Người đàn ông sở hữu cái tên độc lạ, vừa chào đời đã được tiên tri nơi làm việc trong tương lai

NGỌC HÀ - Ngày 08/11/2023 06:15 AM (GMT+7)

“Thực ra mình luôn nghĩ cái tên của bản thân chỉ đơn thuần dùng để gọi. Số phận một người không quyết định bằng cái tên mà quyết định bằng sự cố gắng, nỗ lực của cá nhân. Chính những hành động của con người mới tạo nên tên tuổi và danh tiếng", anh Yô Ta chia sẻ.

Đặt tên cho con là một trọng trách cao cả của bậc làm cha làm mẹ. Nó có thể chứa đựng sự kỳ vọng của đấng sinh thành vào những điều tốt đẹp trong tương lai hoặc mang hàm ý sâu xa hơn thế!

Mới đây, dư luận được phen dậy sóng với câu chuyện người đàn ông sở hữu cái tên độc lạ “vận ngay” vào đường công danh sự nghiệp. Theo đó, anh tên Tô Yô Ta, hiện sinh sống tại TP.HCM và có hơn một năm làm việc cho tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, phân phối, bán lẽ, dịch vụ sửa chữa và phụ tùng ô tô, xe máy; 8 năm công tác tại công ty chuyên sản xuất và kinh doanh xe ô tô hàng đầu Việt Nam.

Anh Tô Yô Ta, hiện sinh sống tại TP.HCM.

Anh Tô Yô Ta, hiện sinh sống tại TP.HCM.

Mở đầu câu chuyện, anh Yô Ta tâm sự: “Cái tên đặc biệt này do cha của mình đặt. Mình có nghe cha kể rằng từ hồi thanh niên, làm nghề sửa chữa xe ô tô luôn mong muốn con cái sau này giỏi giang và thành đạt.

Trong một lần nghỉ ngơi trò chuyện với bác của mình, ba mình mới chợt nảy ra ý định đặt tên con theo các thương hiệu nổi tiếng để mong rằng sau này các con có cuộc sống khấm khá hơn. Ba liền quyết định đặt tên con đầu lòng là Yô Ta, ghép với họ Tô sẽ tạo thành “nhà sản xuất ô tô” đình đám thế giới vào thời điểm đó”.

Người đàn ông chào đời, cha liền đặt tên giống như dự định từ trước. Thậm chí các em của anh cũng được đặt tên theo “phong cách” ấy: Tô Cô Rô Na và Tô Sô Ny với hi vọng sau này có một tương lai rạng ngời, không phải chịu cảnh đói kém như đời cha đời bác.

Lớn lên với cái tên độc lạ, anh Yô Ta không tránh khỏi chuyện bị bạn bè trêu chọc và gây sự chú ý đến với thầy cô giáo. “Xưa đi học, mình rất sợ thời điểm đầu cấp hoặc đầu năm học. Khi ấy thầy cô giáo hầu như chưa biết tên học sinh, cứ đầu tiết là bỏ sổ đầu bài ra gọi lên kiểm tra bài cũ.

Người đàn ông có hơn một năm làm việc cho tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, phân phối, bán lẽ, dịch vụ sửa chữa và phụ tùng ô tô, xe máy.

Người đàn ông có hơn một năm làm việc cho tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, phân phối, bán lẽ, dịch vụ sửa chữa và phụ tùng ô tô, xe máy.

Đương nhiên thầy cô sẽ gọi Yô Ta – cái tên độc lạ lại đứng đầu sổ. Mình vì có kinh nghiệm do việc đó thường lặp đi lặp lại nên bình tĩnh đón nhận, lên bảng trả bài. Sau đó thầy cô không gọi nữa vì đã quá quen thuộc với cậu học sinh tên Yô Ta”, người đàn ông 9X bồi hồi nhớ lại.

Nhắc đến chuyện từng công tác tại 2 công ty hàng đầu Việt Nam về sản xuất và kinh doanh xe ô tô, anh Yô Ta cười: “Mới đó mà cũng đã gần 10 năm mình bước vô nghề tư vấn bán hàng xe ô tô. Tấm thẻ nhân viên gần 10 năm trước vẫn còn giữ, bộ đồng phục còn lưu lại để làm kỷ niệm.

Mình nhớ mãi câu chuyện lúc ký hợp đồng lao động. Sếp tổng phải gọi điện xuống giám đốc chi nhánh xác nhận lại coi có ký hợp đồng với nhân viên tên lạ lạ này không.

Một năm sau, mình nghỉ ở đó nhưng cứ lưu luyến hoài vì luôn thấy ý nghĩa trong quãng đường sự nghiệp. Sau đó mình sang làm nhân viên tư vấn bán hàng, nhân viên tư vấn bán hàng kiêm đào tạo viên rồi đảm trách vị trí trưởng nhóm đào tạo bán hàng cho một hãng ô tô cùng tên nhưng ở đây ít ai biết tên thật lắm, hầu hết đều gọi mình là Mr. Tô. Một số đồng nghiệp thân thiết mới biết mình tên thật là gì”.

Đầu năm 2023, anh Yô Ta đã nghỉ việc tại công ty và ra ngoài “khởi nghiệp” – buôn bán xe lướt. Anh bảo bất cứ nơi nào bản thân đi qua, bất cứ một tổ chức, công ty nào từng làm việc đều biết ơn vì đã cho anh một cơ hội, một việc làm, một nơi để cống hiến và thể hiện bản thân.

Sau đó anh làm việc tại một công ty sản xuất và kinh doanh ô tô lớn nhất nhì Việt Nam.

Sau đó anh làm việc tại một công ty sản xuất và kinh doanh ô tô lớn nhất nhì Việt Nam.

Thực ra mình luôn nghĩ cái tên của bản thân chỉ đơn thuần dùng để gọi. Số phận một người không quyết định bằng cái tên mà quyết định bằng sự cố gắng, nỗ lực của cá nhân. Chính những hành động của con người mới tạo nên tên tuổi và danh tiếng.

Song mình rất trân trọng cái tên do cha đặt, luôn nhắn nhủ bản thân phải thật cố gắng để thực hiện nguyện ước xưa kia của cha”, anh Yô Ta bộc bạch.

Người đàn ông cũng thẳng thắn chia sẻ rằng tên độc lạ bên cạnh việc tạo ấn tượng đối với người xung quanh có không ít áp lực. Anh thường động viên chính mình phải trở thành người tốt, có sự nghiệp nhất định. Thậm chí anh không cho phép bản thân phạm sai lầm bởi khi đó sẽ gây sự chú ý nhiều hơn những người có cái tên bình thường.

Chàng trai Cà Mau được cha đặt cho cái tên tưởng nhạy cảm, hóa ra mang ý nghĩa may mắn
“90% người nào gặp mình cũng đọc sai cái tên Ỵ - đều đọc theo nghĩa “nhạy cảm”. Mình còn thấy họ khá bối rối khi cất lời. Mình đành vội giải thích về...

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ