Lấy trộm con dao thái thịt của mẹ đi thẩm định, cô gái không đứng vững khi chuyên gia định giá

DOÃN KỲ - Ngày 29/10/2022 18:36 PM (GMT+7)

Ngay khi vừa nhìn thấy con dao, chuyên gia lập tức hỏi về danh tính mẹ của cô gái.

Năm 2019, một cô gái người Mông Cổ đã xuất hiện trên chương trình "Thẩm định cổ vật" của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV để nhờ chuyên gia thẩm định một con dao gia truyền. Kết quả của lần thẩm định này đã khiến tất cả mọi người vô cùng bất ngờ.

Theo đó, một cô gái họ Juan đã xuất hiện trên chương trình "Thẩm định cổ vật" với bộ trang phục truyền thống đậm chất Mông Cổ. Cô gái cho biết mình sẽ mang đến một con dao. Tương truyền, đây là con dao được tổ tiên truyền lại nhiều thế hệ. Trước đây, tổ tiên của cô đã dùng nó để săn bắt và mổ thịt gia súc. Sau này, con dao vẫn được gia đình cô lưu giữ và mẹ cô thường dùng nó để thái thịt.

Lấy trộm con dao thái thịt của mẹ đi thẩm định, cô gái không đứng vững khi chuyên gia định giá - 1

Thỉnh thoảng, khi có khách đến chơi nhà, họ thường nhìn vào con dao này nói rằng chắc chắn nó đã trải qua lâu đời, thậm chí có thể được coi là đồ cổ với giá trị lớn, dặn gia đình cô Juan giữ gìn cẩn thận. Cô Juan luôn ghi nhớ những lời nói này và tin chắc con dao là đổ cổ, vì vậy đã quyết định lấy trộm con dao của mẹ đi thẩm định.

Ngay sau đó, chuyên gia đã kiểm tra con dao mà cô gái mang đến. Nhìn từ bên ngoài đã thấy rõ con dao này rất đặc biệt với vẻ ngoài chuẩn Mông Cổ. Nó có những họa tiết trang trí hết sức độc đáo, tinh tế và đẹp mắt, giống như con dao được sử dụng bởi những quý tộc Mông Cổ thời xưa. Dù đã trải qua nhiều năm, lưỡi dao vẫn rất sắc bén. Vỏ ngoài con dao còn được đính những hạt san hô đỏ cực kỳ quý hiếm và những chi tiết bằng ngà voi. Nhìn mức độ ngả màu của con dao và vỏ ngoài, chuyên gia tin rằng nó có niên đại rất lớn, được dùng rất lâu đời.

Lấy trộm con dao thái thịt của mẹ đi thẩm định, cô gái không đứng vững khi chuyên gia định giá - 2

Chuyên gia cho biết con dao này không chỉ là đồ để săn bắt và cắt thái, mà còn có khả năng tạo ra lửa. Điều này cũng rất phù hợp với thói quen và cách sống của người Mông Cổ xưa.

Chuyên gia cho rằng con dao này mang giá trị sưu tầm, lịch sử và văn hóa rất lớn, có thể sánh ngang báu vật quốc gia. Thậm chí, chuyên gia còn muốn hỏi mẹ của cô gái là ai, mang họ gì, vì nghi ngờ cô gái xuất thân từ gia đình quý tộc.

Lấy trộm con dao thái thịt của mẹ đi thẩm định, cô gái không đứng vững khi chuyên gia định giá - 3

Nghe đến đó, cô Juan vô cùng thích thú, liền giục chuyên gia ước tính giá trị của con dao vì đó là điều cô tò mò nhất. Sau khi suy nghĩ, chuyên gia trả lời rằng giá trị của con dao này ít nhất phải 1,2 triệu nhân dân tệ (hơn 4,1 tỷ đồng).

Cô Juan đã vô cùng sốc khi không ngờ con dao bình thường trong nhà mình lại có giá trị lớn đến vậy. Sau đó, chuyên gia cũng căn dặn cô Juan hãy giữ gìn và bảo quản con dao thật tốt, đừng dùng nó để thái thịt nữa.

Nữ y tá lén xem video người lớn trong phòng trực, bị nam bệnh nhân phát hiện và cái kết
Đang xem "video người lớn" để giải khuây, nữ y tá vô cùng bất ngờ và ngượng ngùng khi bị nam bệnh nhân bắt gặp.

An ninh hình sự

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h