Hành động dũng cảm của chiến sĩ phi công trước khi hy sinh

Ngày 26/08/2016 16:12 PM (GMT+7)

Sáng nay, vào lúc 8 giờ 47 phút tại quốc lộ 1A Hòa Vinh huyện Đông Hòa, TP Tuy Hòa, Phú Yên, một máy bay quân sự của Trung đoàn 910 đã bị rơi sau vài phút cất cánh, một phi công tử nạn.

Hành động dũng cảm của chiến sĩ phi công trước khi hy sinh - 1

 Phi công học viên Đức Trung (bên phải) và đồng đội. Ảnh: Facebook

Theo đó,  phi công bị nạn trong vụ máy bay quân sự bị rơi sáng nay là Phạm Đức Trung, 22 tuổi, quê Ninh Bình, sống tại TP Nha Trang, Khánh Hòa. Anh hiện là học viên phi công của Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không không quân.

Theo ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, qua xác định ban đầu cho thấy học viên phi công Phạm Đức Trung đã có hành động dũng cảm trước khi hy sinh.

“Khi máy bay bị mất lực, phi công này không nhảy dù để thoát nạn mà cố gắng điều khiển cho máy bay chui dưới đường dây điện, không để máy bay đụng vào đường dây điện sát đường có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhất là đối với tính mạng người đi đường. Mặt khác, dù biết máy bay đã bị nạn, phi công vẫn cố gắng điều khiển cho máy bay chuồi theo ruộng lúa để cố cứu chiếc máy bay”.

Hành động dũng cảm của chiến sĩ phi công trước khi hy sinh - 2

 Phi công này không nhảy dù để thoát nạn mà cố gắng điều khiển cho máy bay được an toàn...

Được biết hiện Trường Sĩ quan Không quân đã cử cán bộ, sĩ quan từ TP Nha Trang ra hiện trường để giải quyết hậu quả. Lực lượng chức năng đang tính phương án đưa chiếc máy bay bị nạn về vị trí cần thiết để điều tra an toàn theo thủ tục của quân đội.

Theo Tấn Lộc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h