Hà Nội: 7 thực khách đi ăn buffet hải sản và bí mật trong chiếc balo nặng hơn 10kg dưới gầm bàn

Ngày 27/01/2024 09:13 AM (GMT+7)

Nghi ngờ nhóm thực khách liên tục ra quầy lấy đồ ăn nhưng khi dọn bàn nhân viên không thấy vỏ hải sản, nhân viên đã nhờ lực lượng an ninh kiểm tra camera giám sát thì đã phát hiện bí mật nhóm thực khách giấu dưới gầm bàn.

Những ngày qua trên fanpage của nhà hàng buffet C.D xuất hiện một đoạn video livestream nói về việc một vị khách nữ sau khi dùng bữa xong tại nhà hàng đã lén đút 10 kg hải sản chín vào balo mang về. Hành vi này đã bị nhà hàng phát hiện và giữ lại để xử lý.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video đã thú hút sự chú ý từ cộng đồng mạng, có rất nhiều lượt xem, lượt like và lượt chia sẻ. Đa số đều phê phán hành động của người phụ nữ.

Báo Sức khỏe và đời sống đưa tin, chị L.L (đại diện nhà hàng buffet hải sản C.D ở Hà Nội) xác nhận vụ việc vừa xảy ra vào trưa 25/1 tại một cơ sở nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh. Chị L. cho biết thêm, bàn khách này gồm 7 người tới dùng bữa tại nhà hàng với giá 409.000 đồng/suất. Đây là suất ăn dạng buffet hải sản có cua, tôm, ghẹ dưới hình thức nướng và lẩu.

Số hải sản nhóm thực khách đã lén để vào balo mang về. Ảnh cắt từ clip.

Số hải sản nhóm thực khách đã "lén" để vào balo mang về. Ảnh cắt từ clip.

Sự việc được phát hiện khi nhân viên tại nhà hàng nhận thấy nhóm khách này liên tục lấy đồ ăn về bàn nhưng khi dọn bàn thì không thấy vỏ hải sản nên đã nảy sinh nghi ngờ và báo nhân viên an ninh kiểm tra camera giám sát.

"Những hình ảnh cho thấy nhóm thực khách đã vừa ăn vừa lén nhét hải sản vào túi để dưới bàn", đại diện nhà hàng thông tin. 

Chia sẻ trên báo Dân trí, quản lý nhà hàng cho biết, lúc nhóm khách ra về, các nhân viên đã giữ lại, nhắc nhở khách được kiểm tra túi đồ. Ban đầu, nhóm khách nhất định không đồng ý và nói rằng bên trong chỉ có quần áo.

Khách hàng không hợp tác buộc phía nhà hàng phải đưa ra đoạn camera ghi lại sự việc. Lúc này, các thực khách chấp nhận để nhân viên kiểm tra. Mọi việc không nằm ngoài dự đoán khi bên trong chất đầy hải sản cùng một số đồ ăn khác. Tổng số hải sản lên tới 10kg.

Ban đầu, phía nhà hàng yêu cầu thanh toán phí đồ ăn thừa nhưng nhóm khách nhất quyết không đồng ý với lý do "không có tiền", "không biết chữ". Sau gần 2 tiếng, hai bên không tìm được tiếng nói chung nên nhà hàng đã nhờ công an phường tới hỗ trợ.

Thông tin về sự việc, đại diện công an phường Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội) xác nhận có vụ việc xảy ra trên địa bàn vào ngày 25/1. "Chúng tôi đã có buổi làm việc với nhà hàng và nhóm khách. Vụ việc được xác định khách hàng ăn buffet nhưng dùng không hết nên mang đồ thừa về và bị nhân viên nhà hàng giữ lại. Nhóm khách bị phạt tiền theo quy định của nhà hàng", đại diện công an phường cho biết.

Theo vị quản lý nhà hàng, với hơn chục năm kinh doanh nhà hàng dạng buffet, chị từng chứng kiến nhiều cảnh khách lén mang đồ về với lý do "ăn không hết và sợ lãng phí". Tuy nhiên do vụ việc lần này có số hải sản bị lấy quá nhiều nên nhà hàng buộc phải lên tiếng. Cuối cùng, nhóm khách bị phạt số tiền tương ứng với lượng hàng đã lấy. Chi tiết tổng số tiền phạt bao nhiêu không được nhà hàng tiết lộ.

5 lần liên tiếp đi ăn buffet, khách nữ bí mật làm điều không thể chấp nhận, chủ quán lập tức báo cảnh sát
5 lần liên tiếp đi ăn tại cùng một nhà hàng buffet, người phụ nữ ở Quý Châu, Trung Quốc đã có hành động không thể chấp nhận được. 

Tin tức 24h

Theo Bảo An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội