Hé lộ điều có thể là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch Halloween tại Itaewon, Hàn Quốc

DOÃN KỲ - Ngày 30/10/2022 09:34 AM (GMT+7)

Tính đến nay đã có tổng cộng 151 người thiệt mạng và 82 người khác bị thương trong thảm kịch Halloween xảy ra tại khu Itaewon, Hàn Quốc.

Đêm 29/10, rạng sáng 30/10/2022, ngày hội Halloween đã biến thành thảm kịch tại khu Itaewon, thuộc quận Yongsan, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, khi đám đông chen chúc, xô đẩy và giẫm đạp lên nhau, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Báo cáo từ truyền thông Hàn Quốc đã chỉ ra một số chi tiết có thể là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch Halloween tại Itaewon. Khu phố này có nhiều con dốc nhỏ hẹp. Độ dốc này cộng với đồ uống bị đổ trên đường gây ra sự trơn trượt đã khiến mọi người ngã đè lên nhau, lật nhào như hiệu ứng domino. Ngoài ra, có thông tin cho rằng có một đám cháy đã bùng phát trong một quán bar gần đó, khiến mọi người đổ xô tháo chạy. Còn có thông tin rằng có 2 người nổi tiếng đã xuất hiện tại đây, khiến tất cả xô đẩy để nhìn được người nổi tiếng, gây ra tình trạng hỗn loạn và giẫm đạp lên nhau.

Theo tờ Korea JoongAng Daily đưa tin, tính đến 9h30 sáng theo giờ địa phương, giới chức thống kê đã có tổng cộng 151 người thiệt mạng, trong đó bao gồm 97 phụ nữ và 54 nam giới, hầu hết đều ở độ tuổi 20. Ngoài ra, có khoảng 84 người khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu, trong đó có khoảng 19 người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Hé lộ điều có thể là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch Halloween tại Itaewon, Hàn Quốc - 1

Trong số những người thiệt mạng trong thảm kịch này có khoảng 19 người là người nước ngoài, đến từ Trung Quốc, Iran, Uzbekistan, Na Uy. Chính quyền thủ đô Seoul cũng nhận được báo cáo về 355 trường hợp mất tích.

Babette Vanderhaeghen, một cư dân Bỉ ở Seoul, cũng bị kẹt cứng tại Itaewon nhưng may mắn sống sót, cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng mình sẽ chết vì có quá nhiều người". Một vài nhân chứng còn kinh hoàng kể lại rằng có nhiều người đã bị đè chết trong tư thế đứng chứ không phải bị giẫm đạp lên người.

Ước tính, đám đông với khoảng 100.000 người đã tụ tập tại khu Itaewon để vui chơi nhân dịp Halloween. Đây vốn là tụ điểm giải trí, ăn uống về đêm sầm uất bậc nhất Seoul. Tuy nhiên, tại một con dốc ở góc phía tây bắc của khách sạn Hamilton, nơi có nhiều nhà hàng và quán bar chính của Itaewon, một vụ xô đẩy và giẫm đạp đã xảy ra.

Hé lộ điều có thể là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch Halloween tại Itaewon, Hàn Quốc - 2

Hé lộ điều có thể là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch Halloween tại Itaewon, Hàn Quốc - 3

Thảm họa bắt đầu vào khoảng 10h tối, với những cuộc gọi xe cấp cứu bắt đầu lúc 10h24. Ba phút sau, 4 xe cứu thương đầu tiên đã tới hiện trường. Tới khoảng 10h42, lệnh ứng phó khẩn cấp giai đoạn một được ban hành. Tới 11h13 là lệnh ứng phó khẩn cấp giai đoạn 2 và tới 11h50, chính quyền Seoul ban hành lệnh ứng phó khẩn cấp giai đoạn 3.

Theo những bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, đám đông chật cứng đến nỗi không thể thở được đã kéo dài cả con phố chật hẹp. Sau đó, nhiều thi thể được phủ khăn được xếp bên vệ đường.

Hé lộ điều có thể là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch Halloween tại Itaewon, Hàn Quốc - 4

Hé lộ điều có thể là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch Halloween tại Itaewon, Hàn Quốc - 5

Những người thương vong đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Soonchunhyang, Trung tâm Y tế Quốc gia, Đại học Nữ giới Ewha, Bệnh viện Mokdong và Bệnh viện Kangbuk Samsung.

Tới khoảng 5h sáng ngày 30/10 theo giờ địa phương, khu vực này tràn ngập quần áo, rác thải và tàn tích của lễ hội Halloween. Đại diện các đại sứ quán đang nỗ lực tìm kiếm công dân gặp nạn. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp, sau đó đích thân tới hiện trường để chỉ đạo hoạt động cứu hộ.

Thảm kịch Halloween Hàn Quốc: Lời kể của người sống sót
Một trong số những video được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh nhiều người trẻ Hàn Quốc bị kẹt cứng do nhiều người đè lên trong không gian hẹp. Cảnh sát và lực lượng cứu hộ cố kéo họ ra ngoài nhưng không thể.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h