5 lần liên tiếp đi ăn tại cùng một nhà hàng buffet, người phụ nữ ở Quý Châu, Trung Quốc đã có hành động không thể chấp nhận được.
Các nhà hàng buffet hiện nay đang được xem là một xu hướng thịnh hành và rất được ưa chuộng. Ưu điểm của hình thức ăn uống tự chọn này chính là việc chỉ phải bỏ ra một khoản tiền cố định và muốn ăn bao nhiêu tùy thích, phụ thuộc vào sức ăn và sở thích của khách hàng. Ngày càng có nhiều người, nhóm người lựa chọn các nhà hàng buffet để thưởng thức. Tất nhiên, khi đi ăn với tiêu chí “không giới hạn” như thế này, những món ăn đắt đỏ mà bình thường phải tốn một chi phí lớn sẽ là thứ được khách hàng ưu tiên lựa chọn hàng đầu.
Xoay quanh việc đi ăn buffet, dân tình cũng đã không ít lần mách nước nhau về cách làm sao để ăn được nhiều, ăn mà không bị… lỗ. Tuy nhiên, câu chuyện về một vị khách đi ăn buffet dưới đây lại tạo nên tranh cãi lớn về cách hành xử thiếu văn minh.
Theo đó, một người phụ nữ ở Quý Châu, Trung Quốc đi ăn buffet 5 lần liên tiếp trong vòng 1 tháng tại cùng một nhà hàng. Giá vé ăn buffet của nhà hàng là 218 NDT (hơn 747.000 đồng)/người. Điều đáng nói là lần nào đến ăn, cô cũng bí mật làm một việc không thể chấp nhận nổi.
Người phụ nữ liên tiếp gọi những những món đắt tiền rồi góm ghém mang về
Bà Chen - chủ nhà hàng buffet cho biết người phụ nữ bỏ ra 1.090 NDT (hơn 3,7 triệu đồng) cho 5 lần mua vé vào ăn buffet, nhưng cô đã gọi toàn bộ thức ăn trị giá 45,6 nghìn NDT (hơn 156 triệu đồng) sau đó âm thầm gói ghém mang về. Trước đó, người phụ nữ này cũng đã vài lần đến nhà hàng nhưng không rõ có gói mang về như 5 lần mới đây hay không.
Cụ thể, người phụ nữ chỉ chọn những món đắt tiền như tôm, cá hồi và gan ngỗng. Một lần, người này gọi 45 phần tôm, 20 phần sashimi cá hồi, 140 phần thịt và món tráng miệng khác. Những hình ảnh từ camera giám sát cho thấy cô lấy trong túi xách ra một chiếc ni lông đặt lên đùi, sau đó liên tục dùng đũa gắp thức ăn trên bàn cho vào túi ni lông.
Hành động của nữ khách hàng đã được camera ghi lại
"Tôi vẫn thường nói với nhân viên của mình rằng kinh doanh buffet thì lúc lãi lúc lỗ là chuyện bình thường. Nhưng đã là buffet thì không giới hạn khẩu phần ăn của thực khách, khách hàng ăn bao nhiêu chúng tôi cũng phải chấp nhận, kể cả lỗ. Nhà hàng của chúng tôi gọi món bằng hệ thống, khách hàng bấm bao nhiêu phần thì nhà hàng sẽ ra bấy nhiêu món, chứ không phải kiểu tự đi lấy, tự phục vụ như nhiều nhà hàng buffet khác. Ban đầu tôi nghĩ rằng do khách hàng ăn nhiều, nhưng khi thống kê lại mới thấy không bình thường và sau đó kiểm tra camera", bà Chen chia sẻ.
Sau khi liên hệ với khách hàng nữ này, cô trả lời rằng vì gọi nhiều nhưng không ăn hết nên đã chọn đóng gói lại để mang về cho đỡ lãng phí. Phía nhà hàng đã không chấp nhận lý do đó, buộc khách nữ phải bồi thường 6.500 USD (gần 153 triệu đồng). "Khách hàng có thể ăn không giới hạn tại chỗ, với điều kiện là không được mang về. Đây là nguyên tắc mà tôi tin rằng bất kỳ nhà hàng buffet nào cũng đặt ra", bà Chen nói.
Khi nhà hàng yêu cầu bồi thường, người phụ nữ đã thừa nhận hành vi gói mang về là không đúng, nhưng cô không đồng ý bồi thường vì cho rằng việc này không hợp lý và không thể chấp nhận được. Sau đó, chủ nhà hàng đã nhờ cơ quan chức năng can thiệp.