Hà Nội mưa lạnh, nhiệt độ xuống 24 độ C

Ngày 26/09/2013 07:21 AM (GMT+7)

Sáng nay miền Bắc trở rét cộng với mưa một vài nơi, các chị em nhớ mang theo áo khoác khi ra đường để tránh các bệnh về hô hấp...

Từ tối qua không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ và một vài nơi ở phía tây Bắc Bộ. Đến đêm hôm qua, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó là bắc và trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ ngày và đêm qua đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Sang ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ bao trùm hầu hết các tỉnh Bắc Bộ nên mưa tại đây sẽ giảm, đôi nơi hửng nắng nhẹ, trời mát, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 24 – 27 độ C và về đêm, nhiệt độ giảm xuống còn … độ C.

Sau khi gây mưa cho các tỉnh Bắc Bộ, không khí lạnh sẽ tiếp tục tràn xuống phía Nam và ảnh hưởng tới các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế gây mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Do ngày hôm qua nền nhiệt ở Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ở mức cao nên cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay cho khu vực này chỉ dao động quanh mức 26 – 29 độ C, giảm khoảng 3 – 4 độ C so với ngày hôm qua.

Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hầu như không chịu ảnh hưởng của không khí lạnh trong ngày hôm nay nên ban ngày có nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn có mưa nhiều nơi và xảy ra vào ban ngày nên trời chỉ đôi lúc nắng nhẹ, nhiệt độ ở mức dễ chịu, Tây Nguyên phổ biến 26 – 29 độ C, Nam Bộ 29 – 32 độ C.

Trên biển ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động mạnh, có mưa dông mạnh kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, có mưa dông mạnh, biển động. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Trên các vùng biển phía đông Biển Đông, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên sẽ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng có lúc có mưa, sau không mưa. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa, mưa rào và dông. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết