Hai đứa con khác họ cả bố lẫn mẹ, danh tính người bố lộ ra khiến tất cả bàng hoàng

Ngày 13/08/2023 00:08 AM (GMT+7)

Việc 2 đứa con ruột nhưng không mang họ của cả bố lẫn mẹ đã khiến cảnh sát nghi ngờ, cuối cùng phá giải được một vụ án tồn đọng suốt 26 năm.

Theo truyền thống, họ tên của đứa con thường được đặt theo họ của người bố, tuy nhiên cũng không hiếm trường hợp đặt theo họ của mẹ. Ấy vậy mà tại Quảng Đông, Trung Quốc, một cặp đôi chồng họ Hoàng, vợ họ Ngô nhưng 2 đứa con ruột lại mang họ Hàn. Cảnh sát đã nghi ngờ điều này, cuối cùng sốc nặng khi tìm ra danh tính thật của người bố, nhờ đó phá giải được vụ án từ 26 năm trước.

Một ngày năm 2009, chi nhánh cảnh sát quận Chương Cống, thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây nhận được một tin báo: "Hàn Minh Giao đã xuất hiện ở khu vực phía nam". Ban đầu, cảnh sát không tin lắm bởi đây không phải là lần đầu tiên họ nhận được thông tin như vậy. Tuy nhiên, người báo tin khẳng định rằng không chỉ cái tên giống nhau mà ngay cả chứng minh thư cũng giống nhau.

Hai đứa con khác họ cả bố lẫn mẹ, danh tính người bố lộ ra khiến tất cả bàng hoàng - 1

Suốt 18 năm qua, đồn cảnh sát quận Chương Cống luôn nhạy cảm với cái tên Hàn Minh Giao bởi đó là đối tượng mà họ truy tìm rất nhiều năm mà không có kết quả. Đồn cảnh sát này đã thay rất nhiều lãnh đạo nhưng chưa ai tìm ra tung tích của Hàn Minh Giao. Chỉ đáng tiếc lần này, họ lại tiếp tục hụt hẫng vì nhầm lẫn. Vậy Hàn Minh Giao là ai, tại sao lại bị cảnh sát truy lùng gắt gao như vậy?

Mọi chuyện phải quay về ngày 20/1/1991, chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, các con phố vô cùng tấp nập người qua lại. Đột nhiên trong đám đông, có người hét lên: "Giết người rồi". Mọi người bắt đầu chạy tán loạn, cảnh sát cũng nhanh chóng chạy tới hiện trường thì phát hiện một người đàn ông đang nằm bê bết giữa vũng máu, không còn dấu hiệu của sự sống.

Hai đứa con khác họ cả bố lẫn mẹ, danh tính người bố lộ ra khiến tất cả bàng hoàng - 2

Giữa thanh thiên bạch nhật lại có vụ đâm chết người, cảnh sát không thể lơ là, nhanh chóng vào cuộc điều tra. Họ phát hiện nạn nhân là anh Tăng, mới 20 tuổi. Cách đây không lâu, anh Tăng cùng bạn vào quán bar chơi và phải lòng một cô gái xinh đẹp tại đó. Anh Tăng muốn đến bắt chuyện với cô gái mà không biết rằng một người đàn ông khác cũng để ý tới cô ấy. Người đàn ông đó chính là Hàn Minh Giao.

Chỉ vì chuyện này, một vụ ẩu đả lớn đã xảy ra. Hàn Minh Giao đã tập hợp một nhóm người để trả đũa anh Tăng, cuối cùng đâm chết anh ta giữa đường. Tuy nhiên khi cảnh sát tới tìm Hàn Minh Giao, anh ta đã biến mất. Cảnh sát đặc biệt điều tra các mối quan hệ xung quanh Hàn Minh Giao nhưng không thu được thông tin gì có ích. Suốt những năm sau đó, cái tên Hàn Minh Giao vẫn luôn nằm trong danh sách truy nã của cảnh sát quận Chương Cống.

Tới tận năm 2017, manh mối mới xuất hiện. Tính đến thời điểm đó, đã 26 năm kể từ vụ án anh Tăng bị sát hại, đồn cảnh sát Chương Cống đã thay tới 12 đời lãnh đạo nhưng họ vẫn chưa tìm được Hàn Minh Giao.

Hai đứa con khác họ cả bố lẫn mẹ, danh tính người bố lộ ra khiến tất cả bàng hoàng - 3

Khi ấy, cảnh sát bất ngờ phát hiện trong vài năm trở lại đây, có một người phụ nữ trẻ đều đặn tới thăm nhà bố mẹ của Hàn Minh Giao mỗi dịp Tết Nguyên đán, ở lại 2-3 ngày rồi đi. Người phụ nữ này không phải họ hàng của Hàn gia, hàng xóm láng giềng cũng không biết cô ấy là ai. Cảnh sát điều tra thì biết được người phụ nữ này họ Ngô, sống tại thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông.

Vậy lý do gì để người phụ nữ này vượt hơn 400 km để tới thăm bố mẹ của Hàn Minh Giao mỗi dịp Tết? Giữa họ có mối quan hệ gì?

Cảnh sát điều tra cô Ngô thì biết được cô đã kết hôn với người đàn ông tên Hoàng Kiệt. Cảnh sát Chương Cống đã liên hệ với cảnh sát Huệ Châu để lấy ảnh của Hoàng Kiệt thì thấy người đàn ông này trông rất giống Hàn Minh Giao năm xưa. Hoàng Kiệt cũng không phải người gốc Huệ Châu mà chỉ mới chuyển hộ khẩu đến đây từ sau năm 2000.

Theo dữ liệu, Hoàng Kiệt sinh năm 1973 còn Hàn Minh Giao sinh năm 1971 nhưng ngày và tháng sinh của họ giống hệt nhau. Điều kỳ lạ nhất là Hoàng Kiệt và cô Ngô sinh được 2 con trai nhưng cả 2 đều mang họ Hàn. Bố họ Hoàng, mẹ họ Ngô nhưng 2 đứa con lại mang họ Hàn. Cảnh sát không thể không nghi ngờ, liệu Hoàng Kiệt có liên quan gì đến Hàn Minh Giao hay không?

Hai đứa con khác họ cả bố lẫn mẹ, danh tính người bố lộ ra khiến tất cả bàng hoàng - 4

Ngày 19/12/2017, cảnh sát mặc thường phục tới cửa hàng cá mà Hoàng Kiệt đang điều hành, âm thầm quan sát anh ta. Sau khi đối chiếu ngoại hình, cảnh sát xác nhận Hoàng Kiệt chính là Hàn Minh Giao và ập vào bắt giữ anh ta. Tuyệt vọng, Hoàng Kiệt cũng đành thú nhận mình chính là Hàn Minh Giao.

Hóa ra 26 năm trước, sau khi sát hại anh Tăng, Hàn Minh Giao đã trốn chạy khắp nơi, tới cả Giang Tây, Phúc Kiến, cuối cùng là Quảng Đông. Anh ta phải làm đủ nghề để kiếm sống, cuộc sống vô cùng khổ cực nhưng nhất quyết không muốn ra đầu thú vì sợ ngồi tù. Sau đó, Hàn Minh Giao đã gặp được cô Ngô và kết hôn với cô ta. 

Vì tội lỗi trong quá khứ, Hàn Minh Giao không thể đi đăng ký kết hôn với cô Ngô. Khi 2 đứa con đến tuổi đi học, cần có hộ khẩu, Hàn Minh Giao đã nhờ một số người quen làm giả giấy tờ, lấy tên là Hoàng Kiệt để làm hộ khẩu có các con đi học. Hàn Minh Giao đã dùng tên giả là Hoàng Kiệt suốt 17 năm trời. Đó cũng là lý do 2 đứa con của anh ta vẫn mang họ Hàn.

Sau 26 năm trốn chạy, Hàn Minh Giao cuối cùng không thể lọt lưới trời, vẫn phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Lần đầu gặp bạn gái đã rủ vào khách sạn, người đàn ông choáng nặng khi tỉnh dậy sáng hôm sau
Lần đầu gặp bạn gái quen qua mạng xã hội, cặp đôi đã đưa nhau vào khách sạn, thế nhưng hôm sau tỉnh dậy người đàn ông đã phải nhận cái kết ê chề.

An ninh hình sự

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự