Từng cùng Ngân Gốm livestream chửi bới CĐM, trưởng nhóm từ thiện Giang Kim Cúc giãi bày

K.T - Ngày 10/09/2021 13:30 PM (GMT+7)

Sau khi giãi bày tất cả, Giang Kim Cúc tự nhận đó là "cái nghiệp" mà cô phải gánh. Song cô nhận thấy bản thân nên nhẹ nhàng bước qua và đón nhận.

Sau khi lý giải về tin đồn ăn chặn tiền từ thiện của mạnh thường quân, tối qua (9/9), Giang Kim Cúc (SN 1988) – trưởng nhóm “Mai táng 0 đồng” tiếp tục lên tiếng về mối quan hệ với Ngân Gốm – người vừa bị bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bởi trước đó, dư luận từng xôn xao thông tin hai người là bạn thân, có móc nối trong chuyện làm ăn.

Giang Kim Cúc cho biết, cách đây 6 năm, cô ra Hà Nội du lịch và làm việc khoảng một tuần. Cô đã gặp Ngân Gốm 2 lần, thấy rất thương xót cho người mẹ đơn thân này. Khi ấy chị livestream cùng Ngân Gốm trong tình trạng có men say trong người. “Cúc thấy chị rất khổ, quyết tâm bảo vệ cho chị. Lúc đó chị Ngân khóc, Cúc ngồi kế thấy vậy đã văng tục với những người mình chưa quen. Rõ ràng họ chửi chị Ngân chứ không phải Cúc. Vậy mà Cúc hiếu thắng, nói chuyện theo cách láo toét”, người phụ nữ 33 tuổi nhớ lại chuyện từng cùng Ngân Gốm chửi bới cộng đồng mạng.

Giang Kim Cúc và Ngân Gốm từng livestream chửi bới cộng đồng mạng. (Ảnh cắt từ clip)

Giang Kim Cúc và Ngân Gốm từng livestream chửi bới cộng đồng mạng. (Ảnh cắt từ clip)

Thời điểm ấy, Giang Kim Cúc không nhớ có bao nhiêu người xem livestream nhưng cô chắc chắn có rất, rất nhiều. Cô bảo bản thân đã gieo nghiệp trên mạng xã hội. Và chính việc đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như công việc thiện nguyện hiện tại của cô. Vì giờ đây dư luận cho rằng cô có mối quan hệ thân thiết với Ngân Gốm.

Cô so sánh việc làm ngày xưa chỉ bé bằng hạt chanh, giờ đã trổ ra cả một rừng chanh: “Hạt chanh ngày đó là ác nghiệp, giờ trổ ra không phải một mình Cúc gánh mà khiến nhiều người băn khoăn liệu rằng có sót con Giang Kim Cúc này không? Đồng bọn của Ngân Gốm này, có sót không?

Nhiều người nói về sự việc Ngân Gốm nhưng không đúng ở cái kết rằng Cúc có liên quan đến Ngân, cùng phạm tội với Ngân? Cái hạt đó trổ ra phủ hết các đồng đội, làm họ đi làm không yên. Có quá nhiều người gửi ảnh cho 100 thành viên của nhóm ở Sài Gòn, Bình Phước, Bình Dương”.

Giang Kim Cúc được biết đến với vai trò trưởng nhóm Mai táng 0 đồng.

Giang Kim Cúc được biết đến với vai trò trưởng nhóm "Mai táng 0 đồng".

Sau khi giãi bày tất cả, Giang Kim Cúc tự nhận đó là cái nghiệp mà cô phải gánh. Song cô nhận thấy bản thân cứ nên nhẹ nhàng bước qua và đón nhận. Cô hy vọng mọi người đừng giống như cô bởi cô chính là một bài học, nhân chứng sống...

Livestream của Giang Kim Cúc đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự cảm thông, động viên cô cố gắng bỏ ngoài tai tin đồn, tập trung làm tốt công việc thiện nguyện của nhóm.

“Chuyện Cúc và Ngân Gốm livestream chửi bới cư dân mạng đã là quá khứ. Cúc cũng lên tiếng nhận ra lỗi lầm năm xưa rồi, cớ sao mọi người cứ chọc sâu làm gì nhỉ? Các bạn có chứng cứ Cúc là đồng phạm trong tội lừa đảo cùng Ngân hay không mà nói như thật vậy? Nếu Cúc làm gì sai trái, vi phạm pháp luật thì đã có cơ quan công an vào cuộc điều tra”, nickname Phạm Chiều bình luận.

“Đừng đem chuyện quá khứ để đánh giá tổng thể một con người rồi khép họ vào tội này tội kia. Mọi người hãy nhìn vào hiện tại đi, chị Cúc đã làm được rất nhiều việc giúp đỡ bao hoàn cảnh khó khăn giữa mùa dịch COVID-19 này. Còn chuyện chị có ăn chặn tiền từ thiện hay không, chúng ta cùng đợi đến khi dịch kết thúc”, Ngọc Hoa bày tỏ.

Cư dân mạng tranh cãi trái chiều. (Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng tranh cãi trái chiều. (Ảnh chụp màn hình)

Một số người đặt ra câu hỏi vì sao trong lần livestream này, Giang Kim Cúc không giải đáp lùm xùm liên quan đến số tiền 74 triệu mua máy phát điện mà nhóm Nhất Tâm tố cô ăn chặn. “Mình biết chị này làm thiện nguyện rất hiệu quả và nhiệt tình, song sao không công khai chuyện thu chi? Chuyện bị tố ăn chặn tiền mua máy phát điện, chị có thể chứng minh ngay lúc này, cần gì phải đợi đến khi dịch hết chứ. Chẳng lẽ việc công khai số tiền, hóa đơn... nó khó đến thế? Chị càng quanh co như này thì càng chứng tỏ bản thân làm điều gì đó khuất tất”, Sáng Bùi gay gắt.

Trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm đòi Giang Kim Cúc giải thích rõ về 74 triệu mua máy phát điện trên livestream của cô. (Ảnh chụp màn hình)

Trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm đòi Giang Kim Cúc giải thích rõ về 74 triệu mua máy phát điện trên livestream của cô. (Ảnh chụp màn hình)

“Mình không tin chị này cho lắm! Mình để ý tại các livestream của nhóm chị này, khi ai đó xin thông tin gia đình bệnh nhân để trực tiếp giúp đỡ, chị đều lờ đi không trả lời. Thậm chí chị còn trả lời họ rằng để tìm số điện thoại nhưng rồi... mất hút. Có lẽ chị muốn mạnh thường quân chuyển tiền thông qua chị rồi chi như thế nào là quyền của chị”, thành viên Bách Vũ nói.

Nhóm mai táng 0 đồng Giang Kim Cúc lý giải việc livestream cảnh mai táng và tin đồn ăn chặn
Trước những tin đồn xung quanh chuyện từ thiện của nhóm "Mai táng 0 đồng" Giang Kim Cúc và các cộng sự, vị trưởng nhóm đã chính thức lên tiếng giải...

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng