Nhóm "mai táng 0 đồng" Giang Kim Cúc lý giải việc livestream cảnh mai táng và tin đồn ăn chặn

K.T - Ngày 09/09/2021 14:40 PM (GMT+7)

Trước những tin đồn xung quanh chuyện từ thiện của nhóm “Mai táng 0 đồng” Giang Kim Cúc và các cộng sự, vị trưởng nhóm đã chính thức lên tiếng giải thích.

Vừa qua, dư luận liên tục xôn xao những tin đồn xung quanh chuyện từ thiện của nhóm “Mai táng 0 đồng” Giang Kim Cúc và các cộng sự - chuyên cứu trợ cho gia đình có người thân mất vì COVID-19 tại Sài Gòn. Vì thế, trưởng nhóm Giang Kim Cúc (SN 1988) đã chính thức lên tiếng giải thích tất cả.

Nhóm amp;#34;mai táng 0 đồngamp;#34; Giang Kim Cúc lý giải việc livestream cảnh mai táng và tin đồn ăn chặn - 1

Khi cộng đồng mạng đặt câu hỏi: “Tại sao mỗi lần cứu trợ gia đình có người qua đời vì COVID-19, nhóm đều livestream quá trình thực hiện mai táng?”, Giang Kim Cúc lý giải rằng phát sóng trực tiếp cảnh mai táng những ca tử vong để người thân của họ nhìn thấy. Bởi hầu như người nhà đều ở xa, không có mặt ở Sài Gòn nên mới nhờ đưa đi niệm giúp.

“Gần đây, có nhiều người bình luận chửi bới, xúc phạm trong các livestream mai táng nên nhóm quyết định không tiếp tục việc phát sóng trực tiếp nữa”, trưởng nhóm “Mai táng 0 đồng” nói.

Trưởng nhóm Giang Kim Cúc lý giải rằng phát sóng trực tiếp cảnh mai táng những ca tử vong để người thân của họ nhìn thấy.

Trưởng nhóm Giang Kim Cúc lý giải rằng phát sóng trực tiếp cảnh mai táng những ca tử vong để người thân của họ nhìn thấy.

Giang Kim Cúc cho biết thêm, nhóm không hề bỏ tiền thuê đội truyền thông chuyên nghiệp như những gì cộng đồng đồn đoán. Tất cả tấm hình đẹp và cảm động lan truyền trên mạng xã hội là của những người hành nghề nhiếp ảnh, có sẵn thiết bị và kỹ năng... xin đi cùng nhóm. Họ muốn ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ - ấn tượng trong mùa dịch.

Nhóm amp;#34;mai táng 0 đồngamp;#34; Giang Kim Cúc lý giải việc livestream cảnh mai táng và tin đồn ăn chặn - 3

Trong buổi livestream, Giang Kim Cúc trực tiếp đối diện với lời đồn không minh bạch trong việc thu chi tiền quyên góp của mạnh thường quân. Chị khẳng định khi hết dịch sẽ thống kê đầy đủ mọi thứ: “Hiện các chiến dịch vẫn được làm 24/24 và lúc kết thúc sẽ có một bảng thu chi công bố. Cả nhà yên tâm, cũng sắp kết thúc rồi, không lâu nữa đâu.

Khi những ca tử vong giảm, không cần mai táng nữa thì Cúc sẽ sao kê tất cả. Còn giờ ngày nào cũng phải sao kê gửi mạnh thường quân thấy”.

“Mai táng 0 đồng” Giang Kim Cúc và các Cộng sự - chuyên cứu trợ cho gia đình có người thân mất vì COVID-19 tại Sài Gòn.

“Mai táng 0 đồng” Giang Kim Cúc và các Cộng sự - chuyên cứu trợ cho gia đình có người thân mất vì COVID-19 tại Sài Gòn.

Thấy vậy, cư dân mạng lập tức đề nghị người phụ nữ công khai số dư tổng. Song chị từ chối với lý do: “Cho xem, chắc giờ còn loạn nữa”. Sau đó chị tiếp tục giải đáp chuyện vì sao giờ mới tiến hành sao kê tài khoản ngân hàng. Chị cho biết trước đó nhóm không hề biết sẽ nhận được nhiều tiền quyên góp, ủng hộ đến như vậy, vì thế không sao kê. Thậm chí chị còn ngỏ ý muốn ai ghét chị giúp chị thực hiện công việc kế toán cho nhóm: “Nhóm chỉ nhận anti, công khai về con số thu chi. Rất cần người không thích Cúc nhưng phải làm việc chất lượng, có sức ảnh hưởng vào làm thu chi. Dự án có thể một tháng nữa mới xong. Hãy làm việc chung cùng Cúc một tháng”.

Nhóm amp;#34;mai táng 0 đồngamp;#34; Giang Kim Cúc lý giải việc livestream cảnh mai táng và tin đồn ăn chặn - 5

Tại lần livestream này, Giang Kim Cúc cũng đối diện trực tiếp với tin đồn “ăn bớt” gần 100 triệu đồng tiền từ thiện của một nam thanh niên ở Bình Phước hồi tháng 4/2020. Chị cho biết, chị biết đến hoàn cảnh khó khăn của L.V.T thông qua một người quen và đêm hôm ấy đã đến nhà, xin phép gia đình được livestream kêu gọi từ thiện.

“Trước khi livestream, Cúc đã nói rất kỹ! Chị ơi em có được livestream không? Phải thế thì em mới kêu gọi được và đã được đồng ý. Sau đó Cúc kêu gọi 4 ngày nhưng gia đình T. có vấn đề nên Cúc dừng lại, không tiếp tục kêu gọi. Cúc đã xóa tất cả số tài khoản kêu gọi”, người phụ nữ cho hay.

Giang Kim Cúc khẳng định không ăn chặn 100 triệu đồng từ thiện của nam thanh niên ở Bình Phước.

Giang Kim Cúc khẳng định không ăn chặn 100 triệu đồng từ thiện của nam thanh niên ở Bình Phước.

Cũng theo chị Cúc, ngày 25/4/2020, chị nhận được 19.7 triệu đồng tiền hỗ trợ từ mạnh thường quân gửi cho T. Chị lập tức đưa ra 2 lựa chọn đối với gia đình T rằng hoặc sẽ nhận số tiền ấy hoặc trả lại cho mạnh thường quân. Sau đó gia đình T không nhận tiền và có 3 mạnh thường quân đồng ý cho chị “phóng sinh” số tiền họ ủng hộ, 5 người nhận lại tiền.

"Sự việc có 100 triệu hay không, chỉ có trong tài khoản này thôi. Với 100 triệu, Cúc quá vô tội. Công an điều tra huyện Lộc Ninh đã cho Cúc quyết định không có liên quan, không có yếu tố hình sự".

Nhóm amp;#34;mai táng 0 đồngamp;#34; Giang Kim Cúc lý giải việc livestream cảnh mai táng và tin đồn ăn chặn - 7

Chưa dừng ở đó, Giang Kim Cúc khẩn thiết nhờ cộng đồng mạng - những người ghét bỏ mình tìm ra bằng chứng chị “đồng lõa lừa đảo”: "Ai thắt nút thì người đấy phải mở nút. Mong cộng đồng mạng tìm ra Giang Kim Cúc có phải người đồng lõa với những người năm xưa ở tù hay không. Từ đó đến giờ cũng nói nhiều lần rồi. Cúc là nạn nhân, những người đó mượn tiền không được rồi chặn Facebook Cúc. Cúc không thể giải thích vì Facebook cũ đã mất. Cúc không muốn vì những quá khứ mà ghép cho em tội lừa đảo. Trời ơi oan quá!"

Chị cho rằng, nếu sự thật tìm ra không đúng thì người mà anti cần xin lỗi không phải là bản thân chị mà là những cộng sự đứng đằng sau, mạnh thường quân... ủng hộ nhóm của Giang Kim Cúc.

"Lên livestream không phải chỉ vì một mình Cúc mà còn có các cộng sự và quý thầy. Phía sau Cúc còn có 80 con người đang khiêng xác, đang tẩm liệm ngoài kia kìa các anh chị. Sẽ ra sao nếu gia đình họ gọi: Ủa con ơi, mấy hôm nay nhóm con làm sao, Cúc sao vậy?. Thực sự nhờ các bạn xỉa xói mà tôi được yêu thương nhiều hơn, nhóm đoàn kết hơn”, người phụ nữ giãy bày.

Hiện tại, câu chuyện xung quanh chuyện làm từ thiện của Giang Kim Cúc vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Song mọi người vẫn không thể phủ nhận công sức của chị và nhóm “Mai táng 0 đồng” trong mùa dịch này. Họ chờ đợi ngày mai Sài Gòn bình yên để người phụ nữ này công khai, minh bạch mọi thu chi liên quan đến hoạt động từ thiện.

Đại gia Phương Hằng nói Trấn Thành sao kê sẽ đưa 50 tỷ: Có bắt buộc phải chuyển tiền không?
"Theo quan điểm của tôi thì lời hứa của bà Hằng không thoả mãn quy định hứa thưởng theo quy định tại Điều 570 Bộ luật dân sự 2015. Nếu Trấn Thành có quan điểm khác thì có thể khởi kiện để toà án xác định và phán quyết của tòa sẽ có giá trị thi hành cho cả

Đại gia tỷ phú

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h