Hà Nội: Mưa giảm, trời hửng nắng

Ngày 27/08/2013 06:36 AM (GMT+7)

Sang ngày hôm nay thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ mưa giảm, trời hửng nắng sớm. Khu vực TP. Hồ Chí Minh chiều tối có mưa dông.

Trên hầu khắp cả nước ngày hôm qua phổ biến trạng thái thời tiết trời nhiều mây, có lúc có mưa, không khí mát mẻ, dễ chịu. Ở khu vực Bắc Bộ gió đông nam ẩm tiếp tục gây mưa diện rộng cho toàn khu vực, trung tâm mưa nằm ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và một phần phía tây Bắc Bộ là Sơn La, Lào Cai.

Các khu vực vùng núi do mưa với lượng lớn, lại kéo dài liên tục nên đã ghi nhận nhiều địa điểm sạt lở đất đá, một số vùng trũng bị ngập úng. Mưa tại khu vực vùng núi phía Bắc kết thúc nhanh trong buổi sáng, trong khi đó khu vực thủ đô Hà Nội lại có mưa vừa đến mưa to vào buổi chiều, sau đó đến đêm mưa giảm.

Sang ngày hôm nay, dự báo vùng xoáy thấp sẽ dịch chuyển xuống phía Nam, gió đông nam suy yếu dần nên cường độ mưa ở Bắc Bộ sẽ giảm nhanh nên ở thủ đô Hà Nội và toàn khu vực khả năng trời chuyển nắng từ sớm, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 31 – 32 độ C.

Khu vực Trung Bộ từ Quảng Bình đến Bình Định nơi dải hội tụ nhiệt đới đi qua nên có mưa dông rải rác, thời gian mưa tập trung về chiều tối và đêm, có nơi đạt lượng mưa khá. Do mưa xuống trong điều kiện nhiều ngày nắng mạnh nên thực sự đã mang lại nguồn nước quý giá cho bà con trong việc cứu hạn cho lúa và hoa màu. Vùng mưa lớn tập trung ở các tỉnh Quảng Trị - Quảng Ngãi.

Dải hội tụ nhiệt đới đi qua các tỉnh phía nam góp phần duy trì cường độ hoạt động của gió mùa tây nam mạnh nên nhiều nơi ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa dông mạnh về chiều tối và đêm. Khu vực nam Tây Nguyên, phía bắc miền đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long là những khu vực dự báo có mưa vừa, có nơi mưa to kèm theo dông rải rác. Do mưa nhiều nên nhiệt độ ở Nam Bộ giảm thấp và phổ biến 30 – 33 độ C, Tây Nguyên 28 – 30 độ C.

Cũng do tác động của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng thấp ở phía nam quần đảo Hoàng Sa nên sẽ gây thời tiết xấu cho khu vực giữa Biển Đông, trời có mưa dông mạnh kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết