Hãi hùng dao thớt, cốc thủy tinh, thanh sắt bay từ chung cư cao tầng trúng người đi đường

Ngày 30/08/2017 17:33 PM (GMT+7)

Đang đi ở phía dưới chân tòa nhà chung cư không ít người giật mình, như “rụng tim” khi dao, thớt, cốc thủy tinh, rác thải… thậm chí là một thanh sắt nặng gần 10kg từ tầng cao rơi xuống.

Tại nhiều tòa nhà chung cư ở Hà Nội như khu đô thị Linh Đàm, Xa La, Văn Khê, Kim Văn, Thanh Xuân… hỏi qua sẽ thấy không ít cư dân ở đây từng chứng kiến cảnh rác thải, đồ vật từ “trên trời rơi xuống”. Việc làm ấy không chỉ mất mỹ quan, mà còn ảnh hưởng tới môi trường, thậm chí tính mạng của người đi phía dưới.

Nếu như không để lại hậu quả nghiêm trọng thì những đồ vật ấy lại chỉ được xem như là vô chủ, vì không ai dám chắc chủ nhân đồ vật ấy là ai.

Mới đây nhất, vào chiều ngày 28/8, tại tòa chung cư HH1A, Khu đô thị Linh Đàm lại tiếp tục có một cốc thủy tinh rơi xuống, suýt trúng vào người hai mẹ con đang di chuyển bên dưới.

Hãi hùng dao thớt, cốc thủy tinh, thanh sắt bay từ chung cư cao tầng trúng người đi đường - 1

Câu chuyện về việc chiếc cốc thủy tinh rơi từ tầng cao suýt trúng người 2 mẹ con đang đi dưới sân.

Trước đó, vào khoảng 11h trưa ngày 26/8, tại tầng 11 tòa nhà HH2B, Khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), một cô gái nghi bị trầm cảm sau sinh đã ném dao thớt xuống đất, suýt trúng vào đầu một người đàn ông đang di chuyển bên dưới. Vụ việc khiến người dân sống tại khu vực này vô cùng kinh hãi.

Anh Vũ Văn Tuấn đang làm việc tại trường mầm non dưới chân tòa nhà HH4B, Khu đô thị Linh Đàm cho biết: “Hàng ngày tôi đều chứng kiến các loại rác từ trên cao rơi xuống đường, mái hiên của trường. Lúc là cái chổi, khi là cả con gà chết, vỏ hộp sữa, chai lọ… Có khi còn là thanh sắt dài gần 1,5m, nặng khoảng 10kg rơi xuống xe ô tô đỗ trước cổng trường. Xem lại camera không khỏi rùng mình khi rất nhiều người vừa đi qua chỗ sắt rơi, nếu rơi vào ai đó thì sẽ là một tai nạn khủng khiếp”.

Hãi hùng dao thớt, cốc thủy tinh, thanh sắt bay từ chung cư cao tầng trúng người đi đường - 2

Dao và thớt do cô gái bị trầm cảm ném từ tầng 11, tòa nhà HH2B xuống dưới, suýt trúng một người đàn ông.

Hãi hùng dao thớt, cốc thủy tinh, thanh sắt bay từ chung cư cao tầng trúng người đi đường - 3

Tòa nhà HH2B nơi cô gái ném thớt và dao xuống đất.

Theo chia sẻ của người dân sinh sống tại Khu đô thị Linh Đàm, việc rác thải, đồ vật rơi từ trên tầng cao chung cư xuống mặt đất xuất hiện thường xuyên, gây ô nhiễm, mất an toàn cho người bên dưới. Đã có lần cả chục lon bia uống xong bị ném xuống, hay hoa quả ăn dở, bỉm trẻ em, băng vệ sinh, bao cao su cũng bay vào người ở dưới… Dù ai cũng rất bức xúc, nhưng vì hầu hết đồ đạc, rác thải không xác định được chủ nhân của những đồ vật đó là ai nên lại phải ngậm ngùi chịu đựng.

Không chỉ cư dân tại Khu đô thị Linh Đàm hãi hùng, mà tại các khu chung cư khác tại Hà Nội cũng xảy ra những tình cảnh tương tự. Điển hình phải kể đến chuyện anh Vũ Minh N. sống tại chung cư CT14 Bắc Hà (Tố Hữu, Hà Nội). Tuy anh N. mới chuyển đến sống tại đây chưa đầy 4 tháng nhưng xe ô tô của anh đã 2 lần “ăn trọn” bị rác ở trên cao thả xuống, lần đầu là một túi đầy cơm thiu, lần thứ hai là chai lọ, cơm thừa khiến kính xe nát tươm, vụn kính bắn vào bên trong xe.

Hãi hùng dao thớt, cốc thủy tinh, thanh sắt bay từ chung cư cao tầng trúng người đi đường - 4

Chiếc xe của anh N. hứng trọn túi rác.

Anh Nghiêm chia sẻ: “Căn hộ ném rác xuống là căn nào thì chịu không biết được nhưng vị trí căn hộ này nằm đối diện với phòng đổ rác, nghĩa là chỉ mở cửa đi 2 bước chân là ra phòng đổ rác nhưng vẫn họ vẫn thích ném qua cửa sổ hơn. May là xe mình chứ nếu là người đang đi ngang qua thì chắc chắn đã mất mạng vu vơ vì một túi rác nặng đầy chai lọ rác rưởi cơm thiu”.

Trước đó, vào năm 2015, tại chung cư ở Đại Kim, một nhân viên bảo vệ của tòa nhà khi đang làm nhiệm vụ kiểm tra ở sảnh thì bất ngờ bị một chai nước có dung tích hơn 1 lít rơi trúng đầu. Sự cố bất ngờ, anh không né kịp, khiến anh phải nhập viện cấp cứu. Sau khi kiểm tra các tầng bên trên, Ban quản lý mới biết một hộ dân ở tầng 28 để chai nước ở cửa sổ. Trong lúc chơi đùa, trẻ con nhà đó đã vô tình đánh rơi xuống, gây ra tai nạn cho nhân viên bảo vệ.

Hãi hùng dao thớt, cốc thủy tinh, thanh sắt bay từ chung cư cao tầng trúng người đi đường - 5

Quả dừa suýt làm một nữ nhân viên dọn vệ sinh bị thương.

Và cũng tại chung cư Đại Kim, trong lúc dọn vệ sinh, một nữ nhân viên cũng suýt bị một quả dừa rơi trúng đầu. Qua kiểm tra mái che ở khu vực tầng một của toà nhà, nhân viên vệ sinh đều hoảng hồn bởi rất nhiều các loại vật dụng, đồ dùng, rác thải được người dân ném ra từ các chung cư rơi xuống.

Mỗi chung cư, đô thị hiện nay đều có quy định về mức phạt về việc vứt rác bừa bãi. Tuy nhiên, điều cần thiết là mỗi cư dân cần tự nâng cao ý thức, trách nhiệm cộng đồng, không xả rác bừa bãi để bảo vệ môi trường chung. Nếu không thì những câu chuyện hãi hùng như trên đây vẫn sẽ còn tái diễn.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h