Hai anh em "con nhà người ta" cùng tham gia Đường lên đỉnh Olympia và giành giải cao giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 09/11/2023 14:30 PM (GMT+7)

Hiện Tân Nhật là sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM). Còn Quý Hải là sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM.

Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi trí tuệ lâu năm, quy tụ những học sinh giỏi xuất sắc trên toàn quốc. Không chỉ vậy, đây còn là nơi để những cặp anh chị em ruột cùng tham gia thi đấu, thể hiện hiểu biết, trong số đó có cặp anh em Lê Thanh Tân Nhật – Lê Thanh Quý Hải (Quảng Trị). Không ít người tò mò về cuộc sống của hai anh em có kết quả học tập "khủng" lẫn thành tích cao tại sân chơi Olympia ngày nào hiện giờ ra sao.

Hai anh em Lê Thanh Tân Nhật – Lê Thanh Quý Hải cùng tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Hai anh em Lê Thanh Tân Nhật – Lê Thanh Quý Hải cùng tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Lê Thanh Tân Nhật là cựu học sinh của trường THPT thị xã Quảng Trị (Quảng Trị). Cậu gây ấn tượng với người hâm mộ chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2018 bởi vẻ ngoài hiền lành, tinh thần ham học hỏi và leo núi “hết mình”. Cậu đã giành giải nhất tuần, tháng và lọt vào cuộc thi quý, xuất sắc đem cầu truyền hình Olympia về mảnh đất đầy nắng và gió.

Trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18, Tân Nhật đã thi đấu hết mình nhưng kém may mắn nên chỉ về đích ở vị trí Á quân. Cậu chia sẻ rằng bản thân thỏa mãn với kết quả đó: "Đây chính là một chặng đường tuyệt vời. Em xem đây là những kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời em. Đến giờ phút này, em không cảm thấy hối tiếc vì vào được vòng chung kết đã là quá sức tưởng tượng với em. Thắng hay thua không còn quan trọng với em nữa”, chàng trai Quảng Trị bộc bạch sau khi kết thúc cuộc thi.

Còn Quý Hải có phần kém may mắn so với anh trai, dừng chân ở vòng thi tháng năm 2021 nhưng vẫn để lại ấn tượng trong người hâm mộ. Thời điểm đó dư luận còn được phen xôn xao khi hình ảnh Quý Hải cùng anh trai đội vòng nguyệt quế. Thậm chí cả hai còn được ví von là “con nhà người ta”, “nhà có 4 vòng nguyệt quế”, “gia đình có 2 con leo đỉnh Olympia”…

Năm Quý Hải thi, Nhật Tân đã giúp em trai chuẩn bị tài liệu, câu hỏi ôn tập.

Năm Quý Hải thi, Nhật Tân đã giúp em trai chuẩn bị tài liệu, câu hỏi ôn tập.

Hiện Tân Nhật là sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM). Còn Quý Hải là sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM.

Em và em trai cùng có ước mơ thi chương trình Olympia từ nhỏ. Khi ước mơ thành hiện thực, cả hai rất hạnh phúc vì đã được trải nghiệm tại sân chơi trí tuệ, có nhiều anh tài trên cả nước tham dự.

Năm Hải thi, em đã giúp chuẩn bị tài liệu, câu hỏi ôn tập. Thi thoảng hai anh em luyện tập cùng nhau rồi cạnh tranh với nhau xem ai cao điểm hơn. Em cũng tư vấn về chiến thuật và tâm lý cho Hải. Hơi tiếc khi Hải dừng chân ở cuộc thi tháng nhưng với gia đình mìnhem, em ấy đã làm tốt lắm rồi”, Tân Nhật nhớ lại quãng thời gian em trai tham gia Đường lên đỉnh Olympia.

Chàng trai Quảng Trị cho biết bản thân đang theo học ngành Điện tử Viễn thông và trong suốt 4 năm học GPA (tức điểm trung bình các môn học) của cậu luôn đạt loại giỏi, nhiều lần giành được học bổng của trường.

Tân Nhật còn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để rèn luyện kỹ năng mềm. Chàng trai chia sẻ: “Em tham gia một câu lạc bộ học thuật của trường và một vài hoạt động tình nguyện. Ngoài ra, em dành thời gian chơi thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Bóng đá giúp em kết nối tốt hơn với bạn bè và duy trì được những mối quan hệ tốt đẹp”.

Chân dung cậu cả của tập đoàn nghìn tỷ: Tài kinh doanh đáng nể, từng vướng tin đồn với Chi Pu
Thông tin về “cậu cả” họ Nguyễn luôn được dư luận quan tâm. Thậm chí người ta còn tò mò không biết anh có được thừa hưởng tài kinh doanh giỏi như bà...

Đại gia tỷ phú

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h