Giàn hoa giấy khủng "quay mãi không thấy ngọn" được định giá 7 tỷ: CĐM ngỡ ngàng với sự thật

H.A - Ngày 26/11/2021 10:33 AM (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại hình ảnh cây hoa giấy uốn lượn từ cổng nhà lên tới tầng 2, quay mãi không thấy ngọn và được định giá 7 tỷ đồng khiến CĐM xôn xao.

Hoa giấy vốn là một giống cây cảnh quen thuộc, thường được trồng ở nhiều nơi từ đường phố đến trong nhà với giá bán khá bình dân. Thế nhưng, không hiếm những cây hoa giấy được chủ nhân dùng các phương pháp tỉa cành, uốn dáng và chăm sóc kỹ càng nên có giá lên đến hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ vì mức độ độc lạ và quý hiếm. 

Clip cây hoa giấy quay mãi không thấy hết ngọn cây, định giá 7 tỉ mới bán

Như trong đoạn clip đang thu hút sự quan tâm của dân mạng mới đây, một cây hoa giấy được chủ nhân định giá lên đến 7 tỷ đồng - bằng giá trị của vài căn chung cư khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao. Người đăng clip cũng chia sẻ: "Hoa giấy cổng đắt hơn vàng, nhiều tiền hơn vài căn hộ là đây". 

Giàn hoa giấy khủng amp;#34;quay mãi không thấy ngọnamp;#34; được định giá 7 tỷ: CĐM ngỡ ngàng với sự thật - 1

Hình ảnh cây hoa giấy men từ cổng lên lan can tầng 2.

Hình ảnh cây hoa giấy men từ cổng lên lan can tầng 2.

Trong clip, cây hoa giấy này có phần thân cây uốn lượn vô cùng đặc biệt từ cổng nhà leo men theo lan can tầng 2 ước chừng hơn 10m, tạo thành vòm trên mái cổng và sân thượng rất đẹp rực rỡ. Hoa còn nở thành từng chùm hồng rực cả khoảng sân. 

Cây hoa giấy uốn lượn độc lạ.

Cây hoa giấy uốn lượn độc lạ.

Đáng chú ý, trong clip có giọng một người phụ nữ, được cho là chủ nhân cây hoa giấy hào hứng kể lại: "Hiện nay, cái cây này cũng đang trong tầm nhìn của nhiều người rồi. Nếu bán thì phải 7 tỷ chị mới bán". Khi người đàn ông ngỡ ngàng hỏi thật hay đùa thì người phụ nữ liền khẳng định: "Thật, rất là thật". 

Chỉ chưa đầy 1 ngày đăng tải, đoạn clip đã nhận được hơn 330 ngàn lượt thả tim và hàng nghìn bình luận. Đa phần đều khen cây quá đẹp và cho rằng hoa giấy có giá "khủng" như vậy là do hiện nay có khá nhiều người đang để mắt tới nó. Không thể phủ nhận rằng những cây hoa giấy này quá độc đáo, vì thế việc nó được sang nhượng với mức giá "trên trời" cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến trái chiều “bán tín bán nghi” về độ thực hư của phần định giá 7 tỷ: "Chắc 7 tỷ phải thêm cả căn nhà và mảnh đất luôn chứ, ai đó nói với tôi rằng mua cây chỉ là cái cớ thôi đi", bạn Tâm Kha bình luận.

Giàn hoa giấy khủng amp;#34;quay mãi không thấy ngọnamp;#34; được định giá 7 tỷ: CĐM ngỡ ngàng với sự thật - 4

Chủ nhân của giọng nói trong clip.

Chủ nhân của giọng nói trong clip.

Rất nhanh chóng, sự thật về cây hoa giấy "khủng" có giá trị 7 tỷ đồng được cư dân mạng “soi ra” chỉ là trò đùa "lồng tiếng" của một ai đó. Thực tế, những âm thanh hội thoại trong clip không phải là nói về cây hoa giấy trên mà là nói về một cây si rô bonsai đạt kỷ lục "cây si rô bonsai trồng chậu lớn nhất Việt Nam" tại Cần Thơ được ghi hình vào năm 2020. Giọng người phụ nữ trong clip là của chị Thoa - chủ nhân cây si rô bonsai đang giữ kỷ lục Việt Nam. 

Có thể việc lồng ghép này chỉ là một hình thức thu hút sự chú ý của CĐM, tuy nhiên nó có thể khiến nhiều người bị lầm tưởng về giá trị thật sự của giàn hoa giấy và các đối tượng cò mồi “lợi dụng” để trục lợi những người cả tin. 

Dù biết được sự thật về màn định giá “tréo ngoe” này nhưng cư dân mạng vẫn không ngừng trầm trồ về vẻ đẹp kỳ ảo của giàn hoa giấy. "Gặp phải đúng người mê cây thì 10 tỷ họ cũng sẵn sàng trả ấy chứ. Tìm đâu được cây có thế đẹp và độc như thế này", bạn Dân Quang bình luận.

"Các bác cứ nói làm gì có cây hoa giấy tiền tỉ, lên mạng tìm thử đi, có mà đầy, mấy cây bé hơn như này nhiều cũng 3 - 4 tỉ rồi. Cây này leo lên cả tầng mái, quay camera mãi không hết, có khi phải dùng flycam mới chiêm ngưỡng hết được thì 7 tỉ xứng đáng mà", bạn T.K. phân tích.

Đại gia Toàn Đô La bên cây hoa giấy 2,8 tỷ.

Đại gia Toàn Đô La bên cây hoa giấy 2,8 tỷ.

Trên thực tế, MXH đã từng không ít lần sửng sốt trước những cây hoa giấy "độc nhất vô nhị" có giá lên đến vài tỷ đồng. Tháng 7/2020, giới chơi cây cảnh đã được phen xôn xao với cây hoa giấy “Vạn hoa lầu” của đại gia Phan Văn Toàn (hay còn gọi là Toàn Đô La, ở Phú Thọ) với giá 2,8 tỷ đồng đã vài trăm năm tuổi. Không chỉ bỏ ra số tiền lớn, vị đại gia đã phải dành nhiều năm kiên trì nói chuyện để thuyết phục chủ cũ đồng ý bán.

Cây hoa giấy 5 màu có giá tiền tỷ.

Cây hoa giấy 5 màu có giá tiền tỷ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Kế Hoạch (trú tại Văn Giang, Hưng Yên, chuyên trồng và bán hoa giấy) từng chia sẻ, có nhiều đại gia sẵn sàng "chơi lớn", thỏa thuận với anh đổi cả căn chung cư tiền tỷ để rước cây hoa giấy 5 màu của anh. Thú chơi hoa giấy giá trị khủng đã thu hút sự quan tâm của CĐM.

Quả lạ chưa từng thấy CĐM đùa giá 7 tỷ, hóa ra là đặc sản bày mâm ngũ quả Tết 
Nhìn quả dứa nhiều nhánh, còn "xoè đuôi" như chim phượng, nhiều người gọi đây là dứa đột biến và còn thi nhau đấu giá quả dứa này. 

Đặc sản 4 phương

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng