Hà Nội ngập lụt: Đã rút nước ở 22 vị trí

Ngày 08/08/2013 17:35 PM (GMT+7)

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội thông báo, 22 vị trí ngập trong nội thành Hà Nội như Đội Cấn, Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà, Liễu Giai…đã được rút nước, giao thông đi lại bình thường.

Theo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (Công ty Thoát nước Hà Nội), tại thời điểm mưa, nước dồn về mạnh nên đã xảy ra úng ngập tại 22 vị trí như ngã ba Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, trước số 1 Liễu Giai, trước 343 Đội Cấn, Trần Bình, Phan Văn Trường, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Khuyến, Thái Hà, Ngọc Lâm, Cầu Chui, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng… với mức độ từ 0,15 – 0,3m.

Đến thời điểm 14h30 cơ bản các vị trí úng ngập đã rút nước, giao thông đi lại bình thường.

Riêng tại đường Phạm Văn Đồng là khu vực không có hệ thống thoát nước, nước ứ đọng trên mặt đường tại một số đoạn sâu 0.1m, Công ty đã vận hành bơm di động. Tại đường Nguyễn Xiển, do hệ thống thoát nước có nhiều bùn đất, chưa được bàn giao cho Công ty quản lý nên vẫn xảy ra úng ngập với mức độ sâu từ 0.15-0.3m.

Công ty Thoát nước Hà Nội cũng cho hay, toàn bộ cán bộ công nhân viên của Công ty đã thực hiện ứng trực trên địa bàn thành phố theo phương án thoát nước mùa mưa, tua vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy, vệ sinh mặt đường. Các dàn thiết bị cơ giới hỗ trợ nạo vét, thông tắc tại các vị trí đã được phân công. Các hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… cũng đã được điều hoà nước.

Trạm bơm Yên Sở, Đồng Bông I, Đồng Bông II và các trạm bơm cục bộ khác đã liên tục vận hành để hạ mực nước trên hệ thống.

Hà Nội có thể bị ngập tiếp trong đêm nay và ngày mai (9/9)

Hà Nội ngập lụt: Đã rút nước ở 22 vị trí - 1

Khu vực cầu Long Biên nước ngập sâu tới hơn nửa mét (Ảnh: Khampha.vn)

Theo thông báo của Đài khí tượng thuỷ văn Đồng bằng Bắc bộ, áp thấp nhiệt đới vẫn tiếp tục gây mưa cho khu vực Hà Nội.

Theo nhận định của Công ty Thoát nước Hà Nội, hiện, trong suốt đợt bão, các hồ điều hòa đã đầy nước và mực nước trên hệ thống vẫn ở mức cao, nếu diễn biến thời tiết tiếp tục mưa có khả năng sẽ gây úng ngập cho Thành phố.

Ông Trần Trọng Văn, Phó Tổng giám đốc công ty cho hay, để đối phó mưa được dự báo trong đêm nay (8/9) và ngày mai, công ty tiếp tục tổ chức ứng trực tại hiện trường, bố trí cán bộ công nhân viên sẵn sàng thực hiện theo phương án thoát nước mùa mưa. Tiếp tục vận hành trạm bơm Yên Sở và các trạm bơm cục bộ khác để hạ mực nước đệm trên hệ thống về cao trình theo kế hoạch được duyệt để chủ động đối phó với đợt mưa tiếp theo.

Tổng lượng mưa tính đến thời điểm 13h45 ngày hôm nay (8/8/2013) là 180mm, riêng tại Long Biên là 220,6mm gồm 3 đợt :

- Đợt 1: Từ 1h00 đến 7h00 đã xảy ra mưa to và rải rác suốt đêm, trên địa bàn Thành phố không có điểm úng ngập.

- Đợt 2: Từ 7h00 đến 11h45, liên tục xảy ra các đợt mưa, trên địa bàn Thành phố hầu hết không có điểm úng ngập. Tại đường Phạm Văn Đồng (khu vực không có hệ thống thoát nước) và đường Nguyễn Xiển (hệ thống thoát nước có nhiều bùn đất, chưa được bàn giao cho Công ty quản lý) vẫn xảy ra úng ngập với mức độ sâu từ 0.10-0.25m.

- Đợt 3: Từ 11h45 đến 13h45, liên tục xảy ra mưa to, lượng mưa đến 80mm trong vòng 2giờ. Lượng mưa đo được tại trạm đo của Công ty Thoát nước Hà Nội từ 7h00 đến 13h45 như sau: Vân Hồ 82mm; Trúc Bạch 97mm; Hồ Tây 106mm; Thanh Liệt 88mm; Yên Sở 65mm; Xuân Đỉnh 92mm; Long Biên 156,6mm, Hầm chui TTHNQG 91mm, Đông Anh 89mm.

       

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan