Giữa lúc viêm phổi lạ lây lan, một phụ nữ Vũ Hán lên mạng khoe trốn kiểm tra thân nhiệt

Ngày 24/01/2020 10:57 AM (GMT+7)

Các sân bay tại Trung Quốc đang kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt những du khách có dấu hiệu sức khỏe lạ bằng phương pháp kiểm tra thân nhiệt để phát hiện sớm nhất người có nguy cơ mắc virut corona, gây bệnh viêm phổi lạ đang lây lan.

Theo The Guardian đưa tin, Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp đã yêu cầu và kêu gọi các công dân của mình tuân thủ việc kiểm tra virut corona tại sân bay thông qua máy kiểm tra thân nhiệt. Yêu cầu này được đưa ra sau khi một người phụ nữ đến từ Vũ Hán, Trung Quốc khoe rằng đã trốn được các thủ tục kiểm tra để đến Paris, Pháp, thậm chí dùng bữa tại nhà hàng ở đây, dù trên người đang có dấu hiệu của bệnh.

Người phụ nữ này đã lên mạng xã hội khoe khoang rằng cô có triệu chứng giống cúm và sốt trước khi bay từ Vũ Hán (Trung Quốc) tới Paris (Pháp). Tuy nhiên, cô ta đã cố tình uống thuốc hạ sốt để vượt qua máy kiểm tra thân nhiệt một cách thành công, giúp cô ta lên được máy bay tới Pháp. Trong khi đó, thành phố Vũ Hán đang phải tạm thời đóng cửa các phương tiện giao thông công cộng để kiểm soát chặt chẽ virut lây lan.

Giữa lúc viêm phổi lạ lây lan, một phụ nữ Vũ Hán lên mạng khoe trốn kiểm tra thân nhiệt - 1

Người phụ nữ Vũ Hán lên mạng khoe rằng đã trốn máy kiểm tra thân nhiệt và tới được Pháp.

Trên mạng xã hội, người phụ nữ này viết thêm: "Tôi đã bị sốt và ho trước khi đi. Tôi rất sợ. Tôi nhanh chóng uống một ít thuốc hạ sốt rồi đi qua máy kiểm tra thân nhiệt. May mắn thay, nhiệt độ đã được kiểm soát và tôi đã có một hành trinh suôn sẻ qua biên giới".

Ngay sau bài đăng của người phụ nữ, Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp đã đăng tải lên trang web chính thức của mình một thông báo, kêu gọi công dân Trung Quốc tuân thủ kiểm tra khi sang biên giới: "Đại sứ quán của chúng tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi và email từ các công dân Trung Quốc liên quan tới việc một phụ nữ đến từ Vũ Hán khoe trên mạng xã hội rằng đã trốn được kiểm tra thân nhiệt bằng cách uống thuốc hạ sốt. Chúng tôi đã liên lạc với người phụ nữ trên và yêu cầu cô ấy tới ngay trung tâm y tế tại Pháp".

Giữa lúc viêm phổi lạ lây lan, một phụ nữ Vũ Hán lên mạng khoe trốn kiểm tra thân nhiệt - 2

Đại sứ quán Trung Quốc yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm ngặt việc kiểm tra tại sân bay.

Trong khi đó, trên mạng xã hội vẫn đang xôn xao trước sự việc người phụ nữ có dấu hiệu bệnh đã trốn kiểm tra thân nhiệt bằng cách uống thuốc hạ sốt, sau đó được vượt qua biên giới. Cư dân mạng liên tục chỉ trích vì hành động của người phụ nữ này có thể khiến bản thân cô và nhiều người khác bị lây bệnh, khiến dịch bệnh viêm phổi lạ ngày càng trở nên nguy hiểm và khó kiểm soát hơn.

Tính đến nay, đã có hơn 500 trường hợp được xác nhận nhiễm virut corona, gây ra bệnh viêm phổi lạ, có thể lây truyền từ người qua người, trong đó có 17 bệnh nhân đã tử vong. Ngoài Trung Quốc, một số trường hợp đã được xác nhận tại Macau, Đài Loan, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Thế giới đang lo sợ một đại dịch bệnh nguy hiểm sẽ nổ ra giống như đại dịch SARS năm 2003, bùng phát ở Hồng Kông, khiến 916 người tử vong trên toàn thế giới.

Bác sĩ Trần Văn Phúc: Viêm phổi Vũ Hán - Đừng hoảng sợ nhưng cũng đừng bỏ qua
Theo bác sĩ Trần Văn Phúc, hiện chưa có thuốc điều trị hiệu quả nCoV-2019. Phương pháp điều trị chính vẫn là liệu pháp điều trị hỗ trợ, điều trị triệu...
Khánh Hằng (Dịch từ Guardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19