Quả mít "lạ chưa từng thấy" được dân mạng đùa giá 8 tỷ đồng, ngã ngửa khi biết sự thật

H.A - Ngày 22/06/2021 16:20 PM (GMT+7)

Nhiều cư dân mạng mạnh mẽ định giá quả mít này tới tiền tỷ, nhưng nhìn xong chắc hẳn ai cũng phải ôm bụng cười. 

Mít là một loại trái cây được trồng phổ biến ở Đông Nam Á và Nam Á. Ở Việt Nam, mít có nhiều loại khác nhau từ mít thái, mít tố nữ, mít ruột đỏ, mít không hạt... khá dễ trồng và cho ra những quả to, ngon. Đây là loại trái cây rất được yêu thích, có giá bán ở chợ từ 20.000-40.000 đồng/kg tùy từng thời điểm. Tuy nhiên, quả mít như dưới đây thì chắc chắn nhiều người lần đầu nhìn thấy. 

Mới đây, tài khoản tiktok @ngocthuong_96 đăng tải đoạn clip quay cận cảnh quả mít có hình dáng cực kỳ lạ lẫm, ai xem cũng tròn mắt ngạc nhiên. Đoạn clip này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hàng nghìn lượt like và bình luận sau một thời gian ngắn đăng tải. 

Trong clip, quả mít này có hình dáng khác thường, nứt toác và lòi hết múi và xơ ra ngoài, bất ngờ hơn khi múi còn có màu xanh. Nhiều người cho rằng do quả mít chín quá, mọc mầm nên mới có màu xanh như vậy. Một số người khác bình luận quả mít béo quá, vỏ căng ra, trời lại mưa nhiều nên mới bị nứt.

Trước những ý kiến này, chủ nhân đoạn clip chia sẻ từ khi còn bé, quả mít này đã nứt như vậy, càng ngày vết nứt càng rộng ra tứ phía. "Cả nhà ai cũng nghĩ nó sẽ thối rồi rụng xuống, nhưng rồi ai cũng bất ngờ bởi dù đã bị nứt nhưng quả tiếp tục lớn, vết nứt càng thêm rộng và vẫn tươi ở trên cây. Chỉ có là những múi mít lòi ra ngoài sẽ chuyển sang màu xanh, còn phần vỏ thì đổi sang màu sẫm", cô gái cho hay.

Quả mít amp;#34;lạ chưa từng thấyamp;#34; được dân mạng đùa giá 8 tỷ đồng, ngã ngửa khi biết sự thật - 1

Về phía cư dân mạng, không biết từ bao giờ, những loại cây quả có hình dáng không bình thường đều được gọi là đột biến rồi thi nhau định những mức giá "không tưởng". Với quả mít này cũng vậy, cộng đồng mạng bày tỏ sự ngạc nhiên và thậm chí còn định giá tới tiền tỷ, có người định giá 5 tỷ, người định giá 8 tỷ và đặt cho nó những cái tên vô cùng thú vị: "Quả mít kiểu ruột để ngoài da", "mít ruột lộn ngoài vỏ", "mịt lộn hột", "mít dừa nước" (vì trông nó giống quả dừa nước); "mít nở hoa", "mít lộ thiên",...

Quả mít amp;#34;lạ chưa từng thấyamp;#34; được dân mạng đùa giá 8 tỷ đồng, ngã ngửa khi biết sự thật - 2

"Từ bé đến giờ mới thấy quả mít nứt tứ tung thế này, mà nó vẫn tươi ở trên cây mới siêu chứ. Đây chắc chắn là mít đột biến rồi, mang ra đấu giá thôi. Mình trả giá 8 tỷ trước nhé, ai trả cao hơn không?", tài khoản Linh Lan hài hước.

Trong khi đó, có nhiều người bình luận đã từng gặp quả mít nứt toác thế này. "Trước nhà mình cũng có cây mít y chang, vỏ rất căng, trông rất hấp dẫn, ngày nào mình cũng ra ngắm và nghĩ rằng những quả mít đó sẽ rất ngon. Nhưng rồi cứ già được một tí là quả nào cũng nứt tứ phía, nguyên cả cây không có quả nào nguyên vẹn cả. Có quả thì nứt hết rồi gặp trời mưa sẽ thối dần, có quả cũng chín nhưng phần ăn được không còn nhiều. Sau đó nhà mình đã chặt cây mít này đi để trồng cây khác", bạn Ngọc Minh bình luận. 

Quả mít amp;#34;lạ chưa từng thấyamp;#34; được dân mạng đùa giá 8 tỷ đồng, ngã ngửa khi biết sự thật - 3

Tài khoản Thu Hà chia sẻ: "Nhà bà ngoại của mình cũng có cây mít thế này. Không biết giống gì nhưng trên cây quả nào cũng nứt, xong rồi thối bỏ đi chứ không quả nào ăn được. Đọc bình luận mà buồn cười quá, có bạn còn bảo mang ra đấu giá tiền tỷ, chắc chưa được nhìn thấy bao giờ".

Loạt quả rừng mọc dại giá không hề rẻ vẫn được lùng mua, hương vị khác xa quả thường
So với "anh chị em" cùng dòng họ, những loại quả rừng này có nhiều khác biệt về hình dáng cũng như hương vị khiến nhiều người thấy lạ lẫm, tìm mua về...

Tiêu dùng thông minh

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng