Hai bé trai được bố đặt tên rất ngẫu hứng, không trùng với bất cứ ai và lý do đằng sau

NGỌC HÀ - Ngày 13/08/2023 14:30 PM (GMT+7)

Họ đặt tên cho con rất ngẫu nhiên, chỉ đơn giản là tên của diễn viên nhí nổi tiếng Hàn Quốc hay cầu thủ đá bóng lừng danh thế giới.

Tên vô cùng quan trọng đối với một người, không chỉ dùng để gọi mà còn ẩn chứa bao ý nghĩa, ước vọng tương lai. Vì thế phụ huynh thường "vắt óc" nghĩ tên thật hay, mĩ miều cho con cái của mình.

Tuy nhiên có cha mẹ đặt tên cho con rất ngẫu nhiên, chỉ đơn giản là tên của diễn viên nhí nổi tiếng Hàn Quốc hay cầu thủ đá bóng lừng danh thế giới. Điển hình như 2 người bố dưới đây!

Ông bố Thái Bình quyết đặt tên con là Lê Vũ Minguk

Vợ chồng anh Lê Trung quyết định khai sinh cho con trai đầu lòng là Lê Vũ Minguk với họ, tên đệm là họ của bố và mẹ kết hợp, còn tên của bé đặt theo tên của Song Minguk - một trong ba anh em sinh 3 nổi tiếng của làng giải trí xử sở kim chi: Song Daehan, Song Minguk và Song Manse.

Anh Lê Trung từng vui vẻ chia sẻ: “Cậu bé Minguk nhà họ Song được bà xã tôi rất yêu thích. Bản thân tôi cũng đã tìm hiểu về cậu bé này và mong con mình sau này sẽ hài hước, thông minh và giàu tình cảm giống như Song Minguk. Hơn cả, tôi không muốn tên của con trùng với ai trong gia đình, dòng họ. Do đó vợ chồng tôi quyết định đặt tên con trai là Lê Vũ Minguk”.

Cũng theo anh Lê Trung, vợ chồng đặt tên con là Lê Vũ Minguk không vì mục đích gì cả. Nếu Minguk phiên bản Việt đối với mọi người rất đặc biệt thì ở gia đình anh, con trai là món quà vô giá mà vợ chồng anh phải cố gắng rất nhiều mới có được.

Giấy khai sinh của bé Lê Vũ Minguk.

Giấy khai sinh của bé Lê Vũ Minguk.

“Tôi có chút chuyện cá nhân, đó là khó có con. Sau đó vợ chồng tôi may mắn đón thiên thần nhỏ nên quyết định đưa lên mạng xã hội để những người yêu thương mình mừng cho tôi. Tôi thực sự rất bất ngờ khi chỉ vài chục phút đã được Fanpage của Song Minguk chia sẻ lại rồi mọi người liên hệ hỏi thăm và chúc mừng”, anh Lê Trung tâm sự chuyện “công khai” đăng tải giấy khai sinh của con trai lên mạng xã hội.

Một số người cho rằng anh Trung đặt tên con theo thần tượng Hàn Quốc là chơi trội bởi cả cha lẫn mẹ đều là người Việt. Anh thẳng thắn đáp trả: “Tôi không quan niệm tên xấu hay đẹp mà chủ yếu là do cách mình dạy dỗ. Việc đặt tên con như vậy theo pháp luật Việt Nam là không vi phạm nên không có gì khó khăn cả”.

Anh Lê Trung còn khẳng định khi đi học, con trai anh không bao giờ bị bạn bè trêu chọc, người lớn bàn tán… Bởi anh đã vạch sẵn con đường học tập cho con trai: từ mẫu giáo đã học trường mầm non hệ quốc tế. Anh không cho con học quê nên không lo lắng về vấn đề đó

Song Daehan, Song Minguk và Song Manse là anh em sinh 3 nổi tiếng của làng giải trí Hàn Quốc, là con trai của nam tài tử Song Il Kook – ngôi sao nổi tiếng với vai nam chính trong phim truyền hình Truyền thuyết Jumong và mẹ là nữ thẩm phán Jung Seung Yeon.

Ba “hoàng tử bé” nhà họ Song đã tham gia show thực tế The Return Of Superman (Tạm dịch: Siêu nhân trở lại) của đài KBS vào năm 2014 và “gây bão” nhờ vẻ ngoài dễ thương, những câu nói đáng yêu, sự tinh nghịch cũng như tình cảm thân thiết dành cho nhau.

Người bố thần tượng Messi đặt con tên Messi

Ghé xã la Dơk - cách trung tâm thành phố Pleiku (Gia Lai) khoảng 50km, chúng ta sẽ không khỏi bất ngờ trước chuyện hầu hết phụ huynh ở đây đều đặt tên con giống những diễn viên nổi tiếng trong phim Hàn và các cầu thủ đá bóng lừng danh. Đặc biệt là câu chuyện đặt tên con của vợ chồng anh Krưp và chị Angon.

Cặp đôi có con trai được đặt tên Messi giống với cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới. Anh Krưp từng cho biết, anh rất thích xem bóng đá và rất hâm mộ cầu thủ Lionel Messi. Mỗi lần có đội bóng của Messi thi đấu, anh đều thức để được xem thần tượng.

Anh Krưp thần tượng Lionel Messi nên quyết định đặt tên con trai là Messi.

Anh Krưp thần tượng Lionel Messi nên quyết định đặt tên con trai là Messi.

“Với kỹ năng thiên bẩm của mình, Messi đã mê hoặc tôi. Nếu có một ước mơ, tôi mong được gặp Messi một lần ngoài đời cho thỏa lòng ngưỡng mộ nhưng việc đó rất khó. Năm 2010, vợ chồng tôi sinh cháu trai, tôi đã bàn với vợ đặt tên con là Messi. Mỗi ngày ở bên con, tôi như đang ở cùng Messi vậy…”, anh Krưp nói.

Chị Angon cho hay, khi anh Krưp nói sẽ đặt tên con là Messi, chị đã thắc mắc. Lúc này ông xã bảo do quá hâm mộ cầu thủ có tên như vậy nên muốn đặt tên con giống tên thần tượng. Chị đành phải “chiều” để chồng vui.

Lãnh đạo xã Ia Dơk cho biết, việc vợ chồng anh Krưp nói riêng và làn sóng đặt tên con theo kiểu Hàn và Tây hóa diễn ra tại những ngôi làng của đồng bào dân tộc thiếu số khiến cho tập tục ngày càng bị đảo lộn, mai một. Vì vậy, chính quyền đã tích cực vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu để tiếp nhận văn hóa bên ngoài theo hướng chọn lọc, không quên đi bản sắc văn hóa dân tộc. Nhờ đó người đồng bào đã hạn chết đặt tên con theo diễn viên - cầu thủ đá bóng, dần quay trở về "cái gốc" của mình.

Hai người đàn ông miền Tây trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền tỷ liền phất lên như diều gặp gió
Họ là người nghèo ở vùng sông nước, tình cờ trúng độc đắc liền bắt đầu kế hoạch làm ăn khiến hàng xóm ngưỡng mộ.

Xổ số

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ