Hà Nội xuất hiện cốm Cansua 3+ giả

Ngày 06/11/2015 16:38 PM (GMT+7)

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa phát hiện trên thị trường lô sản phẩm thực phẩm chức năng Cốm Cansua 3+ giả mạo sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Mê Linh.

Theo báo cáo của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, hiện nay trên thị trường đang lưu hành lô sản phẩm thực phẩm chức năng Cốm Cansua 3+ (số lô 012015, NSX: 21032015 – HSD: 20032017) giả mạo sản phẩm thực phẩm chức năng Cốm Cansua 3+ của Công ty TNHH Dược phẩm Mê Linh công bố và sản xuất (địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội), Công ty TMHH Dược phẩm và TBYT Minh Phát phân phối (địa chỉ: Số 31, tập thể Cục An ninh quân đội, Tổ 50, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Để người dân phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả, Cục ATTP cho biết, hàng thật bên ngoài vỏ hộp có tem bảo đảm MP dán trên nắp hộp, trong khi hàng giả không có.

Hà Nội xuất hiện cốm Cansua 3+ giả - 1

Hà Nội xuất hiện cốm Cansua 3+ giả - 2

Cục ATTP đã đăng tải hình ảnh kèm theo dấu hiệu nhận biết để người dân có thể phân biệt đâu là sản phẩm Cốm Cansua 3+ thật và đâu là hàng giả.

Bên trong hộp hàng thật có tờ hướng dẫn sử dụng sản phẩm nhưng hàng giả không có. Trong mỗi hộp có 2 túi metalight (mỗi túi chứa 7 gói cốm), trên mỗi túi hàng giả không in lô sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng. 

Trên gói cốm giả có đề thành phần vitamin BB, không có thành phần vitamin B6 nhưng ở hàng thật có thành phần vitamin B6, không có vitamin BB. 

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm và sẽ công bố công khai khi có kết quả xác minh, xử lý.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot