Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè

Ngày 10/03/2017 14:34 PM (GMT+7)

Hôm nay (ngày 10/3), Hà Nội bắt đầu ra quân kiểm tra xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Tại phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, các lực lượng chức năng dùng cả xà beng, máy khoan đập bỏ ụ đắp lối lên xuống của xe đạp, xe máy ở một số hộ lấn ra lề đường. Bên cạnh đó, các phương tiện hay hàng hóa của một số hộ kinh doanh chiếm vỉa hè cũng bị nhắc nhở, phạt tùy theo mức độ vi phạm.

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 1

Hà Nội ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 2

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 3

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 4

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 5

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 6

Lực lượng chức năng ra quan dẹp lấn chiếm vỉa hè Hà Nội

Xem clip tại đây: 

Video: Hà Nội ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè

Theo ghi nhận của phóng viên, kế hoạch làm đẹp vỉa hè, tuyến phố nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân. Nhiều người thấy bóng dáng lực lượng chức năng từ xa đã sớm tự tay tháo dỡ vật dụng lấn chiếm.

Chủ tiệm cầm đồ B.H (phố Tôn Đức Thắng) nỗ lực dùng búa, xà beng để phá bỏ lối lên xuống trước cửa nhà được làm bằng sắt kiên cố. Ông cho biết: “Mấy hôm trước, công an phường đã có thông báo cho chúng tôi về kế hoạch dọn dẹp, làm đẹp hè phố. Vì lối lên xuống này được làm kiên cố nên tôi phải mượn dụng cụ mới phá bỏ được. Chưa kịp mượn thì đoàn sắp đến rồi. Tôi dọn được phần nào, còn nhờ đến đoàn hỗ trợ”.

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 7

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 8

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 9

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 10

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 11

Phá bỏ công trình lấn chiếm vỉa hè

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 12

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 13

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 14

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 15

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 16

Một số người dân tự nguyện phá dỡ lối lên xuống, bảng biển vi phạm

Sau khi được nhắc nhở, đại lý Thu Hương (phố Tôn Đức Thắng) đã dẹp gọn tủ hàng nhỏ, trả lại vỉa hè thông thoáng. Chủ đại lý chia sẻ: “Quan điểm của chúng tôi là hoàn toàn ủng hộ việc dẹp gọn vỉa hè. Tuy nhiên, vì là đại lý tạp hóa nên lượng khách ra vào nhiều, cần có chỗ để xe. Tôi rất mong, cơ quan chức năng có thể tạo điều kiện để hộ kinh doanh có một phần nhỏ vỉa hè để xe, nếu không việc kinh doanh của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng”.

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 17

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 18

Hà Nội đồng loạt ra quân quyết làm sạch đẹp vỉa hè - 19

Phương tiện dừng đỗ sai quy định cũng bị xử phạt

Bị đoàn công tác phá bỏ phần bậc cửa trước nhà vì vi phạm nhưng anh Nguyễn Thanh Tùng (số 303 Tôn Đức Thắng) hoàn toàn ủng hộ kế hoạch dẹp lấn chiếm vỉa hè: “Tôi làm về dịch thuật, công chứng nên chủ yếu giao dịch qua mạng, lượng khách đến cửa hàng cũng ít nên không phải đau đầu giải quyết chỗ để xe. Trước đây, tôi cũng thường khuyên khách gửi xe ở bãi xe gần đây, rất thuận tiện mà không ảnh hưởng đến hè phố”, anh Tùng cho biết.

Bà Trần Thị Lan (ngõ 221 Tôn Đức Thắng) hào hứng khi chứng kiến đoàn công tác kiểm tra, dẹp lấn chiếm vỉa hè. Bà chia sẻ: “Vỉa hè ở phố này khá nhỏ. Một số hộ kinh doanh lại bày bán, để xe… chiếm phần lớn diện tích nên người đi bộ không còn lối đi, phải đi xuống lòng đường. Mà phố Tôn Đức Thắng lưu lượng giao thông lớn, những lúc cao điểm đi xuống lòng đường rất nguy hiểm. Nay hè phố được dẹp gọn, người dân có thể đi lại thuận tiện. Tôi mong các cơ quan chức năng sẽ làm mạnh tay để vỉa hè có thể thông thoáng lâu dài”.

Trước đó, Chủ tịch Hà Nội, Nguyễn Đức Chung yêu cầu các quận, huyện cần làm 4 việc để giải quyết xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè, trong ngõ, trông giữ ôtô, xe máy; bán hàng rong; quảng cáo rao vặt dán khắp tường, cột...

Từ 10/3, tất cả các quận huyện, thị xã toàn thành phố ra quân đồng loạt đảm bảo trật tự giao thông. Đây là một trong những chủ trương lớn của thành phố trong năm 2017.

Đỗ Hương - ảnh: Như Hoàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự