Hà Nội: Bố dí súng vào con gái 9 tháng tuổi

Ngày 19/06/2013 13:36 PM (GMT+7)

Sau gần 20 giờ cố thủ trong phòng cùng đứa con gái mới 9 tháng tuổi với đe doạ: “Đứa nào vào đây tao bắn chết!”, Trương Tùng Bách tay trái bế con, tay phải cầm súng K59 xông ra ngoài hò hét, chửi bới và chĩa súng vào lực lượng cảnh sát.

Ngày 19-6, Công an quận Hai Bà Trưng - Hà Nội cho biết cơ quan này vừa phối hợp cùng đội đặc nhiệm bắt giữ Trương Tùng Bách (ở ngõ 738 đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) sau khi người này dùng súng khống chế, bắt chính con đẻ của mình mới 9 tháng tuổi làm con tin suốt gần 20 giờ.

Hà Nội: Bố dí súng vào con gái 9 tháng tuổi - 1

Căn nhà xảy ra sự việc

Bà Dương Thu Hương (54 tuổi), mẹ của Trương Tùng Bách, kể lại chiều ngày 16-6, khi bà đang chơi với cháu Vũ Hà Anh (con đẻ của Bách) thì Bách về nhà, trên tay cầm khẩu súng và bảo đưa con cho anh ta. Bà Hương đưa cháu bé cho Bách rồi đi ra ngoài.

Một lúc sau, Bách bế cháu Hà Anh lên căn phòng chừng 10m2 trên tầng 3 của căn nhà 4 tầng, chốt cửa không cho ai vào, tắt điện tối om.

Do con trai có tiền sử nghiện ma túy, lại có nhiều tiền án, tiền sự nên bà Hương dự cảm có chuyện chẳng lành. Bà liền chạy ra trình báo Công an phường Bạch Đằng. Lập tức, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an đã được huy động đến để phong tỏa hiện trường, tìm cách tiếp cận đối tượng và cháu bé.

Tuy nhiên, khi cảnh sát đến, Trương Tùng Bách cố thủ bên trong và dọa: “Đứa nào vào đây tao bắn chết!”. Thậm chí, Bách còn dùng chai lọ, cốc thủy tinh ném từ tầng ba, nơi hắn cố thủ xuống dưới nhà nên lực lượng công an rất khó tiếp cận.

Sợ ảnh hưởng đến tính mạng cháu bé, lực lượng cảnh sát và gia đình đã thuyết phục nhằm kéo dài thời gian để đối tượng tỉnh táo trở lại sau đó cho dì ruột của Bách vào chăm sóc cháu bé. Song, Bách vẫn ngoan cố, gào thét, chửi bới và sử dụng bình bọt để chống trả.

Đến 16 giờ 40 ngày 17-6, sau gần 20 tiếng đồng hồ cố thủ trong phòng, Bách tay trái bế con, tay phải cầm súng xông ra ngoài hò hét, chửi bới và chĩa súng vào lực lượng cảnh sát.

Hà Nội: Bố dí súng vào con gái 9 tháng tuổi - 2

Căn phòng nơi người bố khống chế con gái 

Hà Nội: Bố dí súng vào con gái 9 tháng tuổi - 3

Bé Hà Anh 

Ngay lúc đó, các trinh sát đã khống chế, bắt giữ Bách và giải cứu an toàn cháu bé. Cơ quan công an thu giữ 1 bình xịt hơi cay và khẩu súng giống súng K59 bên trong không có đạn.

Được biết, Bách là con trai duy nhất của vợ chồng bà Hương. Trước đây, gia đình bà có một ngôi nhà to trên phố Bát Cổ (Hoàn Kiếm - Hà Nội), nhưng vì Bách nghiện ngập, tù tội, cần tiền để trang trải nên phải bán đi. Bách đã có 3 tiền án, 2 tiền sự về tội "Cướp giật", "Trộm cắp tài sản" và "Tàng trữ ma túy".

Sau khi ra tù vào tháng 9-2011, đến tháng 4-2012, Bách cưới vợ và có bé gái đầu lòng là cháu Vũ Hà Anh (cháu lấy họ Vũ theo mẹ). Cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc do Bách vẫn bị dính vào ma túy, vợ Bách đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ, thỉnh thoảng qua trông nom con. Cháu bé được ông bà nội chăm sóc hàng ngày.

Gần đây, Bách dùng cả ma túy “đá”. Nhiều lần chơi xong, Bách không ăn không ngủ và cả đêm có những hành động hết sức kỳ lạ. Trước khi xảy ra vụ việc, Bách luôn mồm nói có người muốn bắt, giết anh ta…

Theo một trinh sát, khi bị đưa về trụ sở công an, đối tượng vẫn trong trạng thái “ngáo đá” (hiện tượng rối loạn thần kinh vì phê ma túy đá). Mãi đến tối, Bách mới có thể làm việc được với cán bộ điều tra.

Công an quận Hai Bà Trưng đang hoàn tất điều tra, sớm truy tố Bách ra trước pháp luật.

Theo N.Quyết (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình