Hà Nội: Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi giữa hai khe tường hẹp

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 18/08/2020 22:14 PM (GMT+7)

Sau khi giải cứu thành công, cháu bé đã được đưa ra cơ sở y tế cắt dây rốn rồi chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

Chiều muộn ngày 18/8, lực lượng chức năng huyện Gia Lâm, Hà Nội đã giải cứu thành công một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa 2 ngôi nhà, trong tình trạng vẫn còn nguyên dây rốn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h50 ngày 18/8, người dân phát hiện một cháu bé bị mắc kẹt tại khe tường giữa 2 ngôi nhà trong ngõ 174 Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu cháu bé.

Hà Nội: Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi giữa hai khe tường hẹp - 1

Cháu bé được lực lượng chức năng giải cứu thành công.

Do khe tường quá hẹp, lực lượng chức năng đã phải đục tường để đưa cháu ra ngoài với nỗ lực bằng mọi cách bảo đảm an toàn cho cháu. Đến 18h cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm đã giải cứu thành công và đưa cháu bé đến trạm y tế thị trấn để chăm sóc sức khỏe.

Một lãnh đạo UBND thị trấn Trâu Qùy (Gia Lâm) cho biết, hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân cháu bé bị mắc kẹt ở giữa khe tường. “Sau khi giải cứu cháu bé, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa ra trạm y tế sơ cứu. Thời điểm đó cháu bé còn nguyên dây rốn và được cắt tại trạm y tế thị trấn. Ngay sau đó, cháu bé được chuyển lên tuyến trên tiếp tục theo dõi và điều trị”, vị lãnh đạo này thông tin.

Được biết, bé sơ sinh bị bỏ rơi mắc kẹt giữa khe tường là 1 bé trai, nặng khoảng 2,2kg và có thể đã bị bỏ lại trước đó khoảng 1 ngày. Tối ngày 18/8, do sức khỏe có dấu hiệu chuyển biến xấu (nhịp tim yếu), cháu bé đã được chuyển lên BV Xanh Pôn điều trị.

Vụ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cùng 90 nghìn: Bức thư tiết lộ sốc về người mẹ
Bên cạnh bé gái sơ sinh bị bỏ rơi có 1 hộp sữa bột, 90.000 đồng và bức thư viết tay. Nội dung bức thư tiết lộ mẹ của bé gái đang là sinh viên.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội