Hà Nội: Bé gái 8 tháng tuổi hôn mê nguy kịch nghi do tiêm nhầm thuốc

Ngày 18/01/2018 12:13 PM (GMT+7)

Sau 5 tiếng vào viện, cháu Tr. bị nghi tiêm nhầm thuốc khiến cháu co giật, ngừng tim sau đó được chuyển lên tuyến trên, duy trì sự sống bằng máy móc.

Chị Trịnh Thanh Hải (ở Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội) cho biết, chiều 15/1 chị đưa con gái là Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi) vào BV Đa khoa Đông Anh thăm khám vì cháu bị sốt cao.

Tại đây, cháu Tr. được đưa vào phòng cấp cứu Nhi của bệnh viện để hạ sốt. Sau khoảng 4 tiếng nằm viện, cháu Tr. đã cắt được cơn sốt và uống được sữa.

Khi thấy con ổn hơn chị Hải ra ngoài đi ăn, nhưng vừa đi được vài phút thì mẹ chồng hốt hoảng gọi chị quay lại và cho biết con gái chị bị bác sĩ tiêm nhầm thuốc, đang nguy kịch.

Hà Nội: Bé gái 8 tháng tuổi hôn mê nguy kịch nghi do tiêm nhầm thuốc - 1

Chị Hải kể lại thông tin sự việc.

“Nghe xong tôi vội vã chạy vào thì lúc này hai chân con duỗi thẳng ra, người cứng đờ, tim đã ngừng đập. Các bác sĩ huy động nhiều người tập trung cấp cứu cho con tôi. Tôi thấy bác sĩ nói lớn với nhân viên y tá rằng cho cháu uống thuốc Kali tại sao lại tiêm, tiêm để ngừng tim à, nghe xong tôi mới biết bác sĩ tiêm nhầm thuốc cho con tôi”, chị Hải kể lại.

Bà Lò Thị Kim (59 tuổi, bà nội bé Trang) người trực tiếp có mặt cạnh cháu Tr. khi xảy ra sự việc cho biết, khi con dâu tôi (chị Hải) vừa ra ngoài, thì bác sĩ chỉ định cho cháu Tr. uống kali để dễ tiêu hoá, vì trước đó cháu bị chướng bụng. Tuy nhiên thay cho cháu Tr. uống, một y tá tên Trang đã dùng thuốc tiêm vào tĩnh mạch, vừa tiêm xong cháu Tr. co giật, ngừng tim.

Hà Nội: Bé gái 8 tháng tuổi hôn mê nguy kịch nghi do tiêm nhầm thuốc - 2

Nữ y tá (đứng trước) tiêm kali cho cháu Tr.

Theo chị Hải, con gái chị từ khi sinh tới nay không ốm đau và không mắc bệnh bẩm sinh, đây là lần đầu tiên cháu đi viện thì gặp phải sự việc này.

“Từ lúc vào viện tôi luôn giám sát con, tôi cũng làm trong ngành y nên tôi hiểu rõ thuốc Kali không được tiêm, chỉ uống nhưng vừa ra ngoài nên tôi không hề biết con tôi được tiêm thuốc gì, nếu ở đó bên con thì tôi đã không cho bác sĩ tiêm thuốc này”, chị Hải buồn rầu nói.

Hà Nội: Bé gái 8 tháng tuổi hôn mê nguy kịch nghi do tiêm nhầm thuốc - 3

Cháu Tr. hiện đang rất nguy kịch, nguy cơ tử vong cao.

Đến nay sau 3 ngày điều trị tích cực ở Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, cháu Tr. vẫn đang trong tình trạng hôn mê, nguy kịch, sự sống hoàn toàn phải dựa vào máy móc.

Được biết, phía bệnh viện đã mời các chuyên gia đầu ngành hội chẩn và tiên lượng cháu Tr. nguy cơ tử vong rất cao.

“Sau khi sự việc xảy ra, y tá Trang đã xin lỗi gia đình và có đưa tiền để hỗ trợ điều trị, nhưng gia đình tôi không nhận. Còn về phía bệnh viện, đến thời điểm này chưa có động thái gì thăm hỏi con tôi”, chị Hải cho hay.

Hà Nội: Bé gái 8 tháng tuổi hôn mê nguy kịch nghi do tiêm nhầm thuốc - 4

Từ khi sinh đến nay cháu Tr. chưa bao giờ vào vào viện và không có bệnh lý bẩm sinh.

Chị Hải cũng cho biết thêm, sáng nay (18/1) gia đình đã gửi đơn phản ánh sự việc tới Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, Công an huyện Đông Anh và Sở Y tế.

“Hiện đơn thư và clip, hình ảnh làm bằng chứng chúng tôi đã gửi hết cho cơ quan chức năng. Điều tôi mong muốn nhất bây giờ là con tôi qua cơn nguy kịch, còn những người làm sai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc làm của mình”, chị Hải nói.

Trước những phản ánh của gia đình chị Hải, bà Đinh Thị Hồng Hoa - Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Đông Anh xác nhận tại bệnh viện có xảy ra sự việc trên.

"Tối thứ hai ngày 15/1, Bệnh viện có tiếp nhận bé vào khám cấp cứu, sau đó chuyển Khoa nhi điều trị.  Đến 22 giờ thì xảy ra sự việc, sau khi cấp cứu cho cháu đến 22h50' chúng tôi chuyển cháu sang Bệnh viện Xanh Pôn", bà Hoa thông tin.

>>XEM THÊM: Điều dưỡng tiêm nhầm thuốc phun sương cho trẻ

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé gái 8 tháng bị tiêm nhầm thuốc