Vệ tinh Pháp tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370

Ngày 23/03/2014 23:52 PM (GMT+7)

Hôm nay, vệ tinh của Pháp đã phát hiện ra một mảnh vỡ ở vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương nghi của MH370.

Chính phủ Malaysia hôm nay (23/3) thông báo đã nhận được những hình ảnh vệ tinh của Pháp cho thấy nhiều vật thể nổi tại khu vực tìm kiếm chính của chiếc máy bay mất tích của Hãng hàng không Malaysia Airlines, ngoài khơi Australia.

“Lúc 14h30 theo giờ Malaysia, giới chức Australia thông báo cho chúng tôi họ chưa tìm thấy manh mối liên quan đến máy bay MH370”, thông báo của Bộ Giao thông Malaysia nói thêm.

Tuy nhiên, Malaysia không tiết lộ số lượng vật thể mới, cũng như kích thước và vị trí chính xác của chúng trong các ảnh vệ tinh của Pháp.

Vệ tinh Pháp tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370 - 1

Khu vực phát hiện các vật thể được cho là có liên quan đến MH370

Khu vực này gần với nơi vệ tinh Australia và Trung Quốc phát hiện ra các hình ảnh lạ trên biển Ấn Độ Dương, rất có khả năng đó là những mảnh vỡ từ chiếc MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3 mang theo 239 hành khách.

Trong những ngày gần đây, nỗ lực tìm kiếm máy bay MH370 tập trung vào vùng biển nam Ấn Độ Dương, cách bờ biển Perth của Australia khoảng 2.500 km về phía tây nam sau khi các vệ tinh phát hiện các vật thể nghi là của máy bay mất tích.

Australia đang dẫn đầu một đội tìm kiếm quốc tế, hôm nay cũng triển khai 8 máy bay đến khu vực tìm kiếm. Tuy nhiên, thời tiết xấu đang cản trở chiến dịch. Điều kiện thời tiết hôm nay không lý tưởng như những ngày trước đó, với sương mù và mây hạn chế tầm nhìn của đội tìm kiếm.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích từ hôm 8/3 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Đến nay Malaysia đã nhờ 25 nước tham gia tìm kiếm máy bay. Có rất nhiều vật thể lạ được phát hiện tuy nhiên vẫn chưa thể tìm ra tung tích chiếc máy bay mất tích.

ời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Cơ phó chuyến bay MH370 chuẩn bị cưới vợ phi công

Cơ phó MH370 là người nói 'Chúc ngủ ngon'

Không tặc dùng điện thoại di động để cướp MH370?

7 câu hỏi lớn xung quanh sự biến mất bí ẩn của MH370

MH370 “xé toang” lưới phòng không của Malaysia

Malaysia điều tra kỹ sư hàng không trên MH370

Hà An (NST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370