Hàn Quốc: Tàu hỏa đâm nhau, 88 người thương vong

Ngày 22/07/2014 22:50 PM (GMT+7)

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 87 người khác bị thương khi một tàu chở khách và một tàu du lịch đâm nhau tại Taebaek, cách thủ đô Seoul khoảng 200km.

Vụ việc xảy ra vào lúc 18h (giờ GMT, tức 16h theo giờ Việt Nam) trên đoạn đường ray thuộc tỉnh Gangwon, phía đông Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 200km.

Lúc tai nạn xảy ra, trên một tàu có 63 hành khách và đoàn tàu còn lại chở theo 40 người. Cú va chạm khiến một đoàn tàu trật khỏi đường ray.

Nạn nhân thiệt mạng là một phụ nữ 63 tuổi. Ngoài ra có ít nhất 87 người khác bị thương do vụ tai nạn. Các nạn nhân đang được cấp cứu và điều trị trong một bệnh viện gần nơi xảy ra va chạm.

Nguyên nhân ban đầu được phỏng đoán do một trong hai đoàn tàu đã nhận được tín hiệu không chính xác khi qua ga Taebaek.

Ngay sau tai nạn, Bộ trưởng Giao thông, Đất đai và Cơ sở hạ tầng Suh Seoung-hwan đã đến thị sát hiện trường.

Đây là vụ tai nạn mới nhất ở Hàn Quốc sau hàng loạt vụ tai nạn thảm khốc xảy ra gần đây. Hồi đầu tháng 5, 1 chiếc tàu điện ngầm ở Seoul cũng đã bất ngờ đâm vào đuôi của 1 chiếc tàu khác khiến hơn 240 người bị thương. Tai nạn kể trên xảy ra tại đường tàu điện ngầm Line 2 vào lúc 15h35 theo giờ địa phương (tức 13h35 theo giờ Hà Nội) khi một tàu điện đang trong hành trình đã đâm vào một chiếc khác đỗ trên đường ray.

Hàn Quốc: Tàu hỏa đâm nhau, 88 người thương vong - 1

240 người bị thương và đã được chuyển tới bệnh viện gần đó

Dù vụ nổ trên không gây thương vong lớn nhưng những vụ tai nạn liên khiếp khiến dư luận lo ngại hơn về mức độ an toàn và chất lượng cơ sở hạ tầng ở Hàn Quốc.

Những vụ việc xảy ra trong bối cảnh phương tiện truyền thông Hàn Quốc tập trung đưa tin về các cáo buộc liên quan đến việc lơ là quy tắc an toàn diễn ra phổ biến ở nước này sau thảm họa phà SEWOL khiến hơn 300 người chết và mất tích hồi tháng 4. 

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan