Hà Nội ngày nắng ấm, rét về đêm và sáng sớm

Ngày 02/12/2013 08:02 AM (GMT+7)

Gió đông bắc và gió tây bắc tiếp tục mạng đến tiết trời hanh khô rõ rệt cho các tỉnh miền Bắc, độ ẩm toàn miền giảm thấp, trời chỉ còn rét về đêm, trưa chiều trời nắng và ấm dần.

Các tỉnh miền Bắc đã có một ngày Chủ nhật nắng ấm, nhiệt độ buổi trưa phổ biến 23 – 24 độ C tuy nhiên không khí lại rất hanh khô, lượng ẩm ở mức thấp, một loạt các điểm như Hà Giang, Cao Bằng, Thất Khê, Bắc Giang, Hà Nội, Nam Định độ ẩm chỉ ở mức 37 – 40%, thậm chí ở Móng Cái nằm sát biển lượng ẩm giảm xuống 34%, thấp nhất toàn miền.

Sở dĩ độ ẩm của miền Bắc thấp là do cùng lúc chịu tác động của hai hình thế thời tiết là gió Tây Bắc ở trên cao xua mây ẩm, nắng liên tục chiếu xuống, dưới mặt đất là gió Đông Bắc từ lục địa Trung Quốc dồn xuống khiến cho lượng ẩm không khí bị hút kiệt. Trời khô hanh khiến con người cảm thấy khó chịu, những bệnh về đường hô hấp tăng lên, nguy cơ cháy nổ cũng gia tăng ở mức cao.

Dự báo thời tiết khô hanh ở miền Bắc sẽ còn tiếp diễn trong ngày hôm nay và trong 1 – 2 ngày tới, ban ngày trời nắng hanh và ấm hơn. Nhiệt độ thủ đô Hà Nội và toàn miền tăng lên mức 22 – 25 độ C, đến tối nhiệt độ lại giảm thấp xuống 14 – 17 độ C, trời chỉ còn rét về đêm và sáng sớm, vùng núi có nơi dưới 13 độ C, trời rét đậm.

Các tỉnh miền Trung do ảnh hưởng của không khí lạnh vẫn mang mưa đến cho các khu vực này. Ở phía bắc các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng, đêm không mưa, các tỉnh phía nam có mưa rào và dông vài nơi, đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ phổ biến 22 – 25 độ C.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 24 – 27 độ C, có nơi 28 – 31 độ C.

Với khu vực Nam Bộ từ hôm nay triều cường tại các vùng cửa sông bắt đầu lên nhanh, dự báo đỉnh triều lúc 16 giờ 30 ngày hôm nay sẽ đạt 1.49 mét, xấp xỉ báo động 3. Do vậy mặc dù ở Nam Bộ trời không mưa nhưng do triều dâng cao nên khả năng các vùng trũng thấp sẽ bị ngập úng sâu. Nhiệt độ Nam Bộ cao nhất hôm nay phổ biến 30 – 33 độ C.

Trên biển hầu hết các vùng biển vẫn có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 22 – 24 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết