Hà Nội vừa bắt hơn 400 chai rượu ngoại

Ngày 16/01/2014 16:55 PM (GMT+7)

Càng gần Tết, rượu ngoại “giả”, không tem mác lại tung hoành. Lực lượng chức năng liên tiếp thu giữ hàng nghìn chai rượu ngoại trong những ngày qua.

Sáng 16/1, 25 thùng rượu tương đương 411chai rượu ngoại không tem nhập khẩu đã bị Đội quản lý thị trường Hà Nội số 1 (Chi cục QLTT Hà Nội) bắt giữ. Ước trị giá ban đầu trên 500 triệu đồng.

Các loại rượu gồm: Chivas 21, Chivas Regal 18, Royal Salute 24, Ballautines… đều là rượu có giá trị kinh tế lớn. Giá mỗi chai từ vài trăm tới vài triệu đồng.

Tòa bộ số rượu này không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, không tem nhập khẩu do Vũ Thị Hồng Thắm làm chủ. Địa điểm bắt giữ là số nhà 69, ngõ 1, phố Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.

Hiện nay, số rượu này được đưa về Đội quản lý thị trường số 1 để kiểm đếm, hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ việc.

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết: Trong dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ, thực hiện chỉ đạo của Chi cục quản lý thị trường Hà Nội, Đội chú trọng kiểm tra vào mặt hàng rượu bia, thuốc lá, thực phẩm… là những nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu.

Hà Nội vừa bắt hơn 400 chai rượu ngoại - 1

Nhiều lô hàng rượu ngoại bị thu giữ thời điểm Tết (Ảnh minh họa)

Địa điểm kiểm tra tập trung vào các nơi tập kết lớn, hạn chế các cửa hàng cửa hiệu nhỏ lẻ. Dịp này, Đội cũng bắt giữ nhiều vụ liên quan đến rượu ngoại với số lượng lớn.

Trước đó, vào sáng 14/1 Chi cục QLTT tỉnh Quảng Trị cũng đã bắt giữ hàng trăm chai rượu ngoại nhập lậu, được đóng trong bao tải đang chuẩn bị “tuồn” ra thị trường.

Số rượu này được thu giữ tại Ngã ba Hiền Lương, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh.

Khi hàng hóa đang được tập kết để đưa đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Điều đáng nói, khi thấy tổ công tác đến kiểm tra các đối tượng đã bỏ chạy để lại hiện trường 6 bao tải chứa hàng hóa, không có chủ sở hữu.

Kiểm tra những bao tải nói trên, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có trên 100 chai rượu ngoại dung tích 75ml và 400Gl. Toàn bộ hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ, tem rượu nhập khẩu. Ước tính giá trị lô hàng khoảng 102 triệu đồng.

Ngay sau đó, Đội QLTT đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số rượu ngoại trên để xử lý theo quy định.

Vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng các loại đồ uống tăng cao đã tạo điều kiện cho các đối tượng buôn lậu hoạt động với nhiều thủ đoạn rất tinh vi. Nhiều vụ bị bắt giữ, nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, còn bao nhiêu lô hàng rượu lậu, không nguồn gốc đã tuồn vào thị trường.

Hải Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan