Hà Nội có thêm 1 ca dương tính với COVID-19, bệnh nhân ở quận Hoàn Kiếm

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 28/08/2020 15:23 PM (GMT+7)

Lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết tại quận Hoàn Kiếm đã ghi nhận 1 ca dương tính COVID-19 sau khi rời khu cách ly về nhà.

Bệnh nhân dương tính được xác định là nam thanh niên 23 tuổi, quê ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện đang tạm trú tại Bà Triệu, Hàng Bài, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, ngày 10/8, bệnh nhân từ Nga trở về Việt Nam và được cách ly tại Hải Dương. Tại đây, bệnh nhân ở cùng phòng với bệnh nhân 1034 có kết quả dương tính ngày 25/8. Sau khi hết thời gian cách ly, bệnh nhân về nơi tạm trú tại 58B Bà Triệu (Hà Nội) để đợi tàu về quê.

Tuy nhiên, sau khi CDC Hải Dương thông báo về trường hợp BN 1034 ở cùng phòng có kết quả xét nghiệm dương tính, Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lại và chuyển nam thanh niên 23 tuổi đi cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao ở quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội có thêm 1 ca dương tính với COVID-19, bệnh nhân ở quận Hoàn Kiếm - 1

Nơi bệnh nhân dương tính tạm trú trước khi phát hiện dương tính.

Ngày 28/8, nam thanh niên này có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm này do CDC Hà Nội thực hiện. Hiện nay, CDC Hà Nội đã tiến hành triển khai nhiều biện pháp phòng dịch, và truy vết những người tiếp xúc gần. Qua truy vết phát hiện 3 trường hợp là F1, trong đó 1 trường hợp ở quận Hoàn Kiếm, 2 trường hợp ở quận Đống Đa, cả 3 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, trường hợp bệnh nhân 1034 (21 tuổi ở đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội) từ Nga trở về Việt Nam ngày 10/8, được chuyển cách ly tập trung tại Trung đoàn 125, thành phố Chí Linh, Hải Dương.

Trong thời gian cách ly, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 24/8, bệnh nhân được CDC Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Tuy nhiên, đến sáng 25/8, dù chưa nhận được kết quả xét nghiệm lần 2 nhưng vì đã đủ thời hạn cách ly nên bệnh nhân được trở về nhà.

Bệnh nhân trở về nhà vào trưa ngày 25/8. Đến chiều 25/8, sau khi nhận được thông báo của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về kết quả xét nghiệm bệnh nhân này dương tính với vi rút SARS-CoV-2, ngay lập tức, CDC Hà Nội đã tiến hành đưa bệnh nhân đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Ngoài ra, 6 người trong gia đình (gồm bố mẹ, anh trai và bạn của bệnh nhân) là các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Từ trường hợp trên, CDC Hà Nội cho biết về nguyên tắc bệnh nhân phải có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính (trước khi hết thời gian cách ly), bệnh nhân mới được trở về nhà nhưng bệnh nhân này rời khỏi khu cách ly quá sớm. May mắn, CDC Hà Nội đã nhận thông tin kịp thời và bệnh nhân mới chỉ tiếp xúc gần với 6 thành viên trong gia đình.

Thêm 2 ca mắc COVID-19, một trường hợp xét nghiệm lần thứ 3 mới phát hiện dương tính
Tính từ 6h đến 18h ngày 27/8 Việt Nam ghi nhận 2 ca mắc mới, trong đó có 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19