Giáo viên Hàn Quốc phạt học sinh uống nước rửa bát

Ngày 22/03/2015 15:01 PM (GMT+7)

Một giáo viên người Nam Phi đã bị sa thải vì dùng hình phạt ép buộc học sinh uống nước rửa bát. Lý do của hình phạt này chỉ là các em đã nói tiếng Hàn trong lớp học tiếng Anh.

Vụ việc xảy ra vào tuần trước tại một trường tiểu học tư nhân ở Seoul. Cô giáo ngoại ngữ 32 tuổi phạt 5 học sinh bằng cách cho các em tự lựa chọn một trong hai hình phạt vì đã vi phạm quy tắc mà cô đặt ra. Học sinh phải lựa chọn một là phải uống dung dịch chống móng tay và hai là uống nước rửa bát. Ba học sinh đã chọn cách uống nước rửa bát và hai học sinh chọn hình phạt còn lại.

Giáo viên Hàn Quốc phạt học sinh uống nước rửa bát - 1

Một lớp học bậc tiểu học ở Hàn Quốc (hình minh họa)

Khi phụ huynh phát hiện ra hình phạt khác thường này, họ đã phản ánh với nhà trường với thái độ bức xúc. Cô giáo bắt học sinh uống nước rửa bát đã giải thích rằng chỉ bắt các em uống một lượng nhỏ chất tẩy rửa. Tuy nhiên các bậc cha mẹ vẫn coi đó là hành động không thể chấp nhận được.

Nhà trường đã cho thay giáo viên ngay vào ngày hôm sau nhưng không báo cáo sự việc cho văn phòng quản lý Giáo dục ở thủ đô Seoul.

Một quan chức tại văn phòng giáo dục cho biết: "Các trường có thể không cần phải báo cáo một sự cố nếu như học sinh không bị thương nặng hoặc chỉ bị bắt nạt, nhưng chúng tôi đang xem xét kỹ sự cố này".

Ngay sau đó, nhà trường cũng đã đăng một lời xin lỗi trên trang web của mình.

Hoàng Nam (Chosunilbo)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo lực học đường