Hành trình bé 4 tuổi thoát khỏi nhóm bắt cóc tống tiền

Ngày 07/08/2015 21:57 PM (GMT+7)

Bị trói bỏ trong bao tải giữa rẫy mía, cháu bé 4 tuổi đã tự tìm đường thoát thân…

Ngày 7.8, đại diện Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, đơn vị đã bắt khẩn cấp hai đối tượng là Nguyễn Tấn Dũng (16 tuổi) và Lương Anh Hào (20 tuổi, cùng ở xã Suối Bạc, Sơn Hòa). Đây là 2 nghi phạm trong vụ bắt cóc bé gái Huỳnh Ngọc Kim Thảo (4 tuổi, ở Suối Bạc) vào ngày 6.8. Bước đầu, Dũng và Hào khai nhận đã thực hiện việc bắt cóc bé Thảo để tống tiền, vì nghĩ gia đình Thảo có cửa hàng tạp hóa lớn, sẽ nhiều tiền…

Hành trình bé 4 tuổi thoát khỏi nhóm bắt cóc tống tiền - 1

Căn chòi nơi cháu Thảo bị trói

Cuộc tống tiền 1 tỷ đồng

Anh trai bé Thảo là Huỳnh Tiền (16 tuổi) kể, khoảng 10 giờ ngày 6.8, Tiền đưa Thảo sang nhà Dũng (ở kề nhà) chơi. (Dũng và Tiền cùng học lớp 11 trường huyện). Sau đó, Tiền về nhà khoảng 15 phút để lấy cơm cho em ăn. Khi trở lại nhà Dũng thì thấy bé Thảo đã biến mất; trong lúc, Dũng vẫn ở nhà. Thế là cả nhà tá hỏa đi tìm bé Thảo.

Trong khi đó, đang khám bệnh tại TP.Hồ Chí Minh, mẹ bé Thảo là bà bà Nguyễn Thị Kim Loan nhận cuộc điện thoại của một thanh niên: “Gia đình bà phải đưa ngay cho chúng tôi 1 tỷ đồng. Nếu không, con bé của ông bà sẽ chết!”. Tiếp đó là tin nhắn vào máy bà Loan: “Tui nhắc ông bà một lần nữa, không được báo công an, không cho người nào biết”.

Bà Loan bàng hoàng cho biết, bà gọi điện và chuyển tin nhắn về cho gia đình ở Sơn Hòa. Sau nhiều lần ngất xỉu, rồi bà được mọi người đưa ra bến xe để có mặt tại Sơn Hòa lúc 2 giờ sáng 7.8.

Hành trình bé 4 tuổi thoát khỏi nhóm bắt cóc tống tiền - 2

Bà Nguyễn Thị Kim Loan (mẹ cháu Thảo)

 Hành trình bé 4 tuổi thoát khỏi nhóm bắt cóc tống tiền - 3

Tin nhắn của nhóm bắt cóc

Ông Huỳnh Văn Đô (cha bé Thảo) cho biết, sau khi báo cáo chính quyền xã, ông cùng mọi người táo tác đi tìm con nhưng các manh mối đều bặt tăm. Số tiền 1 tỷ đồng là quá lớn đối với gia đình nhưng vì con, ông đã chạy đi vay mượn. Thế nhưng sau 4 tiếng đồng hồ mất tích, bé Thảo đã xuất hiện tại nhà ông Nguyễn Văn Đông, ở cách nhà của gia đình mình khoảng 100m.

Theo ông Đông, gần 14 giờ ngày 6.8, đang ở trong nhà ông bất ngờ thấy một bé gái nhỏ xíu, mình mẩy bê bết, đi xiêu vẹo, xin nước uống. Khi bé gái uống nước xong, con ông nhận ra đó là bé Thảo ở xóm dưới. Mọi người vui mừng khôn tả và vô cùng “kính nể” chặng đường thoát thân của bé Thảo.

Nghi phạm là cậu hàng xóm

Sau khi cùng mẹ đi làm việc với công an, bé Thảo về nhà đã kể lại rành rọt với PV Dân Việt: “Lúc đang chơi thì anh Dũng dắt cháu ra phía rẫy sau nhà… Tiếp đó, một người dùng bao tải chụp trên đầu cháu từ phía sau… Họ đưa cháu vào một trại rẫy, dùng băng keo lớn để quấn tay, chân và miệng cháu… rồi bỏ cháu giữa rẫy mía. Cháu liên tục quẫy đạp, rồi rút được một chân. Cháu cong chân đạp gỡ băng keo ở tay và mắt… Cháu khóc, bò đi để tìm nhà, xin nước uống…”.

 Hành trình bé 4 tuổi thoát khỏi nhóm bắt cóc tống tiền - 4

Khu vực bé Thảo bị trói trong bao tải, vứt bỏ suốt gần 4 tiếng đồng hồ

Hiện trường cháu Thảo bị trói bỏ trong bao ở cách khu dân cư khoảng 2km, đường sá gập ghềnh, lầy lội. Không ai có thể tin nổi, một bé gái 4 tuổi đã can đảm tự cứu mình một cách đầy ngoạn mục…

Hành trình bé 4 tuổi thoát khỏi nhóm bắt cóc tống tiền - 5

Bé Thảo trở về trong vòng tay người thân 

PV Dân Việt đã tìm gặp mẹ nghi phạm Dũng là bà Hà Thị Mỹ Loan. Bà Loan buồn rầu cho biết, bà đã đến xin lỗi gia đình bé Thảo. “Con dại cái mang. Vợ chồng tôi đâu ngờ thằng Dũng lại gây ra chuyện tày trời như thế! Thấy thằng Hào bợm bãi, vợ chồng tôi đã cấm thằng Dũng chơi chung… Gia đình tôi với nhà bé Thảo rất thân thiết…”, bà Loan vừa khóc vừa nói. 

Tiếp đó, PV tìm gặp bà Nguyễn Thị Nhung (bà ngoại nghi phạm Hào). Bà Nhung khóc kể, Hào lớn lên không cha, mẹ đi lấy chồng khác. Hào sống với bà ngoại nhưng nghỉ học sớm vì mê game; sau đó học nghề cắt tóc. Đến lúc này, bà Nhung vẫn không tin là Hào đi bắt cóc người. Sáng 6.8, Hào đang ở nhà thì có cuộc gọi của bạn nói “đi bắt heo bị xổng”. Thế nhưng trưa đó, Hào vẫn ăn cơm ở nhà bình thường, rồi chiều đó thì cầm kéo nói đi mài. Khoảng 17 giờ, thì công an điện báo đã bắt tạm giam Hào.

Ông ngoại Hào là Lương Văn Hòa thắc mắc: “Trưa nào thằng Hào cũng xem chương trình ti vi có “phiên tòa giả định”. Vậy mà sao nó lại phạm tội…?. Mấy lần nó ăn trộm vặt đồ đạc của gia đình, tôi đã đánh tiếng nhờ công an đưa nó đi giáo dưỡng…”. 

Lo lắng nhất của mọi người là bé Thảo có thể bị hiếp dâm. Thế nhưng bệnh viện địa phương kết luận, cháu chỉ bị một số vết trầy xước và mệt mỏi. Hiện, sức khỏe cháu Thảo đã ổn định trở lại. Công an địa phương đang tiếp tục làm rõ vụ án để xử lý theo luật định.

Theo Hùng Phiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan