Hãi hùng bể nước chung cư bị ngấm nước bể phốt, bốc mùi nồng nặc

Ngày 18/03/2017 12:13 PM (GMT+7)

Cả trăm hộ dân NƠ 7B bán đảo Linh đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) chưa hết bàng hoàng khi phát hiện nước sinh hoạt hàng ngày đang dùng bốc lên mùi hôi thối kinh khủng…

Hãi hùng bể nước chung cư bị ngấm nước bể phốt, bốc mùi nồng nặc - 1

Cả trăm hộ dân NƠ 7B bán đảo Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) chưa hết bàng hoàng khi phát hiện nước sinh hoạt hàng ngày họ dùng lại bốc lên mùi hôi thối kinh khủng…

Trao đổi với PV Infonet, bà Hà Thị Thuận – Tổ trưởng dân phố tòa NƠ 7B cho biết, ngày 1/3, chính cư dân khi nấu nướng là người phát hiện ra mùi hôi thối từ nước bốc lên, sau đó báo cho bảo vệ để thông báo đến tất cả các hộ dân dừng không dùng nước nữa.

Cũng theo bà Thuận, sau khi cùng đơn vị quản lý kiểm tra bể nước sinh hoạt mới phát hiện bể bị nứt nên đã bị ngấm nước của bể phốt bên cạnh sang. Khắc phục tạm bằng cách trát vá các vết nứt nhưng nước bên ngoài vẫn tiếp tục ngấm chảy vào bể.

“Chẳng biết người dân chúng tôi đã phải ăn uống nước nhiễm bẩn này từ bao giờ, chỉ đến khi mùi quá nồng nặc mới phát hiện ra. Đến nay, cả trăm hộ dân NO 7B phải đi mua nước sạch đóng bình 20 lít để ăn uống hàng ngày”, bà Thuận nói.

Hãi hùng bể nước chung cư bị ngấm nước bể phốt, bốc mùi nồng nặc - 2

 Trưởng Ban quản trị cụm 3A (gồm các tòa NƠ 7A, 7B và NƠ 8) ông Nguyễn Văn Khánh dẫn phóng viên đi xem trực tiếp bể chứa nước chung cư bị nhiễm nước bẩn.

Trưởng Ban quản trị cụm 3A (gồm các tòa NƠ 7A, 7B và NƠ 8) ông Nguyễn Văn Khánh dẫn phóng viên đi xem trực tiếp bể chứa nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn. Dù chưa mở bể nhưng mùi hôi thối đã bốc lên nồng nặc. Khi mở nắp bể, mùi hôi thối bốc lên khiến bất cứ ai tới gần đều phải nín thở, chạy ra xa.

Theo quan sát, bể phốt được đặt ngay bên cạnh vị trí bể nước sinh hoạt tòa 7B. Tại vị trí bể phốt, nước bể phốt đầy ngập miệng bể, chảy tràn lên đường đi, bãi cỏ công viên và bốc mùi nồng nặc, ô nhiễm.

Hãi hùng bể nước chung cư bị ngấm nước bể phốt, bốc mùi nồng nặc - 3

  Theo người dân, bể đựng nước sinh hoạt ngay sát bể phốt nên mới xảy ra việc nước nhiễm bẩn.

Trước thực trạng này, ông Khánh cho biết đã gửi đơn đề nghị lên Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) cũng như Ban quản lý dự án số 2 và Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và khu đô thị - Xí nghiệp 1 là những đơn vị có liên quan đến tòa nhà.

Hãi hùng bể nước chung cư bị ngấm nước bể phốt, bốc mùi nồng nặc - 4

  Nước bể phốt chảy lênh láng gây ô nhiễm môi trường.

“Mặc dù đã có Ban quản trị chung cư nhưng đến nay sau hơn chục năm người dân sinh sống tại dự án, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao phần tầng hầm, trong đó có bể nước, bể phốt… cho Ban quản trị quản lý nên chúng tôi không thể làm gì”, ông Khánh nói.

Trao đổi với PV Infonet, ông Lương Hữu Công – Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và khu đô thị - Xí nghiệp 1 cho biết: Sau khi có hiện tượng nước bẩn tràn và ngấm vào bể nước sinh hoạt, chúng tôi đã thông báo cho Ban quản trị và tổ dân phố tòa 7B và dừng việc cấp nước vào bể đó. Đồng thời, Xí nghiệp đã bơm nước từ bể tầng thượng tòa NƠ 7A sang bể thượng tòa NƠ 7B để dân dùng tạm; còn bể bị nhiễm bẩn đã cho thau rửa.

“Nước của chúng tôi cung cấp vào cho đến bể vẫn đảm bảo theo chất lượng quy chuẩn của Bộ Y tế, còn bể nứt thì đó là tài sản của Ban quản trị và cư dân chung cư chúng tôi không thể can thiệp sâu được. Chủ đầu tư là Tổng HUD đã giao Ban quản lý dự án số 2 trực tiếp xử lý, theo đó sẽ mời một đơn tư vấn thứ 3 đến kiểm tra, đánh giá rồi đưa phương án khắc phục sửa chữa”, ông Công cho biết.

Cũng theo vị Giám đốc này thì giải pháp trước mắt sẽ tiếp tục thau rửa bể rồi cho nước vào và bơm lên để cư dân dùng tắm rửa giặt quần áo chứ không dùng để ăn uống. Cùng với đó, tiếp tục mua máy bơm để bơm nước từ NƠ 7A sang NƠ 7B lên bể tầng thượng.

Còn về lâu dài thì Ban quản trị vẫn phải sửa chữa bể ngầm mới đảm bảo việc cung cấp nước để không ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân.

“Đơn vị chúng tôi chỉ là đơn vị cấp nước và quản lý vận hành tòa nhà, nhưng sẽ hỗ trợ toàn lực cùng Ban quản trị và Ban quản lý dự án số 2 để tìm đơn vị tư vấn vào kiểm tra để có phương án sửa chữa tốt nhất. Còn việc hỗ trợ cư dân như thế nào thì do Tổng HUD quyết định”, ông Công nói thêm.

Theo Minh Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan