Hà Nội sắp đón đợt không khí lạnh mới, Bắc bộ lạnh kèm theo mưa dông

Ngày 21/10/2019 12:08 PM (GMT+7)

Trong tuần này, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đón một đợt không khí lạnh mới, trời se lạnh về đêm và sáng sớm, vùng núi cao trời rét.

Hôm nay và ngày mai 22/10, các tỉnh miền Bắc duy trì trạng thái thời tiết mát mẻ, ban ngày trời nắng, sáng sớm có sương mù. Nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 28-32 độ C, thấp nhất 20-23 độ C; vùng núi cao dưới 18 độ, trời se lạnh về đêm và sáng sớm.

Riêng ngày 23/10 vùng núi có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Hà Nội sắp đón đợt không khí lạnh mới, Bắc bộ lạnh kèm theo mưa dông - 1

Từ ngày 24/10, miền Bắc đón đợt lạnh mới (Ảnh minh họa)

Những ngày sau đó sẽ có một đợt lạnh mới tràn xuống nước ta nhưng đợt không khí lạnh này không mạnh, sẽ chỉ làm nhiệt độ giảm xuống, không đủ gây rét. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc bắt đầu ảnh hưởng từ ngày 24/10.

Cụ thể, từ ngày 24 đến ngày 28/10, phía Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, đêm và sáng trời lạnh, có nơi trời rét, nhất là ở vùng núi. Từ ngày 28 đến ngày 30/10, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày 28, ngày 29, trời se lạnh, vùng núi trời rét.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông suy yếu dần nên khu vực Trung bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, riêng các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to. Từ ngày mai trở đi, mưa giảm, ngày trời nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ C.

Hà Nội: Dông lốc khủng khiếp, cây đổ đè chết người đi đường ở Hồ Tây
Lúc 17h chiều 29/8, khu vực nội thành Hà Nội mưa lớn kèm gió lốc cực mạnh khiến những người đang lưu thông trên đường được phen hốt hoảng, cây cối và...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết