Hà Nội có mưa rào, trời rét

Ngày 24/03/2014 06:33 AM (GMT+7)

Các tỉnh phía tây Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông trong ngày hôm nay, cùng với đó, một số nơi ở phía tây Bắc Bộ mưa cũng chuyển sang dạng mưa rào, trưa chiều mưa giảm và trời ấm dần lên.

Hưởng ứng ngày Khí tượng thế giới 23/3 với chủ đề “Thời tiết và khí hậu, giới trẻ cùng hành động”, tại Việt Nam đã có nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức thu hút nhiều bạn trẻ tham gia như mít tinh, đạp xe vì môi trường… Những năm gần đây biến đổi khí hậu đã tác động rõ rệt đến đời sống của con người, mùa đông khắc nghiệt hơn, bão, lũ lụt xảy ra ở nhiều nơi trên toàn thế giới… 

Các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã trải qua một mùa đông vô cùng khắc nghiệt, rét đậm rét hại đến sớm, nhiệt độ giảm sâu và xuất hiện hiện tượng băng giá, mưa tuyết gây hại ở những vùng núi cao, bước vào giai đoạn cuối mùa đông hiện tượng mưa ẩm kéo dài suốt 2 tháng nay ở phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội. Trong khi đó ở phía Nam nắng nóng diện rộng đã xuất hiện và nhiệt độ đã ở mức khá cao mặc dù mới chỉ là đầu mùa khô. Thời tiết và khí hậu trong thời gian tới sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp và cực đoan hơn, do đó đòi hỏi mỗi người chúng ta mà đặc biệt là giới trẻ cần có ý thức cao hơn nữa trong việc giữ gìn môi trường, làm giảm hiệu ứng nhà kính…

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày hôm nay hiện tượng mưa ẩm ở đông Bắc Bộ sẽ còn tiếp diễn trong buổi sáng sớm, đến trưa chiều mưa giảm dần, nhiệt độ thủ đô Hà Nội và phía đông Bắc Bộ tăng nhẹ lên mức 18 – 21 độ C. Đối với các tỉnh phía tây Bắc Bộ, mây đối lưu sẽ phát triển khá nhiều trong buổi sáng gây mưa rào và dông, cùng với đó là nhiệt độ cao nhất trong ngày giảm 3 – 4 độ C so với ngày hôm qua, phổ biến trong khoảng 20 – 23 độ C.

Các tỉnh miền đông Nam Bộ, ngày đầu tuần nắng nóng diện rộng sẽ tiếp tục diễn ra, trời nắng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 – 37 độ C, các tỉnh miền tây Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 33 – 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 – 20 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có thể có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 – 36 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết