Đi ăn buffet thấy nhân viên nhà hàng chăm chỉ dọn đĩa thừa cho khách, hóa ra có 3 mục đích bất ngờ ít ai biết

HÀ ANH - Ngày 30/09/2023 12:00 PM (GMT+7)

Bạn có thể nghĩ rằng phục vụ nhà hàng này chu đáo, chuyên nghiệp khi mà bất cứ lúc nào trên bàn của khách có đĩa trống, nhân viên sẽ đến lấy đi để nhường chỗ cho khách để đồ ăn. Nhưng thực tế, đằng sau cung cách phục vụ đó còn có những ý nghĩa sâu xa hơn.

Khi xã hội ngày càng phát triển, mức sống của người dân được cải thiện, buffet là một hình thức ăn uống mới lạ, phong phú và dần trở thành sự lựa chọn của đông đảo khách hàng. Đây là hình thức ăn uống tự do, thoải mái về lượng đồ ăn, mọi người tự lấy đồ ăn và có nhiều món để lựa chọn. Nguyên tắc ăn uống của các nhà hàng buffet là lấy vừa đủ lượng ăn, không lãng phí, thừa thãi.

Buffet là một hình thức ăn uống rất được ưa chuộng hiện nay

Buffet là một hình thức ăn uống rất được ưa chuộng hiện nay

Về cơ bản, buffet là hình thức ăn uống khá hợp lý, tiết kiệm chi phí, có thể đáp ứng được nhu cầu và sở thích ăn uống của nhiều người vì nó đa dạng về món ăn. Ngày nay, giới trẻ thích đi ăn buffet vì có thể ngồi cùng nhau, trong không gian nhà hàng sang trọng, nhiều món đồ để lựa chọn, vừa cùng trò chuyện và ăn thoải mái.

Khi vào các nhà hàng buffet, nếu để ý, bạn sẽ thấy nhân viên phục vụ ở đây sẽ rất chăm chỉ, liên tục thay đĩa mới cho bạn. Bạn có thể nghĩ rằng phục vụ nhà hàng này chu đáo, chuyên nghiệp khi mà bất cứ lúc nào trên bàn của khách có đĩa trống, nhân viên sẽ đến lấy đi để nhường chỗ cho khách để đổ ăn. Nhưng thực tế, đằng sau cung cách phục vụ đó còn có những ý nghĩa sâu xa hơn.

Nhân viên nhà hàng thường xuyên dọn đĩa trống trên bàn cho khách, đằng sau sự phục vụ đó là nhiều thông điệp

Nhân viên nhà hàng thường xuyên dọn đĩa trống trên bàn cho khách, đằng sau sự phục vụ đó là nhiều thông điệp

Hành động để nhắc nhở rằng bạn đã đến lúc rời đi

Nếu người phục vụ thường xuyên đến bàn của bạn để lấy đĩa, mỗi lần chỉ lấy 1 hoặc 2 đĩa, đây có thể là hành động nhắc nhở bạn rằng: Bạn đã ngồi quá lâu và đến lúc cần phải rời đi. Vì nhà hàng buffet có quy định về thời gian ăn uống. Nếu bạn ngồi quá lâu, người phục vụ không tiện đến nhắc nhở bạn mà chỉ có thể thông qua hành động liên tục đến dọn đĩa để bạn hiểu ra rằng gần đến giờ phải về, không nên ngồi thêm nữa.

Quán buffet thường xuyên kín chỗ và số lượng khách phải xếp hàng để được vào các bạn ăn uống là tương đối đông. Nếu bạn ngồi đây trò chuyện sau khi ăn quá lâu sẽ ảnh hưởng tới việc kinh doanh của nhà hàng, vì vậy người phục vụ có thể đến lấy đĩa như một thông điệp ngầm gửi đi.

Lấy lượng thức ăn vừa đủ, tránh lãng phí là quy định của hầu hết các nhà hàng buffet

Lấy lượng thức ăn vừa đủ, tránh lãng phí là quy định của hầu hết các nhà hàng buffet

Ngăn chặn khách hàng lãng phí thực phẩm

Đối với các nhà hàng buffet, việc tránh lãng phí đồ ăn là một quy định. Thậm chí một số nhà hàng còn quy định nếu để thừa đồ ăn, lãng phí sẽ bị tính thêm một phần phí. Tuy nhiên, vẫn có một số khách hàng lấy quá nhiều và không thể tự mình ăn hết được. Khi đó, họ sẽ hay để giấu dưới các đĩa, nhằm vứt đi. Để tránh điều này xảy ra, người phục vụ sẽ thường xuyên đến các bàn của khách hàng để dọn đĩa. Họ cũng muốn nhắc nhở khách hàng rằng, chỉ nên lấy lượng thức ăn vừa đủ, tránh lãng phí.

Sự phục vụ chu đáo của nhân viên sẽ khiến khách hàng hài lòng và đánh giá cao hơn về nhà hàng

Sự phục vụ chu đáo của nhân viên sẽ khiến khách hàng hài lòng và đánh giá cao hơn về nhà hàng

Nâng cao sự hài lòng của khách với dịch vụ nhà hàng

Vì nhân viên phục vụ thường xuyên đến bàn phục vụ sẽ làm tăng ấn tượng tốt của khách về nhà hàng. Từ đó, nhà hàng sẽ nhận được nhiều lời khen hơn. Thái độ phục vụ luôn là một trong những yếu tố quyết định sự đẳng cấp của một nhà hàng. Do đó, sự có mặt của người phục vụ xung quanh bạn không hẳn là điều phiền toái mà có thể họ đơn thuần là muốn hỗ trợ khách tốt hơn mà thôi.

Ăn lẩu thấy đĩa thịt luôn được độn nhiều rau ở dưới, thì ra chủ quán có mục đích mà ít ai biết
Dưới những đĩa thịt, đĩa cá, đĩa hải sản thoạt nhìn có vẻ đầy ắp nhưng thực chất ở phía dưới được độn nhiều rau, đó chính là dụng ý của nhà hàng mà...

Eva Voice

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh