh ấy sốt cao liên tục ngay sau khi nhập viện. Anh ấy được chuyển viện vào ngày 14/2 để được nhanh chóng chăm sóc đặc biệt", bà Thái nói thêm. 

Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán qua đời vì COVID-19: Vợ chạy theo xe tang, gào khóc thảm thiết - 3

Ông Lưu Trí Minh - giám đốc bệnh viện Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc

Ngoài ra, bà Thái còn cho biết sẽ quay trở lại làm việc sau khi lo xong hậu sự cho chồng vì "nhiều bệnh nhân vẫn đang cần được điều trị".

Những đồng nghiệp của bác sĩ Lưu chia sẻ: "Kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, bác sĩ Lưu đã tạm gác lại sự an toàn của bản thân, cùng với tất cả nhân viên y tế Bệnh viện Vũ Xương chiến đấu chống dịch và kiểm soát dịch bệnh. Chúng tôi hy vọng các nhân viên y tế của thành phố có thể đoàn kết để kiên quyết chiến thắng trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh này".

Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán qua đời vì COVID-19: Vợ chạy theo xe tang, gào khóc thảm thiết - 4

Người thân và đồng nghiệp khóc nức nở trước sự ra đi của bác sĩ Lưu

Tính đến 11h sáng 22/2, thế giới có 77.813 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona COVID-19 (nCoV), trong đó tại Trung Quốc đại lục là 75.893 ca. Trong 1 ngày qua, ghi nhận thêm 1.083 trường hợp mắc trên thế giới (tăng gần gấp đôi so với ngày 21/2). Tổng số trường hợp tử vong trên thế giới là 2.360 ca, trong đó có 2.345 ca tử vong là ở Trung Quốc đại lục.

Cập nhật COVID-19 ngày 22/2: Số ca nhiễm ở Hàn Quốc tăng mạnh, thêm 1 người tử vong
Đến hôm nay 22/2, Hàn Quốc ghi nhận trường hợp tử vong thứ 2 do COVID-19 và số ca nhiễm mới vẫn đang tăng mạnh
Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19