Hành khách Vietnam Airlines “tố” bị bẻ khóa vali

Ngày 27/03/2014 14:44 PM (GMT+7)

Chị Ngô Thị Hằng, khách hàng có thẻ Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines, cho biết sau chuyến bay từ Myanmar về sân bay Nội Bài đêm 26-3, khoá vali của chị có hiện tượng bị bẻ gãy. Chị “tố” đây là lần thứ 3 chị gặp tình huống này khi là khách hàng của Vietnam Airlines.

Chị Ngô Thị Hằng (nhân viên một công ty viễn thông trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội) là hành khách của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) chuyến bay VN956 chặng Yangon (Myanmar - Hà Nội) khởi hành lúc 19 giờ 10 về đến sân bay Nội Bài vào 21 giờ 20 phút tối 26-3.

Từ 21 giờ 30, những hành khách cùng chuyến bay VN956, trong đó có nhóm bạn của chị Ngô Thị Hằng, bắt đầu nhận lại hành lý từ băng chuyền hành lý sân bay. Tuy nhiên, phải đợi sau 30 phút khi hành khách cuối cùng của chuyến bay VN956 lấy được hành lý thì chiếc vali của chị Ngô Thị Hằng vẫn bặt tăm (1 trong 11 va li gửi hành lý của nhóm).

Hành khách Vietnam Airlines “tố” bị bẻ khóa vali - 1

Cận cảnh chiếc khoá vali bị gãy của chị Ngô Thị Hằng

Đến 21 giờ 59 phút, lo ngại vali thất lạc, chị Ngô Thị Hằng và đoàn khách đã báo với nhân viên của VNA trực tại khu vực băng chuyền hành lý là chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Sau đó chị Nhàn đã gọi điện thoại đến bộ phận chức năng hỗ trợ tìm kiếm. Đến  22 giờ 6 phút, chị Hằng mới nhìn thấy chiếc vali chính hãng Lacoste của mình chạy trên băng chuyền.

Hành khách Vietnam Airlines “tố” bị bẻ khóa vali - 2

Chiếc vali của chị Ngô Thị Hằng với chiếc khoá bị gãy

Hành khách Vietnam Airlines “tố” bị bẻ khóa vali - 3

Chiếc khoá bị gãy

Hành khách Vietnam Airlines “tố” bị bẻ khóa vali - 4

Chị Hằng và người thân kiểm tra lại hành lý trong vali

Điều bất ngờ là chiếc vali đã bị lật nắp ngăn bên ngoài và chiếc khóa số có hiện tượng bị bẻ gãy. Bất bình trước sự việc, chị Hằng cùng người trong đoàn đã yêu cầu chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn giải thích về sự bất thường này. Trước sự bức xúc của hành khách, chị Nhàn cho rằng khóa bị kẹt vào băng chuyền nên bị bẻ tung ra.

Không đồng tình với cách giải thích như vậy, chị Ngô Thị Hằng gay gắt: “Không thể có chuyện vali kẹt vào băng chuyền mà có dấu hiệu bị bẻ bằng thiết bị cứng như vậy, móc khóa còn bị bẹp hằn vết có in rõ vết bấm. Tôi cho rằng có sự bẻ khóa hành lý, nhất là hành lý chậm tới hơn 30 phút như vậy”.

Đến 22 giờ 30 phút, chị Ngô Thị Hằng đã yêu cầu đại diện VNA lập biên bản sự việc và yêu cầu hãng làm rõ sự việc.

Nhân viên VNA đã làm thủ tục tiếp nhận khiếu nại của chị Ngô Thị Hằng, trong đó có việc cân lại trong lượng số hàng lý của đoàn chị Hằng ký gửi. Mặc dù số hành lý được giữ nguyên nhưng tổng trọng lượng đã tăng hơn 7 kg so với số cân nặng được phía sân bay bên Myanmar xác nhận. Chị Hằng và những người khách trong đoàn thắc mắc về số cân được “khuyến mại” này, đại diện của VNA đã không có giải thích rõ.

Đại diện của Trung tâm khai thác Nội Bài là ông Vũ Phi Long đã tiếp nhận sự việc và ký vào biên bản, hứa sẽ có trả lời sớm. Đến 12 giờ trưa ngày 27-3, chị Hằng cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía VNA.

Hành khách Vietnam Airlines “tố” bị bẻ khóa vali - 5

Biên bản sự việc

Chị Ngô Thị Hằng  cho biết đây không phải là lần đầu tiên chị là khách hàng của VNA về đến sân bay Nội Bài thì phát hiện vali gửi hành lý bị bẻ khóa.

Theo chị Hằng, tháng 8-2012, khi chị từ Mỹ về sân bay Nội Bài, chiếc khóa vali đã bị mất. Ngày 10-2-2014 vừa qua, chị Hằng cũng từ Mỹ về sân bay Nội Bài. Khi nhận hành lý từ băng chuyền thì phát hiện 1 vali bị cắt không còn khóa, 1 vali khác cũng “mất tích” khóa, còn 1 khóa số bị cậy 2 hàng số ngoài và bị lấy đi mấy hộp thực phẩm chức năng.

“Tôi là khách hàng Bông Sen Vàng của VNA mà cũng bị họ đối xử như vậy thì không hiểu người khác thế nào. Chắc họ nhìn thấy vali của tôi đắt tiền và từ xứ xở đá quý Myanmar về nước” - chị Hằng gay gắt.

Theo Bảo Trân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan