Hàng loạt cơ sở sản xuất mỡ heo, giấm, tương... bẩn

Ngày 05/02/2015 19:51 PM (GMT+7)

Các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai liên tục phát hiện nhiều cơ sở sản xuất thực phẩm "bẩn": giấm, mỡ heo, nước tương, muối rang...

Trưa 5-2, Đội Quản lý thị trường số 5, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai phát hiện cơ sở sản xuất thực phẩm tại ấp An Chu, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đang sản xuất một số lượng lớn thực phẩm "bẩn" như: nước giấm, nước màu, tương đen, tương đỏ... không phép và mất vệ sinh.

Cụ thể, tại hiện trường có một thùng phuy 200 lít nước giấm, nhiều thùng, chai tương đỏ, tương đen (đóng vào các chai loại 1 lít và 0,5 lít) nằm lăn lóc sát nhà vệ sinh. Bên cạnh là hơn 30.000 nhãn, mác và chai lọ các loại. Ngoài ra có nhiều mặt hàng gia vị, thực phẩm không rõ nguồn gốc như tương đậu, gia vị bò kho, rau câu, sa tế…

Hàng loạt cơ sở sản xuất mỡ heo, giấm, tương... bẩn - 1

Cơ quan chức năng đồng loạt kiểm tra nhiều cơ sở thực phẩm

Ông Vũ Văn Ánh (25 tuổi, ngụ Nam Định)- chủ cơ sở- khai nhận, đã thuê nhà và tổ chức sản xuất trái phép gần 3 tháng nay, nguyên liệu lấy từ Chợ Lớn (TPHCM) còn tem, nhãn hàng chai lọ mua từ các cơ sở trôi nổi. Mỗi ngày, cơ sở này “sản xuất” từ 200 đến 300 chai lọ hàng hóa các loại, đem đi tiêu thụ ở các quán tạp hóa và quán ăn trên địa bàn.

Bước đầu, cơ quan quản lý thị trường xác định các lỗi của cơ sở này là: đóng gói nhiều mặt hàng không đúng chỉ dẫn địa lý (sản xuất tại đây nhưng nhãn hiệu ở nơi khác); không có giấy phép kinh doanh; không có giấy chứng nhận về an toàn thực phẩm; một số nguyên liệu dùng để sản xuất không có hóa đơn chứng từ... Sau khi lập  biên bản, lực lượng quản lý thị trường đã tịch thu và tiêu hủy toàn bộ các vật phẩm trên.

* Cũng trong sáng 5-2, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai bất ngờ kiểm tra cơ sở chế biến mỡ heo do bà Phạm Thị Kim H. (46 tuổi) làm chủ, tại ấp Phúc Nhạc 3, xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Lực lượng chức năng phát hiện tại đây có 2 nhân công đang chế biến mỡ heo trên hai chảo lớn và cắt mỡ heo trên sàn nhà dơ bẩn, tổng trọng lượng mỡ heo bị phát hiện là 150kg.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà H. khai nhận thường xuyên mua mỡ heo từ các lò giết mổ tại địa phương sau đó thuê người cắt nhỏ để chế biến thành mỡ nước và mang đi bán ở các địa bàn khác.

Bà H. không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, toàn bộ số mỡ heo cũng không rõ nguồn gốc và có dấu hiệu đã hư hỏng, bốc mùi.

Theo X.Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn